5 sai lầm nghề nghiệp cần tránh trong năm 2019

Friday, 08/03/2019
   

Năm mới là thời điểm tốt nhất để bạn suy nghĩ về những điều đã xảy ra trong năm cũ, đồng thời cũng là lúc đưa ra một kế hoạch để cải thiện công việc trong tương lai. Do đó, để gặt hái được nhiều thành công và gặp may mắn trong sự nghiệp bạn nên tránh 5 điều sau đây.

1. Luôn trong tâm thế sợ rủi ro

Thật không dễ dàng gì khi bước ra ngoài vùng an toàn và đặt mình vào vị trí mà bạn có thể gặp thất bại. Nhưng mặc khác, nếu bạn không dám dũng cảm chịu bất kỳ rủi ro nào trong công việc thì bạn có thể nhanh chóng bị mắc kẹt trong tư duy lối mòn.

Vì vậy, khi một ý tưởng tuyệt vời xuất hiện trong đầu bạn thì đừng chần chừ mà hãy thực hiện nó. Và ngay cả khi bạn không thành công thì sếp và đồng nghiệp cũng sẽ đánh giá cao sự nỗ lực của bạn đấy.

5-sai-lam-nghe-nghiep-can-tranh-trong-nam-2019-hinh-anh-1

Nếu bạn không dám dũng cảm chịu bất kỳ rủi ro nào trong công việc thì bạn có thể nhanh chóng bị mắc kẹt bởi tư duy lối mòn

2. Không trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn

Có thể công việc hiện tại của bạn khá suôn sẻ và êm đềm nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn cứ mãi “giậm chân tại chỗ” và không chịu tiếp thu điều mới. Nếu không cố gắng thúc đẩy bản thân tiếp tục học hỏi thì có khả năng bạn đang tự kìm hãm sự phát triển sự nghiệp của mình và vô tình bỏ lỡ những cơ hội để được thăng tiến trong tương lai.

Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng bổ sung những kiến ​​thức  mà bạn đang thiếu bằng cách đăng ký các khóa học, tham dự hội nghị và hội thảo hoặc tham khảo ý kiến của sếp, đồng nghiệp hoặc những người thân của mình.

Đối với các vị trí quản lý, hoặc nhân viên marketing hay nhân viên kinh doanh… thì điều này không chỉ diễn ra trong một vài ngày mà bạn phải thực hiện chúng hàng ngày hoặc thậm chí hàng giờ để nắm bắt được thông tin và sự xu hướng đang diễn ra trên thị trường.

3. Dễ bị cảm xúc chi phối

Thật khó để giữ bình tĩnh khi bạn liên tiếp gặp sự cố trong công việc hoặc những lần bị sếp khiển trách hay những lúc mâu thuẫn với đồng nghiệp. Nhưng nếu không tìm ra cách đối phó với căng thẳng tại văn phòng thì bạn sẽ ít có khả năng thăng tiến lên các vị trí cao hơn được.

Do đó, khi bước sang năm mới, bạn hãy luyện tập để điều khiển cảm xúc cá nhân. Điều này không những giúp ích cho sự nghiệp của bạn mà nó còn khiến não bộ của bạn xử lý tốt hơn khi đối mặt các tình huống khó khăn.

5-sai-lam-nghe-nghiep-can-tranh-trong-nam-2019-hinh-anh-2

Nếu không tìm ra cách đối phó với căng thẳng tại văn phòng thì bạn sẽ ít có khả năng thăng tiến lên các vị trí cao hơn

4. Không dành thời gian “đầu tư” cho các mối quan hệ

Bạn quá chú tâm vào công việc hiện tại mà lãng quên những việc khác. Bạn có biết rằng: Phần lớn các mối quan hệ xã hội chính là bước đệm giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống?

Do đó, ngay từ bây giờ bạn hãy cải thiện chúng bằng cách kết bạn với những người thành công, tạo thói quen kết bạn với những người có cùng sở thích. Theo một nghiên cứu thì phần lớn việc làm được tìm thấy thông qua các mối quan hệ và có khá nhiều công tin không đăng tin tuyển dụng mà chỉ tìm ứng viên thông qua nhân viên của họ.

5. Cố gắng làm công việc mà mình không thích

Theo một khảo sát gần đây thì có một lượng lớn nhân viên ngày càng không hài lòng với công việc của họ. Bạn đã nỗ lực làm việc nhưng vẫn cảm thấy công việc hiện tại không mang lại niềm vui, cơ hội phát triển trong tương lai… thì cách tốt nhất là bạn nên rời đi và tìm một công việc mới.

Nếu bạn cứ mãi để bản thân làm việc ở đó càng lâu thì hiệu suất làm việc của bạn càng giảm. Dần dần theo thời gian thì điều này có thể là nguyên nhân chính khiến bạn bị sa thải.

Với những lời khuyên trên đây, chúc bạn sẽ nhanh chóng tránh xa những sai lầm ngớ ngẩn này trong năm mới và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp nhé.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
4 buoc co ban the hien ky nang phong van tuyen dung chuyen nghiep
4 bước cơ bản thể hiện kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng chuyên nghiệp Để tiết kiệm thời gian và công sức trong mỗi buổi tuyển dụng thì bạn cần phải có kỹ năng phỏng vấn. Tuy nhiên, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng bao gồm các...

Bình luận

Tin khác

Lam the nao de nhanh chong lam quen voi moi truong moi?

Làm thế nào để nhanh chóng làm quen với môi trường mới?

Khi tìm được một công việc mới đồng nghĩa bạn sẽ phải làm quen với môi trường mới cùng những trách nhiệm... 21/08/2019
Cach giup nhan vien can bang giua cong viec va cuoc song

Cách giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Việc duy trì sự cân bằng giữa công việc và đời sống thường ngày là một vấn đề lớn đối với nhiều nhân... 19/08/2019
Cach tra loi Email phong van tao an tuong voi nha tuyen dung

Cách trả lời Email phỏng vấn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Khi nhận được thư mời phỏng vấn từ các nhà tuyển dụng, nếu bạn biết cách trả lời email phỏng vấn thông minh... 16/08/2019
Bat mi nhung nganh de xin viec trong tuong lai tu nam 2019

Bật mí những ngành dễ xin việc trong tương lai từ năm 2019

Thất nghiệp là nỗi lo đến ám ảnh không của riêng ai, nhất là những sinh viên vừa mới ra trường. Do đó, trước... 16/08/2019
don xin nghi phep la gi? Cac buoc gui don xin phep ra sao?

Đơn xin nghỉ phép là gì? Các bước gửi đơn xin phép ra sao?

Trong khi đi làm, việc vướng bận các công chuyện cá nhân là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Những lúc này, bạn... 16/08/2019
Lam sao de nhan biet dau hieu phong van thanh cong?

Làm sao để nhận biết dấu hiệu phỏng vấn thành công?

Trong một buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng rất dễ lộ ra sơ hở khi yêu thích một ứng viên nào đó. Bạn có... 16/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục