5 điều ở nhân viên thường khiến sếp khó chịu

Wednesday, 07/08/2019
   

Để duy trì được mối quan hệ tốt và tạo được sự tin tưởng của sếp trong công việc, bạn cần có cẩn trọng khi giao tiếp cũng như trong quá trình trao đổi công việc. Có những điều không nói ra nhưng sếp sẽ không thích nếu bạn mắc phải. Dưới đây là một số điều bạn không nên làm!

1. Quá thụ động

Các nhà quản lý đều thích nhân viên của mình chủ động giải quyết công việc. Vì vậy, trước một vấn đề phát sinh, người được coi trọng là người biết yêu cầu sự trợ giúp khi cần. Thỉnh thoảng, bạn cũng cần tham khảo thêm ý kiến của sếp hoặc các đồng nghiệp, hãy mạnh dạn trao đổi vấn đề bạn đang gặp phải với họ để có thể tìm được nhiều ý tưởng hơn hỗ trợ cho công việc của mình.
Đôi khi, một ai đó hỏi ý kiến của bạn, đừng chỉ im lặng hoặc vội vàng đồng ý, bạn nên xem xét kỹ nội dung họ trao đổi và bảy tỏ quan điểm cá nhân. Điều này giúp mọi người đánh giá cao năng lực và tin tưởng bạn hơn rất nhiều.

Trong môi trường công sở, sếp sẽ đánh giá cao nhân viên biết giúp đỡ đồng nghiệp hơn là người chỉ chăm lo cho công việc của mình.

5-dieu-o-nhan-vien-thuong-khien-sep-kho-chiu

Trước một vấn đề phát sinh, người được coi trọng là người biết yêu cầu sự trợ giúp khi cần.

2. Làm việc không có kế hoạch

Tại sao họ là sếp, còn bạn chỉ là nhân viên? Sếp thường là những người có tầm nhìn và làm việc vô cùng có kế hoạch. Vì vậy, chắc chắn họ sẽ rất khó chịu khi bạn bối rối trước câu hỏi “dự định sắp tới của bạn là gì?”. Kế hoạch giúp các nhân viên tránh thiếu sót trong công việc và hạn chế những sai lầm. Người lên danh sách công việc và mục đích cụ thể càng chi tiết sẽ làm việc càng hiệu quả. Nếu có thói quen chuẩn bị, bạn hoàn toàn tự tin khi trao đổi công việc với sếp.

3. Gửi mail dài

Nhân viên có thể gửi mail dài 10 dòng nhưng sếp chỉ nhắn lại vài chữ là điều khiến nhiều nhân viên than trời nhưng các nhà lãnh đạo đều không thích những thư dài quá mức cần thiết.

Vì vậy, bạn cần chú ý sử dụng câu từ ngắn gọn, trình bày súc tích vấn đề quan trọng. Đây là cách giúp thông tin được truyền đạt nhanh chóng, dễ hiểu hơn. Đồng thời, bạn cũng đang tiết kiệm thời gian cho mình và sếp.

4. Ngại nhận trách nhiệm

Việc nhận trách nhiệm sẽ chứng tỏ bạn có năng lực và nghiêm túc với công việc hay không. Có nhiều người e ngại trước mọi vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc, sếp không bắt buộc bạn phải chịu trách nhiệm cho vấn đề của tập thể, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ chịu trách nhiệm cho mỗi việc mà bạn đang đảm nhận.

5-dieu-o-nhan-vien-thuong-khien-sep-kho-chiu-HINH1

Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ chịu trách nhiệm cho mỗi việc mà bạn đang đảm nhận.

5. Suy nghĩ tiêu cực

“Gieo suy nghĩ gặt hành động” vì vậy nếu giữ tư duy tiêu cực, công việc của bạn sẽ không thể khả quan. Các nhân viên thường sếp khó chịu vì thường rơi vào trạng thái cảm thấy bản thân kém hơn người khác và dẫn đến tình trạng so bì. Bạn nên thể hiện là một nhân viên năng động nhiệt huyết, khi đó sếp mới cảm thấy tin tưởng ở bạn hơn. nhưng chính những hành động tích cực là điều giúp ta phát huy được hết năng lực của mình.

Trên đây là những gợi ý giúp bạn giữ một thái độ tốt và tạo thiện cảm với sếp. Chúc các bạn ngày càng thành công!

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
Bat mi nhung nganh de xin viec trong tuong lai tu nam 2019
Bật mí những ngành dễ xin việc trong tương lai từ năm 2019 Thất nghiệp là nỗi lo đến ám ảnh không của riêng ai, nhất là những sinh viên vừa mới ra trường. Do đó, trước khi đăng ký vào một trường đại học sinh viên...

Bình luận

Tin khác

don xin nghi phep la gi? Cac buoc gui don xin phep ra sao?

Đơn xin nghỉ phép là gì? Các bước gửi đơn xin phép ra sao?

Trong khi đi làm, việc vướng bận các công chuyện cá nhân là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Những lúc này, bạn... 16/08/2019
Lam sao de nhan biet dau hieu phong van thanh cong?

Làm sao để nhận biết dấu hiệu phỏng vấn thành công?

Trong một buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng rất dễ lộ ra sơ hở khi yêu thích một ứng viên nào đó. Bạn có... 16/08/2019
Cach tra loi phong van xin viec ban hang quan trong nhu the nao?

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng quan trọng như thế nào?

Dù bạn xin việc bán hàng ở một công ty, doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì việc phỏng vấn là điều không tránh khỏi.... 16/08/2019
Hay bien van phong tro thanh mot noi thu vi de lam viec

Hãy biến văn phòng trở thành một nơi thú vị để làm việc

Chỉ khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc, họ mới phát huy tối đa năng lực và nhiệt huyết của mình. Do đó, các doanh... 16/08/2019
Cach tu choi cong viec van giu duoc thien cam voi nha tuyen dung

Cách từ chối công việc vẫn giữ được thiện cảm với nhà tuyển dụng

Có rất nhiều vấn đề khách quan lẫn chủ quan khiến bạn phải từ chối công việc khi có nhà tuyển dụng đề nghị.... 15/08/2019
Tam quan trong cua bo phan cham soc khach hang doi voi doanh nghiep

Tầm quan trọng của bộ phận chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn thành công, muốn khách hàng thừa nhận và tin chọn trước hết cần xây dựng một hệ thống... 15/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục