4 cách giúp bạn đánh giá văn hóa công ty mới

Tuesday, 12/03/2019
   

Văn hóa công sở đóng góp không nhỏ vào thành công của bạn. Nó giúp bạn có một môi trường phù hợp để làm tốt nhất công việc của mình, đồng thời cung cấp một nền tảng tuyệt vời để nhân viên định hướng sự nghiệp.

Mục đích của công ty

Mục đích công ty là linh hồn của văn hóa công ty. Điều quan trọng là đảm bảo mục đích của công ty phù hợp với mục tiêu dài hạn của bạn. Vì vậy, sau khi bắt đầu công việc mới, hãy lưu ý các giá trị của tổ chức để xác định xem mục đích của công ty là điều cần thiết, và đó là thước đo để bạn cảm thấy liệu mình có thể hòa nhập với nơi làm việc hay không.

6-cach-nha-tuyen-dung-dung-de-danh-gia-ung-vien-hieu-qua-nhat-hinh-anh-2

Xác định mục đích của công ty là điều cần thiết để bạn cảm thấy mình có thể hòa nhập với nơi làm việc của bạn hay không

Cơ hội nghề nghiệp

Có lẽ cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp là điều thu hút bạn đến vị trí này. Nhưng cơ hội có thể có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Hãy lưu ý đến đồng nghiệp mới của bạn. Họ có cảm thấy được thử thách không? Họ có thể tự do bày tỏ ý kiến ​​của mình? Những điều này có vẻ không quan trọng so với các yếu tố khác như tiền lương và lợi ích, nhưng môi trường quá áp lực nhưng không có cơ hội thăng tiến là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến bạn.

Xem xét các tương tác giữa các trưởng nhóm và các phòng ban khác nhau. Bạn có cơ hội để giao lưu học tập từ các nhóm khác hay không? Các nhà lãnh đạo có khuyến khích phát triển kỹ năng mới cho nhân viên? Là nhân viên  mới có được phép đóng góp cho các dự án quan trọng trong công ty? Hãy quan sát và tìm câu trả lời cho mình nhé.

4-cach-giup-ban-danh-gia-van-hoa-cong-ty-moi-hinh-anh-2

Cơ hội nghề nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần xem xét khi ứng tuyển vào công ty

Sếp có công nhận khả năng của nhân viên

Trong một nghiên cứu gần đây tại nơi làm việc của hơn 10.000 nhân viên tại 12 quốc gia, sự đánh giá cao của nhân viên được xác định là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quyết định gia nhập công ty. Nhân viên muốn cảm thấy rằng những nỗ lực của họ được công nhận. Nhân viên mới có thể xác định mức độ đánh giá cao những nỗ lực của đồng nghiệp của họ bằng cách quan sát những hành động của cấp trên đối với mỗi nhân viên. Nếu các nhà lãnh đạo khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ và thúc đẩy sự phát triển của đội nhóm thì đây là môi trường làm việc tốt.

Hạnh phúc

Trong nghiên cứu nói trên, việc tập trung vào sức khỏe của nhân viên cũng được coi là một trong những yếu tố mà nhân viên cần cân nhắc khi gia nhập công ty. Mặc dù nhiều tổ chức đã áp dụng các chương trình chăm sóc sức khỏe để tăng cường sức khỏe thể chất, nhưng điều quan trọng là bạn cần hiểu cách một công ty giải quyết yếu tố tinh thần của nhân viên.

Là một nhân viên mới, bạn nên hiểu tầm quan trọng của tổ chức đối với những việc như cân bằng cuộc sống công việc, thiết lập mối quan hệ lành mạnh giữa đồng nghiệp… Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của bạn tại nơi làm việc và nên được xem xét cẩn thận sau khi quyết định làm việc tại nơi nào đó.

Tuy nhiên, đôi khi thực tế văn hóa khác với những gì bạn mong đợi và điều đó không sao cả. Không có gì xấu hổ khi rời bỏ một công việc nếu bạn không phù hợp với văn hóa của công ty.

Cach viet giay xin nghi phep chuan xac nen tham khao
Cách viết giấy xin nghỉ phép chuẩn xác nên tham khảo Trong khi đi làm, nghỉ phép là nhu cầu thiết yếu của người lao động khi gặp phải các công việc bận như đau ốm, hiếu, hỷ… Chính vì vậy giấy xin nghỉ phép...

Bình luận

Tin khác

Viet don xin thoi viec nhu the nao the hien su chuyen nghiep?

Viết đơn xin thôi việc như thế nào thể hiện sự chuyên nghiệp?

Đơn xin thôi việc nên viết như thế nào để thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như giúp quá trình nghỉ việc... 05/09/2019
HR la gi? Cac vi tri trong nganh HR bao gom nhung gi?

HR là gì? Các vị trí trong ngành HR bao gồm những gì?

Thực tế, khá nhiều người khi nghe cụm từ HR luôn thắc mắc không biết HR là gì? Trong ngành này bao gồm những vị... 05/09/2019
KPIs la gi? Tam quan trong cua KPIs trong cong viec?

KPIs là gì? Tầm quan trọng của KPIs trong công việc?

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì các thuật ngữ viết tắt ngày càng được sử dụng nhiều, phổ biến một... 04/09/2019
Cach lap thoi gian bieu hieu qua can bang giua cong viec va cuoc song

Cách lập thời gian biểu hiệu quả cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Lập thời gian biểu là cách giúp bạn kiểm soát được thời gian, vừa hoàn thành công việc vừa nghỉ ngơi một cách... 04/09/2019
Nhung luu y de viet mot la thu tu choi nhan viec khon kheo nhat

Những lưu ý để viết một lá thư từ chối nhận việc khôn khéo nhất

Từ chối nhận việc tại một công ty nào đó là một việc làm khó khăn đối với nhiều người. Nếu như bạn không... 31/08/2019
5 dieu luu y truoc khi phong van giup ban de lai an tuong cho nha tuyen dung

5 điều lưu ý trước khi phỏng vấn giúp bạn để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Bạn nhận được lời mời phỏng vấn sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty mong muốn. Tuy nhiên, bạn lại lo lắng... 31/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục