5 điều bạn không nên chia sẻ với đồng nghiệp

Thursday, 14/03/2019
   

Môi trường công sở cởi mở, thân thiện và thoải mái khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp giống như người nhà, là nơi bạn có thể trút mọi bầu tâm sự. Thực tế, để tránh gặp phải những rắc rối, những bất lợi không đáng có trong quá trình làm việc, bạn cần học cách giữ im lặng một số vấn đề sau đây.

1. Đưa ra những chỉ trích tiêu cực

Bạn không nên đưa ra lời chỉ trích đồng nghiệp một cách tiêu cực dù bạn có mối quan hệ khá thân thiết với họ. Theo chuyên gia trong ngành nhân sự, trong trường hợp này thì cách tốt hơn đó là bạn nên thảo luận về những sai lầm mà họ đã mắc phải, đồng thời cùng họ đưa ra giải pháp cho vấn đề. Điều này sẽ giúp đồng nghiệp quý trọng và đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn.

5-dieu-ban-khong-nen-chia-se-voi-dong-nghiep-hinh-anh-1

Bạn không nên đưa ra lời chỉ trích tiêu cực với đồng nghiệp dù bạn có mối quan hệ khá thân thiết với họ

2. Đưa ra những những nhận xét tiêu cực về sếp

Bạn có thể không có thiện cảm với sếp của mình và muốn tìm người tâm sự – nhưng theo các cảnh báo của chuyên gia thì bạn không nên chia sẻ bất kỳ sự thất vọng nào liên quan đến sếp với đồng nghiệp. Bạn không bao giờ biết những gì họ có thể tiết lộ điều này với ai, đó có thể là một thành viên khác trong nhóm, hay thậm chí là với sếp của bạn. Việc này sẽ khiến sếp có “ác cảm” với bạn, thậm chí là bạn sẽ bị cô lập trong công việc.

3. Nói xấu khách hàng với đồng nghiệp

Một điều mà nhiều người mắc phải đó là phàn nàn hoặc thậm chí nói xấu khách hàng của mình với đồng nghiệp. Trong công việc, sẽ có những lúc bạn và khách hàng có những mâu thuẫn và bất đồng quan điểm nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi khắp nơi và “rêu rao” về chuyện đó. Thậm chí có những người còn mang những thông tin, việc đời tư của khách hàng để kể với người khác. Điều này không chỉ là xâm hại thông tin cá nhân mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín của công ty nếu việc này lan truyền ra bên ngoài.

5-dieu-ban-khong-nen-chia-se-voi-dong-nghiep-hinh-anh-2

Trong công việc, sẽ có những lúc bạn và khách hàng có những mâu thuẫn và bất đồng quan điểm nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi khắp nơi và “rêu rao” về chuyện đó

4. Bàn tán về chuyện riêng của người khác

Nói chuyện, tán gẫu là một việc giúp những thành viên có thời gian hiểu về nhau hơn, nhưng chuyện này sẽ không bao giờ là một ý tưởng hay, nếu bạn cứ “tám” chuyện riêng của người khác trong cả thời gian làm việc. Bạn có thể trò chuyện trong giờ ăn trưa, sau giờ làm việc nhưng điều quan trọng là bạn không nên bàn tán về cuộc sống cá nhân của người khác. Ngay cả khi thông tin đó có vẻ vô hại, nhưng nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến một số đồng nghiệp của bạn. Vì vậy, thay vì dành thời gian để “hóng” những tin tức, bạn hãy chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến công việc nhé.

5. Phàn nàn về công việc hiện tại

Những câu kể lể như “Tôi phải làm việc 60 giờ/tuần vì việc quá nhiều” hay “Tôi làm rất nhiều việc còn A chỉ ngồi chơi”, điều này ám chỉ rằng bạn đang cảm thấy chán nản về công việc của mình. Chuyện này có thể dẫn đến việc đồng nghiệp nghĩ bạn là người suốt ngày chỉ biết than thở, suy nghĩ tiêu cực và bạn biết đó, điều này khiến người khác cảm thấy khá mệt mỏi.

5 cach giup ban giu binh tinh trong qua trinh phong van
5 cách giúp bạn giữ bình tĩnh trong quá trình phỏng vấn Hầu hết các ứng viên khi phỏng vấn xin việc đều rất lo lắng trước buổi phỏng vấn xin việc đầu tiên với Nhà tuyển dụng nhất là những bạn sinh viên chưa...

Bình luận

Tin khác

4 cach giup ban quay lai voi cong viec mot cach nhanh chong sau ky nghi le

4 cách giúp bạn quay lại với công việc một cách nhanh chóng sau kỳ nghỉ lễ

Dư âm của kỳ nghỉ lễ dài ngày có thể khiến nhiều người chưa muốn quay trở lại, thậm chí cảm thấy chán nản... 27/04/2019
6 dieu sinh vien moi ra truong can lam ngay de co cong viec tot

6 điều sinh viên mới ra trường cần làm ngay để có công việc tốt

Có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp ở trường đại học là một điều thật tuyệt đối với mọi sinh viên. Tuy nhiên,... 23/04/2019
7 dau hieu canh bao ban dang roi vao moi truong lam viec “toi te”

7 dấu hiệu cảnh báo bạn đang rơi vào môi trường làm việc “tồi tệ”

Làm việc trong một doanh nghiệp “tồi tệ”, nó không chỉ là nơi giam lỏng bạn 8 tiếng mỗi ngày mà nó còn khiến... 18/04/2019
Du doan xu huong tuyen dung viec lam nam 2019

Dự đoán xu hướng tuyển dụng việc làm năm 2019

Cứ mỗi năm trôi qua, thị trường tuyển dụng lao động lại có nhiều thay đổi do sự chuyển mình không ngừng của... 15/04/2019
5 viec lam phu hop nhat danh cho nguoi huong noi

5 việc làm phù hợp nhất dành cho người hướng nội

Nhiều người nghĩ rằng những người hướng ngoại sẽ dễ dàng lựa chọn các ngành nghề mà mình yêu thích hơn. Nhưng... 10/04/2019
3 loi khuyen giup phu nu co duoc muc luong cao hon

3 lời khuyên giúp phụ nữ có được mức lương cao hơn

Phụ nữ ngày nay có học vấn cao hơn trước và tỷ lệ phụ nữ thành công trong sự nghiệp cũng ngày càng cao. Dù vậy,... 04/04/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục