5 điều bạn không nên chia sẻ với đồng nghiệp

Thursday, 14/03/2019
   

Môi trường công sở cởi mở, thân thiện và thoải mái khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp giống như người nhà, là nơi bạn có thể trút mọi bầu tâm sự. Thực tế, để tránh gặp phải những rắc rối, những bất lợi không đáng có trong quá trình làm việc, bạn cần học cách giữ im lặng một số vấn đề sau đây.

1. Đưa ra những chỉ trích tiêu cực

Bạn không nên đưa ra lời chỉ trích đồng nghiệp một cách tiêu cực dù bạn có mối quan hệ khá thân thiết với họ. Theo chuyên gia trong ngành nhân sự, trong trường hợp này thì cách tốt hơn đó là bạn nên thảo luận về những sai lầm mà họ đã mắc phải, đồng thời cùng họ đưa ra giải pháp cho vấn đề. Điều này sẽ giúp đồng nghiệp quý trọng và đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn.

5-dieu-ban-khong-nen-chia-se-voi-dong-nghiep-hinh-anh-1

Bạn không nên đưa ra lời chỉ trích tiêu cực với đồng nghiệp dù bạn có mối quan hệ khá thân thiết với họ

2. Đưa ra những những nhận xét tiêu cực về sếp

Bạn có thể không có thiện cảm với sếp của mình và muốn tìm người tâm sự – nhưng theo các cảnh báo của chuyên gia thì bạn không nên chia sẻ bất kỳ sự thất vọng nào liên quan đến sếp với đồng nghiệp. Bạn không bao giờ biết những gì họ có thể tiết lộ điều này với ai, đó có thể là một thành viên khác trong nhóm, hay thậm chí là với sếp của bạn. Việc này sẽ khiến sếp có “ác cảm” với bạn, thậm chí là bạn sẽ bị cô lập trong công việc.

3. Nói xấu khách hàng với đồng nghiệp

Một điều mà nhiều người mắc phải đó là phàn nàn hoặc thậm chí nói xấu khách hàng của mình với đồng nghiệp. Trong công việc, sẽ có những lúc bạn và khách hàng có những mâu thuẫn và bất đồng quan điểm nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi khắp nơi và “rêu rao” về chuyện đó. Thậm chí có những người còn mang những thông tin, việc đời tư của khách hàng để kể với người khác. Điều này không chỉ là xâm hại thông tin cá nhân mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín của công ty nếu việc này lan truyền ra bên ngoài.

5-dieu-ban-khong-nen-chia-se-voi-dong-nghiep-hinh-anh-2

Trong công việc, sẽ có những lúc bạn và khách hàng có những mâu thuẫn và bất đồng quan điểm nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi khắp nơi và “rêu rao” về chuyện đó

4. Bàn tán về chuyện riêng của người khác

Nói chuyện, tán gẫu là một việc giúp những thành viên có thời gian hiểu về nhau hơn, nhưng chuyện này sẽ không bao giờ là một ý tưởng hay, nếu bạn cứ “tám” chuyện riêng của người khác trong cả thời gian làm việc. Bạn có thể trò chuyện trong giờ ăn trưa, sau giờ làm việc nhưng điều quan trọng là bạn không nên bàn tán về cuộc sống cá nhân của người khác. Ngay cả khi thông tin đó có vẻ vô hại, nhưng nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến một số đồng nghiệp của bạn. Vì vậy, thay vì dành thời gian để “hóng” những tin tức, bạn hãy chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến công việc nhé.

5. Phàn nàn về công việc hiện tại

Những câu kể lể như “Tôi phải làm việc 60 giờ/tuần vì việc quá nhiều” hay “Tôi làm rất nhiều việc còn A chỉ ngồi chơi”, điều này ám chỉ rằng bạn đang cảm thấy chán nản về công việc của mình. Chuyện này có thể dẫn đến việc đồng nghiệp nghĩ bạn là người suốt ngày chỉ biết than thở, suy nghĩ tiêu cực và bạn biết đó, điều này khiến người khác cảm thấy khá mệt mỏi.

5 chien thuat giup ban cai thien su tap trung trong cong viec
5 chiến thuật giúp bạn cải thiện sự tập trung trong công việc Duy trì sự tập trung là điều rất quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Nhưng vấn đề đặt ra là làm thế nào để bạn có thể cải thiện sự...

Bình luận

Tin khác

Top 5 dieu sep muon ban thay doi trong nam 2019

Top 5 điều sếp muốn bạn thay đổi trong năm 2019

Chúng ta thường có thói quen đặt cho mình những mục tiêu phát triển trong năm mới và đó có thể là những mục tiêu... 18/03/2019
4 cach giup ban danh gia van hoa cong ty moi

4 cách giúp bạn đánh giá văn hóa công ty mới

Văn hóa công sở đóng góp không nhỏ vào thành công của bạn. Nó giúp bạn có một môi trường phù hợp để làm tốt... 12/03/2019
4 cach giup sep tin tuong ban hon trong cong viec

4 cách giúp sếp tin tưởng bạn hơn trong công việc

Đẩy bản thân ra khỏi "vùng an toàn" và đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn là một cách tuyệt vời để phát triển... 07/03/2019
6 ky nang quan trong trong thu xin viec ma ban can co

6 kỹ năng quan trọng trong thư xin việc mà bạn cần có

Một nhà tuyển dụng trung bình phải xem xét 250 thư xin việc mỗi ngày. Do đó, bạn cần gửi một bản sơ yếu lý lịch... 05/03/2019
7 cong viec tuyet voi danh cho sinh vien chuyen nganh xa hoi hoc

7 công việc tuyệt vời dành cho sinh viên chuyên ngành xã hội học

Sinh viên ngành xã hội học càng ngày càng tăng trong những năm gần đây. Vậy đâu là những cơ hội việc làm dành... 28/02/2019
Chien thuat thong minh de gui email den nha tuyen dung

Chiến thuật thông minh để gửi email đến nhà tuyển dụng

Gửi email và giữ liên lạc với nhà tuyển dụng là một trong những chiến lược tốt nhất để ghi điểm sau buổi... 26/02/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục