5 cách để “sống sót” trong các buổi tiệc công ty

Thursday, 27/12/2018
   

Có rất nhiều cách để bạn "sống sót" trong các bữa tiệc công ty mà sau khi tan tiệc, bạn vẫn không bị ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm và sự nghiệp. Bữa tiệc công ty là một sự kiện khá đặc biệt. Thông thường, nghĩ đến bữa tiệc người ta thường nghĩ đến sự giải trí, khuây khỏa, vui chơi, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn không lưu tâm đến những ngày này. Bởi, nếu bạn muốn "sống sót" sau khi kết thúc bữa tiệc mà thiếu khéo léo thì có khả năng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ, công việc và sự nghiệp sau này của bạn. Dưới đây là một số "mẹo" giúp bạn có thể vượt qua các bữa tiệc công ty một cách an toàn.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Bên cạnh các bữa tiệc cưới hỏi, sinh nhật, mừng thọ… thì các bữa tiệc công ty hiện nay đang xuất hiện ngày càng nhiều, với tần suất càng gia tăng. Vì là bữa tiệc công ty, thế nên bạn hãy xem nó như một môi trường chuyên nghiệp. Đặt giới hạn cho mình cho một lượng cồn vừa đủ, để có thể kiểm soát được lời nói và hành vi của bản thân.

5-cach-de-song-sot-trong-cac-buoi-tiec-cong-ty-hinh-anh 1

Luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong bữa tiệc bạn nhé

Thể hiện sự tôn trọng

Hãy cố gắng đừng gây thêm một mối quan hệ không tốt nào ở bữa tiệc, vì biết đâu ngày mai làm việc chung với nhau sẽ rất khó để hợp tác. Thay vì có thêm kẻ thù, hãy gia tăng số lượng bạn bè lên càng nhiều càng tốt.
Nếu bạn nghe thấy mọi người bàn tán không hay về một trong những đồng nghiệp của mình, hãy đứng ngoài cuộc trò chuyện hoặc thay đổi chủ đề nếu có thể.
Tương tự như vậy, đừng hành động bất hợp tác, chửi thề hoặc kể những câu chuyện cười không phù hợp, nó sẽ có thể sẽ khiến bạn tự tẩy chay mình.

Tạo mối quan hệ với mọi người

Những cuộc hội họp, tiệc công ty là việc không còn quá xa lạ đối với nhân viên văn phòng. Do đó, bạn hãy xem bữa tiệc công ty như một cơ hội tuyệt vời để bạn tạo mối quan hệ, học hỏi, giao lưu kinh nghiệm từ đồng nghiệp và từ quản lý của mình.
Bằng cách giới thiệu bản thân với mọi người từ các phòng ban khác, bạn có thể làm quen và nhận thông tin nội bộ để có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh nếu có thực hiện vai trò mới.

5-cach-de-song-sot-trong-cac-buoi-tiec-cong-ty-hinh-anh-2

Hãy tạo mối quan hệ với mọi người bạn nhé

Nhớ rằng, những bữa tiệc công ty không phải là nơi để bạn có thể ăn chơi thả ga, mà hãy xem nó như một cơ hội để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và kết nối thêm nhiều mối quan hệ hơn nữa. Chỉ có như vậy, sau khi bữa tiệc kết thúc, bạn không chỉ “sống sót” mà còn thu về cho mình không ít dấu cộng từ sếp và đồng nghiệp.

Trang phục chuyên nghiệp

Đây có thể là các bữa tiệc trong nhà hàng hoặc tiệc ngoài trời, dù là không gian nào thì tốt nhất là bạn nên giảm tông màu khi chọn trang phục nhé. Mặc váy áo hở hang, váy ngắn có thể gây ấn tượng không tốt cho cả sếp lẫn đồng nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn muốn cấp trên đến về các kỹ năng chuyên nghiệp chứ không phải cá tính thời trang bắt mắt.

Tránh xa sự lãng mạn

Sẽ có những công ty không ủng hộ chuyện tình cảm phát sinh giữa những người trong công ty, họ lo sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Do đó, đừng xem bữa tiệc công ty như nơi để tìm kiếm nửa kia của mình. Thay vào đó, hãy thiết lập cho mình những mối quan hệ đồng nghiệp để cùng nhau phát triển hơn trong sự nghiệp.
Thay vì nói về chuyện tình cảm, chuyện gia đình thì hãy chọn chủ đề sự nghiệp để nói về, chẳng hạn như công việc của thế nào, dự định phát triển trong tương lai…

CAREER TALK: “ToT NGHIeP KHoNG LO THaT NGHIeP”
CAREER TALK: “TỐT NGHIỆP KHÔNG LO THẤT NGHIỆP” Tọa đàm hướng nghiệp đặc biệt giúp sinh viên “Khám phá bản thân - Định hướng sự nghiệp”, lần đầu tiên được đồng tổ chức bởi Công ty CP Nguồn nhân...

Bình luận

Tin khác

Tim viec thoi 4.0 co kho khong?

Tìm việc thời 4.0 có khó không?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra nhiều thách thức cho người tìm việc vì yêu cầu khắt khe về chất lượng... 11/07/2019
Lam the nao de tim viec o mot noi xa?

Làm thế nào để tìm việc ở một nơi xa?

Bạn muốn thay đổi môi trường bằng cách đến một nơi xa lạ để sinh sống và làm việc nhưng vẫn đang loay hoay... 09/07/2019
Go roi nhung cau hoi kho nhan cua nha tuyen dung

Gỡ rối những câu hỏi khó nhằn của nhà tuyển dụng

Buổi phỏng vấn là cơ hội để bạn thể hiện bản thân với nhà tuyển dụng, vì vậy, bất kỳ câu trả lời nào... 04/07/2019
6 sai lam ma sinh vien moi ra truong can luu y

6 sai lầm mà sinh viên mới ra trường cần lưu ý

Mỗi năm trôi qua, một lượng lớn sinh viên mới ra trường, bắt đầu tìm công việc đầu tiên và dần định hướng... 02/07/2019
5 dieu ban can xem xet truoc khi nhan loi moi lam viec

5 điều bạn cần xem xét trước khi nhận lời mời làm việc

Bạn vô cùng hào hứng vì đã được nhà tuyển dụng gửi thư mời nhận việc nhưng sau đó lại ngập ngừng vì không... 27/06/2019
dung tro thanh mot nguoi tim viec ngay tho

Đừng trở thành một người tìm việc ngây thơ

Chúng ta đang tìm kiếm một công việc như thế nào? Một vị trí có thể mang lại mức lương lí tưởng, phù hợp với... 25/06/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục