5 cách giúp bạn làm nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn!

Thursday, 11/10/2018
   

Tất cả chúng ta đều có một ước muốn: Làm việc với 100% hiệu suất trong cả ngày, và nhiều ngày liên tục mà không bị mệt mỏi hay kiệt sức. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? Cùng xem ngay 5 cách giúp bạn làm nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn trong bài viết sau nhé.

Blake Snow – cây bút có hàng ngàn bài viết trên các ấn phẩm nổi tiếng  cho biết, trong quá trình nghiên cứu để viết cuốn sách đầu tiên của mình là Log Off: How to Stay Connected after Disconnecting (tạm dịch: Cách tái kết nối sau khi bị ngắt kết nối), điều quan trọng nhất ông học được là cách để làm được nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Blake cho biết trong 5 năm đầu tiên làm nghề viết lách, ông thường cảm thấy tràn đầy năng lượng khi làm việc về đêm, và nghĩ rằng cách đó sẽ giúp ông nhanh chóng tiến xa hơn trong nghề này. Nó dĩ nhiên có hiệu quả tức thời, nhưng sau này ông nhận ra, khoảng thời gian đó, ông thường xuyên bị căng thẳng và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những cơ hội và ý tưởng lớn hơn.

Rồi ông quyết định dành ra một tuần để thay đổi nhiều cách tiếp cận cơ bản và cải thiện mối quan hệ với công việc. Sau một tuần đó, ông gần như có sự đổi mới hoàn toàn về phương diện cá nhân, xã hội lẫn sự nghiệp.

Và sau đây là chia sẻ của Blake Snow về những cách đơn giản để bắt đầu làm việc thông minh hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn – kỹ năng làm việc hữu ích đối với bất kỳ ai.

1. Hạn chế sử dụng tất cả những thiết bị liên lạc

Trong thời gian làm việc, bạn nên vô hiệu hóa (tắt chuông, tắt wifi hay 3G) tất cả các thông báo hình ảnh lẫn âm thanh trên điện thoại (trừ những thông tin từ những số liên lạc quan trọng). Vì những thông báo như email, facebook, mạng xã hội… có thể làm gián đoạn sự tập trung của bạn. Bạn có thể bật chế độ rung khi có cuộc gọi đến, vì đây vẫn là cách truyền tải của tất cả các công việc khẩn cấp.

5-cach-giup-ban-lam-nhieu-viec-hon-trong-khoang-thoi-gian-ngan-hon-hinh-anh-1

Trong thời gian làm việc, bạn nên vô hiệu hóa tất cả các thông báo hình ảnh lẫn âm thanh trên điện thoại

2. Thiết lập những thời hạn sử các phương tiện công nghệ

Bạn nên thiết lập những giới hạn sử dụng và kiểm soát các thiết bị điện tử. Ví dụ bạn bật tính năng không làm phiền từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng mỗi ngày. Điện thoại sẽ chỉ báo trong trường hợp một số điện thoại gọi đến 3 lần liên tục trong 10 phút.

Khi đi ngủ, bạn không nên mang theo điện thoại, không sử dụng hoặc tập trung vào những thứ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

3. Giới hạn các “cam kết từ trong tiềm thức”

Bạn có thể bị tác động của những tin nhắn từ các kênh kỹ thuật số mà bạn đã nhấn nút theo dõi hoặc đăng ký nhận email. Thậm chí khi bạn không nhất thiết phải yêu thích một trong những nội dung đó, sự truyền tải đến bạn gần như liên tục sẽ tạo cho bạn có cảm giác cam kết từ trong tiềm thức: bạn có nghĩa vụ phải đọc hoặc xem nội dung đó.

Do đó, hãy chỉ tập trung vào những nguồn thông tin mà bạn thực sự yêu thích hoặc đánh giá cao giá trị mà chúng mang lại cho bạn.

5-cach-giup-ban-lam-nhieu-viec-hon-trong-khoang-thoi-gian-ngan-hon-hinh-anh-2

Bạn chỉ nên theo dõi và nhận email từ những nguồn thông tin mà bạn thực sự yêu thích hoặc đánh giá cao giá trị mà chúng mang lại cho bạn

4. Không nên bắt đầu ngày mới bằng những cuộc họp không cần thiết

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người sáng tạo và làm việc với hiệu suất cao hơn vào buổi sáng, khi cơ thể và tâm trí họ trong trạng thái sảng khoái nhất. Điều này có nghĩa bạn nên tận dụng thật tốt thời gian buổi sáng bằng cách tập trung vào những công việc nhiều thử thách hoặc cần cường độ suy nghĩ lớn.

Nếu không cần thiết và quá quan trọng bạn nên sắp xếp thời gian dành những cuộc họp không quá quan trọng vào buổi chiều. CEO Amazon – tỷ phú Jeff Bezos là một trong những người thực hiện rất tốt việc này.

5. Quan tâm nhiều hơn đến sự nghỉ ngơi của não bộ

Não thường cảm thấy “dễ chịu” và đưa ra những cách giải quyết khi nó được “chăm sóc” phù hợp và có thời gian nghỉ ngơi đủ.
Vì vậy, bạn nên thường xuyên cho não những “khoảng thở”, để nâng cao tiềm năng của nó khi quay trở lại và tìm ra giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề.

13 thoi quen buoi sang cua nguoi noi tieng ban nen hoc tap
13 thói quen buổi sáng của người nổi tiếng bạn nên học tập Ngoài việc sắp xếp lịch trình làm việc trong ngày, một trong những điểm chung của nhiều người nổi tiếng đó là làm những việc mình yêu thích vào buổi sáng....

Bình luận

Tin khác

7 bi quyet giup ban tang thu nhap trong nam moi

7 bí quyết giúp bạn tăng thu nhập trong năm mới

Hầu hết chúng ta hiểu rằng những thứ thật sự quan trọng trong cuộc sống là trải nghiệm, bạn bè và gia đình...... 04/12/2018
Top 5 nghe co thu nhap trung binh cao nhat Viet Nam

Top 5 nghề có thu nhập trung bình cao nhất Việt Nam

Để có những định hướng cho sự nghiệp của mình trong tương lai, cùng Việc Làm 24h tham khảo top 5 việc làm có thu... 29/11/2018
danh gia nhan vien cuoi nam – Ban da san sang chua?

Đánh giá nhân viên cuối năm – Bạn đã sẵn sàng chưa?

Cuối năm là thời điểm mà các công ty sẽ đánh giá nhân viên để quyết định mức thưởng Tết cũng như tăng lương,... 27/11/2018
Cach tra loi cau hoi kho nhat ve luong – Ban da biet chua?

Cách trả lời câu hỏi khó nhất về lương – Bạn đã biết chưa?

Bên cạnh những áp lực trước những câu hỏi liên quan đến kiến thức chuyên ngành, thì vấn đề về lương cũng... 23/11/2018
Giang Sinh – co hoi tot de tim viec trong nam moi 2019

Giáng Sinh – cơ hội tốt để tìm việc trong năm mới 2019

Giáng Sinh đã đến rất gần và thị trường tuyển dụng cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn... 22/11/2018
6 cach don gian giup noi dung bai viet dat top Google

6 cách đơn giản giúp nội dung bài viết đạt top Google

Làm thế nào bài viết của bạn đạt top Google, chuẩn SEO? Cùng Việc Làm 24h tham khảo ngay 6 bí quyết đơn giản mà... 20/11/2018
Xem tất cả tin cùng chuyên mục