Bật mí 4 cách tuyệt vời để chào đón nhân viên mới

Saturday, 17/08/2019
   

Môi trường làm việc tuyệt vời sẽ đem đến cho những nhân viên mới cảm giác được chào đón nồng nhiệt. Sự chu đáo của công ty chắc chắn sẽ tạo thiện cảm và động lực để nhân viên này gắn bó lâu dài hơn. Các ứng viên đã vượt qua quá trình tuyển dụng khốc liệt và háo hức với vị trí mới của mình. Ngày đầu tiên đi làm chắc chắn nhân viên của bạn sẽ khá bối rối và lo lắng, vì vậy, việc đảm bảo nhân viên mới của bạn cảm thấy được hoan nghênh là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn!

1. Lên kế hoạch

Bước đầu tiên, bạn cần có một ý tưởng cho cuộc ra mắt này. Hãy bắt đầu bằng cách khảo sát ý kiến của các nhân viên với những câu hỏi như ngày đầu tiên hoặc tuần đầu tiên đi làm của họ như thế nào? Họ có cảm giác được chào đón và thoải mái với văn hóa công ty không? Các buổi chào đón trước đó có chu đáo không?

Sau khi tổng hợp các ý kiến cũng như góp ý từ nhân viên, bạn có thể tìm ra ý tưởng tốt nhất và phân bổ cho bộ phận tuyển dụng để thực hiện. Phần giới thiệu và ra mắt của nhân viên mới cần được xem trọng và lên lịch sẵn sàng. Việc tạo ấn tượng tốt về văn hóa công ty cho người mới vô cùng quan trọng, vì vậy, hãy đảm bảo tất cả thành viên trong nhóm liên quan sẽ chào đón họ nồng nhiệt dù công việc trong ngày bận rộn thế nào đi nữa.

4-cach-tuyet-voi-de-chao-don-nhan-vien-moi

Việc tạo ấn tượng tốt về văn hóa công ty cho người mới vô cùng quan trọng.

2. Gửi mail giới thiệu

Một cách làm khác đơn giản nhưng để lại ấn tượng rất tốt cho nhân viên mới là gửi email chào mừng và giới thiệu những thành viên trong nhóm như thông tin họ tên, miêu tả vui về tính cách, nếu được, hãy đính kèm ảnh của họ. Bên cạnh đó, đừng quên cung cấp thông tin liên lạc của các thành viên trong nhóm và những đồng nghiệp mà họ sẽ làm việc chung. Nếu được biết trước về những người trong nhóm, nhân viên mới sẽ nhanh chóng làm quen với đồng nghiệp và dễ dàng tìm hiểu quy trình công việc hơn.

3. Chuẩn bị tài liệu

Trước khi nhân viên nhận việc, bạn cần thực hiện một bước vô cùng quan trọng là chuẩn bị danh sách bao gồm mục tiêu và phác thảo các nhiệm vụ để họ có thể nắm bắt và định hướng công việc của mình dễ dàng hơn. Đồng thời, để nhân viên mới nhanh chóng bắt tay vào công việc, công ty cần chuẩn bị sẵn tất cả tài liệu cần thiết như thông tin đăng nhập, mật khẩu wifi,…mà họ cần.

4-cach-tuyet-voi-de-chao-don-nhan-vien-moi

Công ty cần chuẩn bị sẵn tài liệu cần thiết để người mới nhanh chóng bắt tay vào công việc 

4. Sắp xếp bàn làm việc

Việc chuẩn bị bàn làm việc thật gọn gàng vô cùng quan trọng, hãy chắc chắn rằng chỗ ngồi của nhân viên mới không còn đồ dùng của người khác và có đầy đủ thiết bị như dây mạng, bàn phím, chuột, chỗ cắm sạc…
Thông qua bàn làm việc, nhân viên mới sẽ cảm nhận được độ chuyên nghiệp và cơ sở vật chất của công ty. Nếu quá nhếch nhác thì khả năng cao họ sẽ bị mất hứng và không muốn gắn bó lâu dài chỉ sau ngày làm việc đầu tiên. Ngoài những khâu chuẩn bị như trên, công ty cần phân công một nhân viên hướng dẫn công việc và theo dõi tiến độ của người mới.

Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn tạo được hình ảnh tốt cho công ty trong mắt nhân viên mới!

Bi quyet quan ly nhan su hieu qua cho nha lanh dao
Bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả cho nhà lãnh đạo Bài toán quản lý nhân sự luôn là bài toán khó mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến hiện nay. Bởi nhân sự chính là tài sản lớn nhất của công ty. Vậy...

Bình luận

Tin khác

An toan lao dong la gi? Tam quan trong cua an toan lao dong voi doanh nghiep

An toàn lao động là gì? Tầm quan trọng của an toàn lao động với doanh nghiệp

Để bảo vệ quyền lợi của người lao động và hạn chế những rủi ro cho doanh nghiệp, luật an toàn lao động ra... 05/09/2019
Luong 3P la gi? Loi ich khi xay dung co che tra luong theo 3P

Lương 3P là gì? Lợi ích khi xây dựng cơ chế trả lương theo 3P

Hình thức trả lương 3P đang được khá nhiều công ty áp dụng trong thời gian gần đây. Vậy lương 3P là gì, lợi... 04/09/2019
Quan tri hoc la gi? Yeu to quan trong de tro thanh nha quan tri gioi

Quản trị học là gì? Yếu tố quan trọng để trở thành nhà quản trị giỏi

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, việc tìm kiếm nhà quản trị cho các doanh nghiệp, công ty đang rất... 30/08/2019
Van hoa doanh nghiep la gi? Nhung yeu to nao tao nen van hoa doanh nghiep?

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Những yếu tố nào tạo nên văn hóa doanh nghiệp?

Hiện nay, có khá nhiều định nghĩa khác nhau về văn hóa doanh nghiệp, mỗi một doanh nghiệp sẽ có cái nhìn và cách... 26/08/2019
Tieu chi danh gia nang luc cua nhan vien hieu qua

Tiêu chí đánh giá năng lực của nhân viên hiệu quả

Để biết nhân viên có năng lực hay không, các nhà quản lý cần phải dựa vào các tiêu chí đánh giá hiệu quả cụ... 24/08/2019
Lai gop la gi? Loi ich cua lai gop mang lai cho doanh nghiep

Lãi gộp là gì? Lợi ích của lãi gộp mang lại cho doanh nghiệp

Đối với những người mới kinh doanh thì khái niệm lãi gộp có lẽ khá mới và xa lạ. Vậy lãi gộp là gì? Lợi... 24/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục