5 cách giúp bạn làm nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn!

Thursday, 11/10/2018
   

Tất cả chúng ta đều có một ước muốn: Làm việc với 100% hiệu suất trong cả ngày, và nhiều ngày liên tục mà không bị mệt mỏi hay kiệt sức. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? Cùng xem ngay 5 cách giúp bạn làm nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn trong bài viết sau nhé.

Blake Snow – cây bút có hàng ngàn bài viết trên các ấn phẩm nổi tiếng  cho biết, trong quá trình nghiên cứu để viết cuốn sách đầu tiên của mình là Log Off: How to Stay Connected after Disconnecting (tạm dịch: Cách tái kết nối sau khi bị ngắt kết nối), điều quan trọng nhất ông học được là cách để làm được nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Blake cho biết trong 5 năm đầu tiên làm nghề viết lách, ông thường cảm thấy tràn đầy năng lượng khi làm việc về đêm, và nghĩ rằng cách đó sẽ giúp ông nhanh chóng tiến xa hơn trong nghề này. Nó dĩ nhiên có hiệu quả tức thời, nhưng sau này ông nhận ra, khoảng thời gian đó, ông thường xuyên bị căng thẳng và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những cơ hội và ý tưởng lớn hơn.

Rồi ông quyết định dành ra một tuần để thay đổi nhiều cách tiếp cận cơ bản và cải thiện mối quan hệ với công việc. Sau một tuần đó, ông gần như có sự đổi mới hoàn toàn về phương diện cá nhân, xã hội lẫn sự nghiệp.

Và sau đây là chia sẻ của Blake Snow về những cách đơn giản để bắt đầu làm việc thông minh hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn – kỹ năng làm việc hữu ích đối với bất kỳ ai.

1. Hạn chế sử dụng tất cả những thiết bị liên lạc

Trong thời gian làm việc, bạn nên vô hiệu hóa (tắt chuông, tắt wifi hay 3G) tất cả các thông báo hình ảnh lẫn âm thanh trên điện thoại (trừ những thông tin từ những số liên lạc quan trọng). Vì những thông báo như email, facebook, mạng xã hội… có thể làm gián đoạn sự tập trung của bạn. Bạn có thể bật chế độ rung khi có cuộc gọi đến, vì đây vẫn là cách truyền tải của tất cả các công việc khẩn cấp.

5-cach-giup-ban-lam-nhieu-viec-hon-trong-khoang-thoi-gian-ngan-hon-hinh-anh-1

Trong thời gian làm việc, bạn nên vô hiệu hóa tất cả các thông báo hình ảnh lẫn âm thanh trên điện thoại

2. Thiết lập những thời hạn sử các phương tiện công nghệ

Bạn nên thiết lập những giới hạn sử dụng và kiểm soát các thiết bị điện tử. Ví dụ bạn bật tính năng không làm phiền từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng mỗi ngày. Điện thoại sẽ chỉ báo trong trường hợp một số điện thoại gọi đến 3 lần liên tục trong 10 phút.

Khi đi ngủ, bạn không nên mang theo điện thoại, không sử dụng hoặc tập trung vào những thứ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

3. Giới hạn các “cam kết từ trong tiềm thức”

Bạn có thể bị tác động của những tin nhắn từ các kênh kỹ thuật số mà bạn đã nhấn nút theo dõi hoặc đăng ký nhận email. Thậm chí khi bạn không nhất thiết phải yêu thích một trong những nội dung đó, sự truyền tải đến bạn gần như liên tục sẽ tạo cho bạn có cảm giác cam kết từ trong tiềm thức: bạn có nghĩa vụ phải đọc hoặc xem nội dung đó.

Do đó, hãy chỉ tập trung vào những nguồn thông tin mà bạn thực sự yêu thích hoặc đánh giá cao giá trị mà chúng mang lại cho bạn.

5-cach-giup-ban-lam-nhieu-viec-hon-trong-khoang-thoi-gian-ngan-hon-hinh-anh-2

Bạn chỉ nên theo dõi và nhận email từ những nguồn thông tin mà bạn thực sự yêu thích hoặc đánh giá cao giá trị mà chúng mang lại cho bạn

4. Không nên bắt đầu ngày mới bằng những cuộc họp không cần thiết

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người sáng tạo và làm việc với hiệu suất cao hơn vào buổi sáng, khi cơ thể và tâm trí họ trong trạng thái sảng khoái nhất. Điều này có nghĩa bạn nên tận dụng thật tốt thời gian buổi sáng bằng cách tập trung vào những công việc nhiều thử thách hoặc cần cường độ suy nghĩ lớn.

Nếu không cần thiết và quá quan trọng bạn nên sắp xếp thời gian dành những cuộc họp không quá quan trọng vào buổi chiều. CEO Amazon – tỷ phú Jeff Bezos là một trong những người thực hiện rất tốt việc này.

5. Quan tâm nhiều hơn đến sự nghỉ ngơi của não bộ

Não thường cảm thấy “dễ chịu” và đưa ra những cách giải quyết khi nó được “chăm sóc” phù hợp và có thời gian nghỉ ngơi đủ.
Vì vậy, bạn nên thường xuyên cho não những “khoảng thở”, để nâng cao tiềm năng của nó khi quay trở lại và tìm ra giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề.

Moi truong lam viec tai Heineken –  Noi con nguoi la “chan gia tri”!
Môi trường làm việc tại Heineken – Nơi con người là “chân giá trị”! Được khởi nguyên từ thế kỷ XX, Heineken đã trở thành thương hiệu bia số 1 và là một biểu tượng của ngành FMCG. Heineken nổi tiếng với hương vị bia đậm đà,...

Bình luận

Tin khác

Top 7 cong viec chi can co ky nang se khong lo that nghiep!

Top 7 công việc chỉ cần có kỹ năng sẽ không lo thất nghiệp!

Dưới đây là dự đoán của chuyên gia nhân sự Robert Half về 7 nghề nghiệp có nhu cầu lớn nhất trong thời kỳ 2018... 04/10/2018
6 sai lam pho bien noi cong so khien ban than bi co lap!

6 sai lầm phổ biến nơi công sở khiến bản thân bị cô lập!

Nhiều người cho rằng, các mối quan hệ nơi công sở rất phức tạp, đi làm chỉ cần "việc mình mình làm" thế là... 02/10/2018
Lam sao de “loi dung” chuyen nhay viec de nang cao gia tri ban than?

Làm sao để “lợi dụng” chuyện nhảy việc để nâng cao giá trị bản thân?

Vì sao hầu hết những người có khởi đầu như nhau, qua nhiều lần nhảy việc, bất giác đã nới rộng khoảng cách... 27/09/2018
VNG – Noi lam viec trong nganh cong nghe thong tin hang dau Viet Nam!

VNG – Nơi làm việc trong ngành công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam!

Môi trường làm việc ở VNG luôn thúc đẩy sự sáng tạo, con người VNG cởi mở chào đón những ai dám đón nhận... 25/09/2018
5 cach giup ban “chua chay” khi uc che noi cong so

5 cách giúp bạn “chữa cháy” khi ức chế nơi công sở

Ở chốn công sở, sẽ không ít lần bạn gặp phải những nghịch cảnh mà chỉ nghĩ đến thôi cũng đủ khiến người... 20/09/2018
Nghe thuat dam phan de co muc luong ly tuong khi phong van!

Nghệ thuật đàm phán để có mức lương lý tưởng khi phỏng vấn!

Trong các cuộc đàm phán về lương thưởng, hầu hết các ứng viên đều tỏ ra "yếu thế" trước Nhà tuyển dụng... 13/09/2018
Xem tất cả tin cùng chuyên mục