3 điều nhân viên mới cần lưu ý khi giao tiếp với sếp

Monday, 20/05/2019
   

Phương pháp tốt nhất để ứng phó với những ý kiến phản đối là im lặng lắng nghe lãnh đạo nói, để tỏ ý tuy chúng ta không tán đồng nhưng vẫn tôn trọng những ý kiến của họ. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều bạn luôn kiên trì ý kiến, không chịu nhượng bộ trong luận điểm và cho mình là quan trọng. Nhưng những luận điểm mà mình cho là quan trọng đó, đối với người khác lại chỉ là những luận điệu không cần thiết, không liên quan, do đó để trở thành một nhân viên giao tiếp khéo léo và thông minh bạn cần lưu ý 3 điều sau đây.

Bày tỏ sự kính trọng

Khi ta vừa mới đến nơi làm việc mới, sự giới thiệu và đánh giá của người khác đối với lãnh đạo thường mang không ít sắc thái chủ quan, điều này lại dễ dàng tạo cho chúng ta một quan niệm “tiên nhập vi chủ”, không phân biệt được thật giả. Thêm vào đó, việc ý muốn của chúng ta có đạt được hay không cũng thường dẫn đến việc yêu ghét đối với lãnh đạo. Ngoài ra tự đánh giá mình quá cao thường dẫn đến thái độ ngạo mạn, không coi ai ra gì. Vì vậy, từ bỏ cách nhìn phiến diện, tôn trọng sếp là vô cùng cần thiết.

3-dieu-nhan-vien-moi-can-luu-y-khi-giao-tiep-voi-sep-hinh-anh-1

Là một
nhân viên bạn nên luôn luôn biết cách bày tỏ sự tôn trọng đối với cấp trên của mình

Tránh những tình huống dẫn đến mâu thuẫn với Sếp

Có những người lúc xảy ra mâu thuẫn với lãnh đạo, do hữu ý hoặc vô ý, thì chỉ trích cấp trên khá nhiều, trong khi nhận ra lỗi của mình thì ít, đồng thời thiếu sự phân tích và khảo sát tình huống mâu thuẫn.

Trước tiên ta nên tỉnh táo phân tích 3 nhân tố: lãnh đạo, bản thân và hoàn cảnh công việc. Đặc biệt nên phân tích kĩ yếu tố bản thân: Mình có thích công việc hiện tại không? Ý tưởng của mình có dung hợp với mục tiêu của tập thể hay không? Cách làm của mình là ứng phó với công việc hay tích cực chủ động làm việc? Ta có tự cho mình là trình độ cao hơn hoặc có nhiều sở trường mà xem thường người khác không? Kiến thức của bản thân, tài năng, kỹ thuật, cống hiến của ta có được bao nhiêu? Năng suất và hiệu quả công việc có cao không? Nếu có những tật xấu ở trên, bạn cần tìm nguyên nhân ở chính bản thân mình. Chỉ trích lãnh đạo kém là phiến diện.

3-dieu-nhan-vien-moi-can-luu-y-khi-giao-tiep-voi-sep-hinh-anh-2

Bạn nên tránh những tình huống có thể gây mâu thuẫn với sếp

Thể hiện thái độ thông cảm

Nếu mỗi người chúng ta đều đứng trên lập trường “lấy công việc làm trọng” chia sẻ những ưu tư với cấp trên, suy nghĩ cho cấp trên, thì tất nhiên sẽ có thể giảm thiểu những xung đột, hiểu lầm và những chuyện không vui.

Bạn có những áp lực từ cuộc sống, công việc hay vấn đề tình cảm thì tất nhiên là sẽ vô cùng buồn bã và cảm thấy tồi tệ. Sếp của bạn cũng vậy. Thậm chí người làm sếp còn chịu những áp lực nặng hơn bạn. Hãy an ủi nhưng đừng cố gắng hỏi quá sâu vào chi tiết.

Một tách cà phê và những lời an ủi, trải lòng. Hay một câu chuyện cười để sếp bạn hài lòng và quên đi những mệt mỏi. Hãy hiểu rằng, sự quan tâm của bạn bắt nguồn từ sự đồng cảm chứ không có ý lợi dụng.

Cach viet giay xin nghi phep chuan xac nen tham khao
Cách viết giấy xin nghỉ phép chuẩn xác nên tham khảo Trong khi đi làm, nghỉ phép là nhu cầu thiết yếu của người lao động khi gặp phải các công việc bận như đau ốm, hiếu, hỷ… Chính vì vậy giấy xin nghỉ phép...

Bình luận

Tin khác

Viet don xin thoi viec nhu the nao the hien su chuyen nghiep?

Viết đơn xin thôi việc như thế nào thể hiện sự chuyên nghiệp?

Đơn xin thôi việc nên viết như thế nào để thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như giúp quá trình nghỉ việc... 05/09/2019
HR la gi? Cac vi tri trong nganh HR bao gom nhung gi?

HR là gì? Các vị trí trong ngành HR bao gồm những gì?

Thực tế, khá nhiều người khi nghe cụm từ HR luôn thắc mắc không biết HR là gì? Trong ngành này bao gồm những vị... 05/09/2019
KPIs la gi? Tam quan trong cua KPIs trong cong viec?

KPIs là gì? Tầm quan trọng của KPIs trong công việc?

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì các thuật ngữ viết tắt ngày càng được sử dụng nhiều, phổ biến một... 04/09/2019
Cach lap thoi gian bieu hieu qua can bang giua cong viec va cuoc song

Cách lập thời gian biểu hiệu quả cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Lập thời gian biểu là cách giúp bạn kiểm soát được thời gian, vừa hoàn thành công việc vừa nghỉ ngơi một cách... 04/09/2019
Nhung luu y de viet mot la thu tu choi nhan viec khon kheo nhat

Những lưu ý để viết một lá thư từ chối nhận việc khôn khéo nhất

Từ chối nhận việc tại một công ty nào đó là một việc làm khó khăn đối với nhiều người. Nếu như bạn không... 31/08/2019
5 dieu luu y truoc khi phong van giup ban de lai an tuong cho nha tuyen dung

5 điều lưu ý trước khi phỏng vấn giúp bạn để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Bạn nhận được lời mời phỏng vấn sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty mong muốn. Tuy nhiên, bạn lại lo lắng... 31/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục