5 cách để “sống sót” trong các buổi tiệc công ty

Thursday, 27/12/2018
   

Có rất nhiều cách để bạn "sống sót" trong các bữa tiệc công ty mà sau khi tan tiệc, bạn vẫn không bị ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm và sự nghiệp. Bữa tiệc công ty là một sự kiện khá đặc biệt. Thông thường, nghĩ đến bữa tiệc người ta thường nghĩ đến sự giải trí, khuây khỏa, vui chơi, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn không lưu tâm đến những ngày này. Bởi, nếu bạn muốn "sống sót" sau khi kết thúc bữa tiệc mà thiếu khéo léo thì có khả năng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ, công việc và sự nghiệp sau này của bạn. Dưới đây là một số "mẹo" giúp bạn có thể vượt qua các bữa tiệc công ty một cách an toàn.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Bên cạnh các bữa tiệc cưới hỏi, sinh nhật, mừng thọ… thì các bữa tiệc công ty hiện nay đang xuất hiện ngày càng nhiều, với tần suất càng gia tăng. Vì là bữa tiệc công ty, thế nên bạn hãy xem nó như một môi trường chuyên nghiệp. Đặt giới hạn cho mình cho một lượng cồn vừa đủ, để có thể kiểm soát được lời nói và hành vi của bản thân.
Chuyện một nhân viên say rượu, nói chuyện và hành động quá trớn với sếp, sau đó được sếp để ý và quan tâm về sau – nghe có vẻ hấp dẫn nhưng xin thưa với các bạn, đó là những câu chuyện chỉ có trong phim mà thôi.

5-cach-de-song-sot-trong-cac-buoi-tiec-cong-ty-hinh-anh 1

Luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong bữa tiệc bạn nhé

Thể hiện sự tôn trọng

Hãy cố gắng đừng gây thêm một mối quan hệ không tốt nào ở bữa tiệc, vì biết đâu ngày mai làm việc chung với nhau sẽ rất khó để hợp tác. Thay vì có thêm kẻ thù, hãy gia tăng số lượng bạn bè lên càng nhiều càng tốt.
Nếu bạn nghe thấy mọi người bàn tán không hay về một trong những đồng nghiệp của mình, hãy đứng ngoài cuộc trò chuyện hoặc thay đổi chủ đề nếu có thể.
Tương tự như vậy, đừng hành động bất hợp tác, chửi thề hoặc kể những câu chuyện cười không phù hợp, nó sẽ có thể sẽ khiến bạn tự tẩy chay mình.

Tạo mối quan hệ với mọi người

Hãy xem bữa tiệc công ty như một cơ hội tuyệt vời để bạn tạo mối quan hệ, học hỏi, giao lưu kinh nghiệm từ đồng nghiệp và từ quản lý của mình.
Bằng cách giới thiệu bản thân với mọi người từ các phòng ban khác, bạn có thể làm quen và nhận thông tin nội bộ để có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh nếu có thực hiện vai trò mới.

5-cach-de-song-sot-trong-cac-buoi-tiec-cong-ty-hinh-anh-2

Hãy tạo mối quan hệ với mọi người bạn nhé

Nhớ rằng, những bữa tiệc công ty không phải là nơi để bạn có thể ăn chơi thả ga, mà hãy xem nó như một cơ hội để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và kết nối thêm nhiều mối quan hệ hơn nữa. Chỉ có như vậy, sau khi bữa tiệc kết thúc, bạn không chỉ “sống sót” mà còn thu về cho mình không ít dấu cộng từ sếp và đồng nghiệp.

Trang phục chuyên nghiệp

Đây có thể là các bữa tiệc trong nhà hàng hoặc tiệc ngoài trời, dù là không gian nào thì tốt nhất là bạn nên giảm tông màu khi chọn trang phục nhé. Mặc váy áo hở hang, váy ngắn có thể gây ấn tượng không tốt cho cả sếp lẫn đồng nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn muốn cấp trên đến về các kỹ năng chuyên nghiệp chứ không phải cá tính thời trang bắt mắt.

Tránh xa sự lãng mạn

Sẽ có những công ty không ủng hộ chuyện tình cảm phát sinh giữa những người trong công ty, họ lo sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Do đó, đừng xem bữa tiệc công ty như những phiên “chợ tình” để tìm kiếm nửa kia của mình. Thay vào đó, hãy thiết lập cho mình những mối quan hệ đồng nghiệp để cùng nhau phát triển hơn trong sự nghiệp.
Thay vì nói về chuyện tình cảm, chuyện gia đình thì hãy chọn chủ đề sự nghiệp để nói về, chẳng hạn như công việc của thế nào, dự định phát triển trong tương lai…

CV chuyen nghiep: Ban da biet cach trinh bay chua?
CV chuyên nghiệp: Bạn đã biết cách trình bày chưa? CV có thể xem là gương mặt đầu tiên của ứng viên mà nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy. Điều quan trọng là nó ngắn gọn và được trình bày ở định dạng dễ...

Bình luận

Tin khác

5 su that “phu phang” trong cau chuyen tim viec lam

5 sự thật “phũ phàng” trong câu chuyện tìm việc làm

Isay, người vừa xuất bản cuốn sách có tựa đề "Callings: The Purpose and Passion of Work" tạm dịch là: Mục tiêu và... 10/01/2019
3 dac diem co ban giup ban tro thanh mot nha lanh dao thanh cong

3 đặc điểm cơ bản giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo thành công

Một nghiên cứu chuyên sâu của Google, được gọi là Project Oxygen, bắt đầu từ năm 2008 đã phân tích lượng dữ... 09/01/2019
Ban nen lam gi khi nhan duoc loi moi phong van qua dien thoai?

Bạn nên làm gì khi nhận được lời mời phỏng vấn qua điện thoại?

Bạn đã nộp CV? Nào, bây giờ hãy sẵn sàng chờ cuộc gọi đổ chuông. Nhận được liên hệ đầu tiên từ một nhà... 08/01/2019
Lam sao de su dung hieu qua mot gio lam viec dau tien?

Làm sao để sử dụng hiệu quả một giờ làm việc đầu tiên?

Mỗi buổi sáng là thời gian lý tưởng để bạn lấy cảm hứng cho một ngày làm việc đầy năng lượng. Thông thường... 03/01/2019
Lam the nao de “ban” ban than trong buoi phong van dau tien?

Làm thế nào để “bán” bản thân trong buổi phỏng vấn đầu tiên?

"Bán" bản thân trong buổi phỏng vấn đầu tiên để nhận được đánh giá tốt từ nhà tuyển dụng không phải là... 01/01/2019
dung mac nhung loi sau day khi duoc goi phong van!

Đừng mắc những lỗi sau đây khi được gọi phỏng vấn!

Xin chúc mừng! Bạn đã vượt qua một phần của cuộc phỏng vấn. Và giờ đây là cơ hội để bạn gặp gỡ nhà tuyển... 25/12/2018
Xem tất cả tin cùng chuyên mục