5 sai lầm cần tránh khi làm việc qua email

Monday, 17/06/2019
   

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, 75% các cuộc trao đổi về công việc sẽ được thực hiện thông qua email, điện thoại và văn bản. Trong đó, email là phương thức được mọi người ưa chuộng vì tính tiện lợi và chuyên nghiệp của nó. Vì vậy, để có thể làm việc tốt, bạn cần chú ý sử dụng email đúng cách và hiệu quả. Dưới đây là một số lỗi bạn cần tránh mắc phải khi làm việc qua mail

1. Không gửi email cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc:

Đây là một trong những lỗi email mà nhiều người mắc phải trong giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp. Nhiều ứng viên thường không để ý đến việc gửi email cảm ơn đến người phỏng vấn của bạn sau khi xin việc thành công. Trên thực tế, một số nhà tuyển dụng đã chia sẻ rằng họ sẽ đưa ra quyết định loại bỏ một trong số ứng cử viên tiềm năng dựa trên tiêu chí này. Chỉ cần một email thể hiện sự trân trọng của bạn dành cho công việc sắp tới cùng lời cảm ơn vì công ty đã sắp xếp thời gian cho cho buổi phỏng vấn, chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng rất tốt.

2. Cách viết Email chưa chuyên nghiệp

Thông qua Email , đối tác hoặc đồng nghiệp sẽ đánh giá được phong cách làm việc và quyết định họ có đánh giá cao và tin tưởng bạn hay không. Nhiều người chưa chú trọng trang bị cho mình kỹ năng này nên gặp khá nhiều rắc rối trong giai đoạn đầu làm việc. Hiện nay có rất nhiều nguồn hướng dẫn cách sử dụng Email nên bạn có thể dễ dàng tham khảo và trau dồi, hãy nhớ luôn trình bày ngắn gọn, đơn giản, chủ đề rõ ràng và truyền đạt nội dung cụ thể bằng văn phong trang trọng.

5-sai-lam-can-tranh-khi-lam-viec-qua-mail-hinh1

Vì vậy, để có thể làm việc tốt, bạn cần chú ý sử dụng email đúng cách và hiệu quả

3. Ngữ pháp chưa tốt

Mặc dù bạn có thể không phải là nhà văn hoặc làm một công việc liên quan đến viết lách nhưng bạn cũng cần chú ý đến cách diễn đạt. Một số CEO đã ghi nhận rằng họ sẽ không thuê những người sử dụng ngữ pháp kém và cách diễn đạt không hiệu quả. Thông qua cách thể hiện nội dung Email tốt, người tuyển dụng hoặc người quản lý sẽ đánh giá được sự kiên nhẫn và tập trung của nhân viên hoặc ứng viên đó.

5-sai-lam-can-tranh-khi-lam-viec-qua-mail-hinh2

Cấp trên luôn coi trọng những người có khả năng truyền đạt thông tin tốt.

3. Nói xấu cấp trên và đồng nghiệp qua Email

Xếp hạng cao trong danh sách các lỗi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của bạn là sử dụng Email để bàn tán về một đồng nghiệp hoặc cấp trên. Ban đầu, việc này có thể chỉ dừng ở mức vui vẻ và vô hại nhưng có thể một ngày nào đó, bạn sẽ gửi nhầm một email tin đồn về một nhân viên hoặc một nhận xét khó chịu về quản lý. Điều này có thể gây mất uy tín và nghiêm trọng hơn sẽ khiến bạn mất việc.

5. Vi phạm Quy tắc email của công ty:

Hầu hết các tổ chức đều có các quy tắc rõ ràng về những gì nhân viên có thể và có thể làm với địa chỉ email của công ty như việc bạn truy cập email của công ty trên các thiết bị bên ngoài mạng công ty.

Đồng thời, bạn cũng không được sử dụng email của công ty cho mục đích cá nhân. Hãy tìm hiểu thật kỹ về các quy tắc email của tổ chức và học cách làm quen, tránh vi phạm chúng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Việc Làm 24h sẽ giúp bạn tạo trao đổi công việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn nhé!

Lieu ban dang no luc thuc su hay chi gia vo co gang cham chi?
Liệu bạn đang nỗ lực thực sự hay chỉ giả vờ cố gắng chăm chỉ? Nỗ lực thực sự không phải để cho người khác nhìn thấy và ghi nhận. Giả vờ cố gắng để gạt người thì rất dễ, nhưng rất khó để có thể phỉnh lừa được...

Bình luận

Tin khác

Goi y xay dung bang mo ta cong viec thu hut ung vien

Gợi ý xây dựng bảng mô tả công việc thu hút ứng viên

Một doanh nghiệp muốn thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng nộp hồ sơ xin việc thì chắc chắn họ sẽ phải... 06/09/2019
Ho so nang luc cong ty co quan trong hay khong?

Hồ sơ năng lực công ty có quan trọng hay không?

Để thể hiện sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp thì hồ sơ năng lực là điều không thể thiếu. Tuy nhiên một... 06/09/2019
Bi quyet quan ly nhan su hieu qua cho nha lanh dao

Bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả cho nhà lãnh đạo

Bài toán quản lý nhân sự luôn là bài toán khó mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến hiện nay. Bởi nhân... 06/09/2019
An toan lao dong la gi? Tam quan trong cua an toan lao dong voi doanh nghiep

An toàn lao động là gì? Tầm quan trọng của an toàn lao động với doanh nghiệp

Để bảo vệ quyền lợi của người lao động và hạn chế những rủi ro cho doanh nghiệp, luật an toàn lao động ra... 05/09/2019
Luong 3P la gi? Loi ich khi xay dung co che tra luong theo 3P

Lương 3P là gì? Lợi ích khi xây dựng cơ chế trả lương theo 3P

Hình thức trả lương 3P đang được khá nhiều công ty áp dụng trong thời gian gần đây. Vậy lương 3P là gì, lợi... 04/09/2019
Quan tri hoc la gi? Yeu to quan trong de tro thanh nha quan tri gioi

Quản trị học là gì? Yếu tố quan trọng để trở thành nhà quản trị giỏi

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, việc tìm kiếm nhà quản trị cho các doanh nghiệp, công ty đang rất... 30/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục