5 đặc điểm chung của những vị sếp tốt khiến nhân viên tận tâm làm việc

Saturday, 06/10/2018
   

Một lãnh đạo tuyệt vời có ảnh hưởng tích cực đến nhân viên, cải thiện năng suất làm việc và sự phát triển của tổ chức. Sếp tốt cũng là lí do để cấp dưới gắn bó với công việc, cống hiến hết mình hơn vì sự phát triển chung. Vậy như thế nào là người sếp tốt khiến nhân viên tận tâm làm việc? Cùng Việc Làm 24h khám phá ngay trong bài viết sau.

1. Thuê nhân viên giỏi

Những nhà lãnh đạo có tầm nhìn thường dành nhiều thời gian và công sức cho hoạt động tuyển dụng để tìm được nhiều tài năng cho công ty. Sau đó, họ lại tiếp tục dành nhiều thời gian cho việc đưa ra các chỉ tiêu rõ ràng về kỳ vọng, tiêu chuẩn, và trách nhiệm, đồng thời tích cực giới thiệu những người có năng lực vào các vị trí xứng đáng.

Công thức này đòi hỏi người lãnh đạo sẽ mất nhiều thời gian ban đầu nhưng kết quả mà nó mang lại cực kì xứng đáng với công sức bỏ ra.

5-dac-diem-chung-cua-nhung-nguoi-sep-tot-khien-nhan-vien-tan-tam-lam-viec-hinh-anh-1

Những nhà lãnh đạo có tầm nhìn thường dành nhiều thời gian và công sức cho hoạt động tuyển dụng để tìm được nhiều tài năng cho công ty

2. Tạo ra các cơ hội cho nhân viên phát triển

Người quản lý chắc chắn sẽ phải hỗ trợ nhân viên trong việc đặt ra mục tiêu đúng đắn và tạo ra kế hoạch tốt nhất. Nhưng họ sẽ không kiểm soát nhân viên quá chặt chẽ và để nhân viên được tỏa sáng. Bằng cách hướng dẫn nhân viên khả năng tự lãnh đạo, sếp tốt sẽ trao quyền cho nhân viên nhiều hơn. Điều đó giúp họ có thể thỏa sức sáng tạo và đưa ra các đề xuất đột phá.

Khi sếp cho nhân viên thấy những gì họ có thể làm, hãy để họ tự lên kế hoạch, tự kiểm soát công việc và vai trò của họ trong công ty.

3. Quản lý nhân viên một cách linh hoạt

Bởi vì việc tìm kiếm nhân viên phù hợp tốn rất nhiều thời gian và công sức, nên những người lãnh đạo giỏi hiểu rằng họ bắt buộc phải đối xử với mỗi nhân viên như một cá nhân đặc biệt. Họ không đánh đồng mỗi nhân viên với một ai khác. Bằng cách tìm hiểu nhu cầu, thế mạnh và phong cách làm việc của từng người, sếp giỏi có thể tạo ra những điều kiện thuận lợi và phù hợp để thúc đẩy năng suất cũng như nhiệt huyết của nhân viên.

Người sếp tốt thường dành thời gian lắng nghe và chia sẻ với nhân viên của mình. Theo thời gian, các mối quan hệ sẽ dần đơm hoa kết trái và thành công cũng đến nhanh hơn.

5-dac-diem-chung-cua-nhung-nguoi-sep-tot-khien-nhan-vien-tan-tam-lam-viec-hinh-anh-2

Người sếp tốt thường dành thời gian để chia sẻ với và lắng nghe nhân viên của mình

4. Có khả năng ra quyết định

Một người lãnh đạo sáng suốt sẽ không để sự trì hoãn ngăn cản việc đưa ra quyết định trong các cuộc họp quan trọng. Họ biết cách để cho mọi nhân viên thấy rằng họ nghiêm túc bằng cách giải quyết các vấn đề lớn mà không do dự, trì hoãn.

Còn đối với bản thân sếp, họ thường “đặt nguyên tắc lên trên cảm tính”. Điều này có nghĩa là họ để nguyên tắc làm việc dẫn lối các cuộc thảo luận hay đàm phán khó khăn, đối phó với những thử thách ngay lập tức thay vì để nó cản trở công việc.

5. Là sếp nhưng vẫn học hỏi không ngừng

Lãnh đạo không được sinh ra, họ được tạo ra. Việc đưa ra các quyết định và sự tương tác sẽ tăng cường kỹ năng lãnh đạo và xây dựng văn hóa công ty nếu người đứng đầu luôn giữ được tinh thần ham học hỏi.

Học hỏi và phát triển là bản chất của cuộc sống tốt đẹp. Khi liên tục cập nhật những kiến thức mới, những người làm lãnh đạo sẽ luôn là người tiên phong, không bao giờ sợ bị tụt hậu hay lỗi thời.

Bi quyet quan ly nhan su hieu qua cho nha lanh dao
Bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả cho nhà lãnh đạo Bài toán quản lý nhân sự luôn là bài toán khó mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến hiện nay. Bởi nhân sự chính là tài sản lớn nhất của công ty. Vậy...

Bình luận

Tin khác

An toan lao dong la gi? Tam quan trong cua an toan lao dong voi doanh nghiep

An toàn lao động là gì? Tầm quan trọng của an toàn lao động với doanh nghiệp

Để bảo vệ quyền lợi của người lao động và hạn chế những rủi ro cho doanh nghiệp, luật an toàn lao động ra... 05/09/2019
Luong 3P la gi? Loi ich khi xay dung co che tra luong theo 3P

Lương 3P là gì? Lợi ích khi xây dựng cơ chế trả lương theo 3P

Hình thức trả lương 3P đang được khá nhiều công ty áp dụng trong thời gian gần đây. Vậy lương 3P là gì, lợi... 04/09/2019
Quan tri hoc la gi? Yeu to quan trong de tro thanh nha quan tri gioi

Quản trị học là gì? Yếu tố quan trọng để trở thành nhà quản trị giỏi

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, việc tìm kiếm nhà quản trị cho các doanh nghiệp, công ty đang rất... 30/08/2019
Van hoa doanh nghiep la gi? Nhung yeu to nao tao nen van hoa doanh nghiep?

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Những yếu tố nào tạo nên văn hóa doanh nghiệp?

Hiện nay, có khá nhiều định nghĩa khác nhau về văn hóa doanh nghiệp, mỗi một doanh nghiệp sẽ có cái nhìn và cách... 26/08/2019
Tieu chi danh gia nang luc cua nhan vien hieu qua

Tiêu chí đánh giá năng lực của nhân viên hiệu quả

Để biết nhân viên có năng lực hay không, các nhà quản lý cần phải dựa vào các tiêu chí đánh giá hiệu quả cụ... 24/08/2019
Lai gop la gi? Loi ich cua lai gop mang lai cho doanh nghiep

Lãi gộp là gì? Lợi ích của lãi gộp mang lại cho doanh nghiệp

Đối với những người mới kinh doanh thì khái niệm lãi gộp có lẽ khá mới và xa lạ. Vậy lãi gộp là gì? Lợi... 24/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục