5 cách để “sống sót” trong các buổi tiệc công ty

Thursday, 27/12/2018
   

Có rất nhiều cách để bạn "sống sót" trong các bữa tiệc công ty mà sau khi tan tiệc, bạn vẫn không bị ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm và sự nghiệp. Bữa tiệc công ty là một sự kiện khá đặc biệt. Thông thường, nghĩ đến bữa tiệc người ta thường nghĩ đến sự giải trí, khuây khỏa, vui chơi, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn không lưu tâm đến những ngày này. Bởi, nếu bạn muốn "sống sót" sau khi kết thúc bữa tiệc mà thiếu khéo léo thì có khả năng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ, công việc và sự nghiệp sau này của bạn. Dưới đây là một số "mẹo" giúp bạn có thể vượt qua các bữa tiệc công ty một cách an toàn.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Bên cạnh các bữa tiệc cưới hỏi, sinh nhật, mừng thọ… thì các bữa tiệc công ty hiện nay đang xuất hiện ngày càng nhiều, với tần suất càng gia tăng. Vì là bữa tiệc công ty, thế nên bạn hãy xem nó như một môi trường chuyên nghiệp. Đặt giới hạn cho mình cho một lượng cồn vừa đủ, để có thể kiểm soát được lời nói và hành vi của bản thân.

5-cach-de-song-sot-trong-cac-buoi-tiec-cong-ty-hinh-anh 1

Luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong bữa tiệc bạn nhé

Thể hiện sự tôn trọng

Hãy cố gắng đừng gây thêm một mối quan hệ không tốt nào ở bữa tiệc, vì biết đâu ngày mai làm việc chung với nhau sẽ rất khó để hợp tác. Thay vì có thêm kẻ thù, hãy gia tăng số lượng bạn bè lên càng nhiều càng tốt.
Nếu bạn nghe thấy mọi người bàn tán không hay về một trong những đồng nghiệp của mình, hãy đứng ngoài cuộc trò chuyện hoặc thay đổi chủ đề nếu có thể.
Tương tự như vậy, đừng hành động bất hợp tác, chửi thề hoặc kể những câu chuyện cười không phù hợp, nó sẽ có thể sẽ khiến bạn tự tẩy chay mình.

Tạo mối quan hệ với mọi người

Những cuộc hội họp, tiệc công ty là việc không còn quá xa lạ đối với nhân viên văn phòng. Do đó, bạn hãy xem bữa tiệc công ty như một cơ hội tuyệt vời để bạn tạo mối quan hệ, học hỏi, giao lưu kinh nghiệm từ đồng nghiệp và từ quản lý của mình.
Bằng cách giới thiệu bản thân với mọi người từ các phòng ban khác, bạn có thể làm quen và nhận thông tin nội bộ để có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh nếu có thực hiện vai trò mới.

5-cach-de-song-sot-trong-cac-buoi-tiec-cong-ty-hinh-anh-2

Hãy tạo mối quan hệ với mọi người bạn nhé

Nhớ rằng, những bữa tiệc công ty không phải là nơi để bạn có thể ăn chơi thả ga, mà hãy xem nó như một cơ hội để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và kết nối thêm nhiều mối quan hệ hơn nữa. Chỉ có như vậy, sau khi bữa tiệc kết thúc, bạn không chỉ “sống sót” mà còn thu về cho mình không ít dấu cộng từ sếp và đồng nghiệp.

Trang phục chuyên nghiệp

Đây có thể là các bữa tiệc trong nhà hàng hoặc tiệc ngoài trời, dù là không gian nào thì tốt nhất là bạn nên giảm tông màu khi chọn trang phục nhé. Mặc váy áo hở hang, váy ngắn có thể gây ấn tượng không tốt cho cả sếp lẫn đồng nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn muốn cấp trên đến về các kỹ năng chuyên nghiệp chứ không phải cá tính thời trang bắt mắt.

Tránh xa sự lãng mạn

Sẽ có những công ty không ủng hộ chuyện tình cảm phát sinh giữa những người trong công ty, họ lo sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Do đó, đừng xem bữa tiệc công ty như nơi để tìm kiếm nửa kia của mình. Thay vào đó, hãy thiết lập cho mình những mối quan hệ đồng nghiệp để cùng nhau phát triển hơn trong sự nghiệp.
Thay vì nói về chuyện tình cảm, chuyện gia đình thì hãy chọn chủ đề sự nghiệp để nói về, chẳng hạn như công việc của thế nào, dự định phát triển trong tương lai…

5 chien thuat giup ban cai thien su tap trung trong cong viec
5 chiến thuật giúp bạn cải thiện sự tập trung trong công việc Duy trì sự tập trung là điều rất quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để bạn có thể cải thiện sự...

Bình luận

Tin khác

Top 5 dieu sep muon ban thay doi trong nam 2019

Top 5 điều sếp muốn bạn thay đổi trong năm 2019

Chúng ta thường có thói quen đặt cho mình những mục tiêu phát triển trong năm mới và đó có thể là những mục tiêu... 18/03/2019
5 dieu ban khong nen chia se voi dong nghiep

5 điều bạn không nên chia sẻ với đồng nghiệp

Môi trường công sở cởi mở, thân thiện và thoải mái khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp giống như người nhà,... 14/03/2019
4 cach giup ban danh gia van hoa cong ty moi

4 cách giúp bạn đánh giá văn hóa công ty mới

Văn hóa công sở đóng góp không nhỏ vào thành công của bạn. Nó giúp bạn có một môi trường phù hợp để làm tốt... 12/03/2019
4 cach giup sep tin tuong ban hon trong cong viec

4 cách giúp sếp tin tưởng bạn hơn trong công việc

Đẩy bản thân ra khỏi "vùng an toàn" và đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn là một cách tuyệt vời để phát triển... 07/03/2019
6 ky nang quan trong trong thu xin viec ma ban can co

6 kỹ năng quan trọng trong thư xin việc mà bạn cần có

Một nhà tuyển dụng trung bình phải xem xét 250 thư xin việc mỗi ngày. Do đó, bạn cần gửi một bản sơ yếu lý lịch... 05/03/2019
7 cong viec tuyet voi danh cho sinh vien chuyen nganh xa hoi hoc

7 công việc tuyệt vời dành cho sinh viên chuyên ngành xã hội học

Sinh viên ngành xã hội học càng ngày càng tăng trong những năm gần đây. Vậy đâu là những cơ hội việc làm dành... 28/02/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục