3 điều nhân viên mới cần lưu ý khi giao tiếp với sếp

Monday, 20/05/2019
   

Phương pháp tốt nhất để ứng phó với những ý kiến phản đối là im lặng lắng nghe lãnh đạo nói, để tỏ ý tuy chúng ta không tán đồng nhưng vẫn tôn trọng những ý kiến của họ. Tuy nhiên, hiện nay có khá nhiều bạn luôn kiên trì ý kiến, không chịu nhượng bộ trong luận điểm và cho mình là quan trọng. Nhưng những luận điểm mà mình cho là quan trọng đó, đối với người khác lại chỉ là những luận điệu không cần thiết, không liên quan, do đó để trở thành một nhân viên giao tiếp khéo léo và thông minh bạn cần lưu ý 3 điều sau đây.

Bày tỏ sự kính trọng

Khi ta vừa mới đến nơi làm việc mới, sự giới thiệu và đánh giá của người khác đối với lãnh đạo thường mang không ít sắc thái chủ quan, điều này lại dễ dàng tạo cho chúng ta một quan niệm “tiên nhập vi chủ”, không phân biệt được thật giả. Thêm vào đó, việc ý muốn của chúng ta có đạt được hay không cũng thường dẫn đến việc yêu ghét đối với lãnh đạo. Ngoài ra tự đánh giá mình quá cao thường dẫn đến thái độ ngạo mạn, không coi ai ra gì. Vì vậy, từ bỏ cách nhìn phiến diện, tôn trọng sếp là vô cùng cần thiết.

3-dieu-nhan-vien-moi-can-luu-y-khi-giao-tiep-voi-sep-hinh-anh-1

Là một
nhân viên bạn nên luôn luôn biết cách bày tỏ sự tôn trọng đối với cấp trên của mình

Tránh những tình huống dẫn đến mâu thuẫn với Sếp

Có những người lúc xảy ra mâu thuẫn với lãnh đạo, do hữu ý hoặc vô ý, thì chỉ trích cấp trên khá nhiều, trong khi nhận ra lỗi của mình thì ít, đồng thời thiếu sự phân tích và khảo sát tình huống mâu thuẫn.

Trước tiên ta nên tỉnh táo phân tích 3 nhân tố: lãnh đạo, bản thân và hoàn cảnh công việc. Đặc biệt nên phân tích kĩ yếu tố bản thân: Mình có thích công việc hiện tại không? Ý tưởng của mình có dung hợp với mục tiêu của tập thể hay không? Cách làm của mình là ứng phó với công việc hay tích cực chủ động làm việc? Ta có tự cho mình là trình độ cao hơn hoặc có nhiều sở trường mà xem thường người khác không? Kiến thức của bản thân, tài năng, kỹ thuật, cống hiến của ta có được bao nhiêu? Năng suất và hiệu quả công việc có cao không? Nếu có những tật xấu ở trên, bạn cần tìm nguyên nhân ở chính bản thân mình. Chỉ trích lãnh đạo kém là phiến diện.

3-dieu-nhan-vien-moi-can-luu-y-khi-giao-tiep-voi-sep-hinh-anh-2

Bạn nên tránh những tình huống có thể gây mâu thuẫn với sếp

Thể hiện thái độ thông cảm

Nếu mỗi người chúng ta đều đứng trên lập trường “lấy công việc làm trọng” chia sẻ những ưu tư với cấp trên, suy nghĩ cho cấp trên, thì tất nhiên sẽ có thể giảm thiểu những xung đột, hiểu lầm và những chuyện không vui.

Bạn có những áp lực từ cuộc sống, công việc hay vấn đề tình cảm thì tất nhiên là sẽ vô cùng buồn bã và cảm thấy tồi tệ. Sếp của bạn cũng vậy. Thậm chí người làm sếp còn chịu những áp lực nặng hơn bạn. Hãy an ủi nhưng đừng cố gắng hỏi quá sâu vào chi tiết.

Một tách cà phê và những lời an ủi, trải lòng. Hay một câu chuyện cười để sếp bạn hài lòng và quên đi những mệt mỏi. Hãy hiểu rằng, sự quan tâm của bạn bắt nguồn từ sự đồng cảm chứ không có ý lợi dụng.

5 nguyen tac vang thoa thuan muc luong voi nha tuyen dung
5 nguyên tắc vàng thỏa thuận mức lương với nhà tuyển dụng Nhiều người tìm việc thường ái ngại vấn đề thỏa thuận mức lương với đơn vị tuyển dụng trong khi đây là lại là quyền lợi lâu dài của họ. Hãy tham khảo...

Bình luận

Tin khác

Bi quyet tim viec nhanh chong qua mang

Bí quyết tìm việc nhanh chóng qua mạng

Ai cũng biết internet đang đóng vai trò trung gian giữa nhà tuyển dụng và nhà người tìm việc. Dưới đây là những... 11/06/2019
5 meo nho giup ban tao thien cam voi nha tuyen dung

5 mẹo nhỏ giúp bạn tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

Việc tìm kiếm một công việc phù hợp sẽ không quá khó khăn nếu bạn biết được những mẹo có thể khiến người... 06/06/2019
Top 5 nghe co thu nhap trung binh cao nhat Viet Nam

Top 5 nghề có thu nhập trung bình cao nhất Việt Nam

Để có những định hướng cho sự nghiệp của mình trong tương lai, cùng Việc Làm 24h tham khảo top 5 việc làm có thu... 04/06/2019
5 sai lam lon “ai cung mac phai” khi viet CV xin viec

5 sai lầm lớn “ai cũng mắc phải” khi viết CV xin việc

CV xin việc hay hồ sơ xin việc không chỉ là cầu nối giữa người tìm việc và doanh nghiệp mà còn là yếu tố ghi... 27/05/2019
Mau thuan voi dong nghiep: Ban da biet cach giai quyet?

Mâu thuẫn với đồng nghiệp: Bạn đã biết cách giải quyết?

Cuộc sống công sở vốn luôn gặp phải nhiều căng thẳng. Ngoài công việc, áp lực để có mối quan hệ tốt với... 23/05/2019
Phan loai cong viec – Cach giup ban quan ly thoi gian hieu qua

Phân loại công việc – Cách giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả

Mỗi người đều có 24 giờ mỗi ngày, nhưng có những nhà quản trị làm được rất nhiều việc và thành công hơn... 21/05/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục