5 cách giúp bạn làm nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn!

Thursday, 11/10/2018
   

Tất cả chúng ta đều có một ước muốn: Làm việc với 100% hiệu suất trong cả ngày, và nhiều ngày liên tục mà không bị mệt mỏi hay kiệt sức. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? Cùng xem ngay 5 cách giúp bạn làm nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn trong bài viết sau nhé.

Blake Snow – cây bút có hàng ngàn bài viết trên các ấn phẩm nổi tiếng  cho biết, trong quá trình nghiên cứu để viết cuốn sách đầu tiên của mình là Log Off: How to Stay Connected after Disconnecting (tạm dịch: Cách tái kết nối sau khi bị ngắt kết nối), điều quan trọng nhất ông học được là cách để làm được nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Blake cho biết trong 5 năm đầu tiên làm nghề viết lách, ông thường cảm thấy tràn đầy năng lượng khi làm việc về đêm, và nghĩ rằng cách đó sẽ giúp ông nhanh chóng tiến xa hơn trong nghề này. Nó dĩ nhiên có hiệu quả tức thời, nhưng sau này ông nhận ra, khoảng thời gian đó, ông thường xuyên bị căng thẳng và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những cơ hội và ý tưởng lớn hơn.

Rồi ông quyết định dành ra một tuần để thay đổi nhiều cách tiếp cận cơ bản và cải thiện mối quan hệ với công việc. Sau một tuần đó, ông gần như có sự đổi mới hoàn toàn về phương diện cá nhân, xã hội lẫn sự nghiệp.

Và sau đây là chia sẻ của Blake Snow về những cách đơn giản để bắt đầu làm việc thông minh hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn – kỹ năng làm việc hữu ích đối với bất kỳ ai.

1. Hạn chế sử dụng tất cả những thiết bị liên lạc

Trong thời gian làm việc, bạn nên vô hiệu hóa (tắt chuông, tắt wifi hay 3G) tất cả các thông báo hình ảnh lẫn âm thanh trên điện thoại (trừ những thông tin từ những số liên lạc quan trọng). Vì những thông báo như email, facebook, mạng xã hội… có thể làm gián đoạn sự tập trung của bạn. Bạn có thể bật chế độ rung khi có cuộc gọi đến, vì đây vẫn là cách truyền tải của tất cả các công việc khẩn cấp.

5-cach-giup-ban-lam-nhieu-viec-hon-trong-khoang-thoi-gian-ngan-hon-hinh-anh-1

Trong thời gian làm việc, bạn nên vô hiệu hóa tất cả các thông báo hình ảnh lẫn âm thanh trên điện thoại

2. Thiết lập những thời hạn sử các phương tiện công nghệ

Bạn nên thiết lập những giới hạn sử dụng và kiểm soát các thiết bị điện tử. Ví dụ bạn bật tính năng không làm phiền từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng mỗi ngày. Điện thoại sẽ chỉ báo trong trường hợp một số điện thoại gọi đến 3 lần liên tục trong 10 phút.

Khi đi ngủ, bạn không nên mang theo điện thoại, không sử dụng hoặc tập trung vào những thứ có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

3. Giới hạn các “cam kết từ trong tiềm thức”

Bạn có thể bị tác động của những tin nhắn từ các kênh kỹ thuật số mà bạn đã nhấn nút theo dõi hoặc đăng ký nhận email. Thậm chí khi bạn không nhất thiết phải yêu thích một trong những nội dung đó, sự truyền tải đến bạn gần như liên tục sẽ tạo cho bạn có cảm giác cam kết từ trong tiềm thức: bạn có nghĩa vụ phải đọc hoặc xem nội dung đó.

Do đó, hãy chỉ tập trung vào những nguồn thông tin mà bạn thực sự yêu thích hoặc đánh giá cao giá trị mà chúng mang lại cho bạn.

5-cach-giup-ban-lam-nhieu-viec-hon-trong-khoang-thoi-gian-ngan-hon-hinh-anh-2

Bạn chỉ nên theo dõi và nhận email từ những nguồn thông tin mà bạn thực sự yêu thích hoặc đánh giá cao giá trị mà chúng mang lại cho bạn

4. Không nên bắt đầu ngày mới bằng những cuộc họp không cần thiết

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người sáng tạo và làm việc với hiệu suất cao hơn vào buổi sáng, khi cơ thể và tâm trí họ trong trạng thái sảng khoái nhất. Điều này có nghĩa bạn nên tận dụng thật tốt thời gian buổi sáng bằng cách tập trung vào những công việc nhiều thử thách hoặc cần cường độ suy nghĩ lớn.

Nếu không cần thiết và quá quan trọng bạn nên sắp xếp thời gian dành những cuộc họp không quá quan trọng vào buổi chiều. CEO Amazon – tỷ phú Jeff Bezos là một trong những người thực hiện rất tốt việc này.

5. Quan tâm nhiều hơn đến sự nghỉ ngơi của não bộ

Não thường cảm thấy “dễ chịu” và đưa ra những cách giải quyết khi nó được “chăm sóc” phù hợp và có thời gian nghỉ ngơi đủ.
Vì vậy, bạn nên thường xuyên cho não những “khoảng thở”, để nâng cao tiềm năng của nó khi quay trở lại và tìm ra giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề.

Bi quyet xay dung gia tri ban than trong su nghiep trong nam 2019
Bí quyết xây dựng giá trị bản thân trong sự nghiệp trong năm 2019 Giá trị bản thân không thể được tìm thấy trong những con số. Không có tài khoản ngân hàng nơi các khoản ghi nợ và tín dụng có giá trị có thể được giao dịch....

Bình luận

Tin khác

5 loi khuyen giup giu suc khoe trong dip Tet cho dan cong so

5 lời khuyên giúp giữ sức khỏe trong dịp Tết cho dân công sở

Giữ một chế độ ăn uống cân bằng có thể là một thách thức lớn trong năm mới của dân văn phòng, bởi cuối... 29/01/2019
Mau thuan voi dong nghiep: Ban da biet cach giai quyet?

Mâu thuẫn với đồng nghiệp: Bạn đã biết cách giải quyết?

Cuộc sống công sở vốn luôn gặp phải nhiều căng thẳng. Ngoài công việc, áp lực để có mối quan hệ tốt với... 28/01/2019
8 bai hoc tu nhung buoi phong van voi cac cong ty noi tieng

8 bài học từ những buổi phỏng vấn với các công ty nổi tiếng

Sau một buổi phỏng vấn, kết quả mà bạn nhận được là gì? Một vị trí công việc mà bạn đang rất mong muốn... 28/01/2019
Du doan xu huong tuyen dung viec lam nam 2019

Dự đoán xu hướng tuyển dụng việc làm năm 2019

Cứ mỗi năm trôi qua, thị trường tuyển dụng lao động lại có nhiều thay đổi do sự chuyển mình không ngừng của... 26/01/2019
dau nam moi – Thoi diem “vang” de ung vien tim viec lam

Đầu năm mới – Thời điểm “vàng” để ứng viên tìm việc làm

Theo các chuyên gia tuyển dụng, những tháng đầu năm là thời điểm "vàng" để các ứng viên tìm việc làm. Đây cũng... 26/01/2019
5 nguyen nhan chinh dan den tinh trang roi loan suc khoe cua dan cong so

5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rối loạn sức khỏe của dân công sở

Sức khỏe giảm sút đặc biệt là rối loạn nội tiết tố xảy ra khi lượng hormone trong cơ thể thường xuyên trong... 24/01/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục