6 cách giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo tài năng trong năm 2019

Friday, 12/04/2019
   

Làm quản lý đã khó, trở thành người quản lý giỏi lại còn khó hơn. Nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và nỗ lực cố gắng của chính bạn. Đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây về 6 bí quyết giúp bạn trở thành người lãnh đạo tài năng trong năm 2019 nhé!

1. Hãy trở thành người tinh tế và biết cách lắng nghe

Có một số người khi đã trở thành sếp, họ dần quen với việc ra lệnh và bắt mọi người thực thi ý kiến của mình, tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng. Để trở thành một người quản lý tốt bạn cần biết cách lắng nghe ý kiến của nhân viên về những quy trình và chính sách mới của công ty, bằng cách này, bạn sẽ thấu hiểu và cảm nhận được những điều mà nhân viên đang mong mỏi, đồng thời có những biện pháp kịp thời để hỗ trợ và giúp họ phát triển. Từ đó, mối liên kết với bạn và nhân viên sẽ ngày càng bền chặt hơn và dễ dàng làm việc hơn.

6-cach-giup-ban-tro-thanh-nha-lanh-dao-tai-nang-trong-nam-2019-hinh-anh-1

Khi lắng nghe tốt bạn sẽ thấu hiểu và cảm nhận được những điều mà nhân viên đang mong mỏi và đồng thời có những biện pháp để hỗ trợ và giúp họ phát triển

2. Ủy quyền một cách thông minh

Vì là người phải chịu trách nhiệm cuối cùng cho tất cả công việc nên bạn cảm thấy khó tin tưởng giao phó công việc mà bạn đã “thuộc lòng” cho người khác, đặc biệt nếu những quyết định đó có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cả nhóm.

Nhưng bạn cũng hiểu rõ một điều rằng một mình bạn không thể làm tất cả mọi việc dù bạn có cố gắng làm việc hết công suất đi chăng nữa. Vì thế, thay vì cứ mãi ôm đồm công việc, bạn cần suy nghĩ thoáng hơn, chủ động giao bớt việc và hướng dẫn cho nhân viên thực hiện. Nhiệm vụ của bạn bây giờ là đào tạo, chỉ dẫn, kiểm tra tiến độ của chúng thôi.

3. Nếu bạn sai – Hãy sẵn sàng thừa nhận điều đó

Một lãnh đạo xuất sắc sẽ là người khiến nhân viên, đồng nghiệp cảm thấy kính trọng và muốn được hợp tác, làm việc cùng, nhưng muốn làm được điều đó bạn phải biết thừa nhận lỗi của mình thay vì viện cớ hay đổ lỗi cho người khác khi gặp sự cố.

6-cach-giup-ban-tro-thanh-nha-lanh-dao-tai-nang-trong-nam-2019-hinh-anh-2

Nếu bạn sai – Hãy sẵn sàng thừa nhận chúng

4. Dành thời gian để xây dựng mối quan hệ

Thật không dễ dàng gì khi trở thành một người lãnh đạo giỏi, có lẽ bạn sẽ cảm thấy bản thân luôn rơi vào trạng thái bận rộn và không có thời gian cho những hoạt động khác ngoài công việc của mình. Tuy nhiên, bên cạnh việc hoàn thành tốt công việc quản lý, bạn cần phải dành thời gian hỗ trợ, hướng dẫn cho các nhân viên, thậm chí, đôi khi bạn phải để nhân viên có cơ hội để chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến bởi vì điều này sẽ giúp bạn có cách đánh giá nhân viên tốt hơn.

5. Kiểm soát bình tĩnh trước áp lực và cuộc sống

Công việc gặp trở ngại, căng thẳng là một điều rất dễ xảy đến, nhưng nếu bạn thể hiện được khả năng giữ bình tĩnh của mình trước khó khăn thì nhân viên ngưỡng mộ và khâm phục bạn. Đồng thời điều này sẽ giúp họ học hỏi và rút kinh nghiệm để có những cách xử lý tốt khi gặp trường hợp tương tự.

6. Luôn học hỏi và “nâng cấp” bản thân từng ngày

Không ai muốn làm việc với một người quản lý có kiến thức chuyên môn không vững. Điều này khiến nhân viên khác e ngại và thiếu sự tin tưởng.

Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn “update” kiến thức của mình:

  • Đăng ký một vài khóa khóa học liên quan đến lĩnh vực của bạn.
  • Đăng ký tài khoản ở các website để nhanh chóng nắm bắt những tin tức và ý tưởng mới nhất từ ​​thị trường.
  • Tìm kiếm một người cố vấn có thể giúp mở rộng tầm nhìn của bạn.

Tự hỏi bản thân những câu hỏi này hàng ngày:

  • Tôi đã học được gì hôm nay?
  • Tôi đã phạm sai lầm gì? Tôi học được những bài học gì sau chuyện đó?
  • Tôi đã trao quyền cho ai và họ đã hoàn thành công việc của mình như thế nào?
  • Nhiệm vụ ngày mai của tôi là gì?

Nếu bạn đang là một nhà lãnh đạo, đừng ngại thử ngay 6 bí quyết ở trên và chờ đợi kết quả bất ngờ nhé!

4 yeu to nhan dien ung vien phu hop voi vi tri cham soc khach hang
4 yếu tố nhận diện ứng viên phù hợp với vị trí chăm sóc khách hàng Nhân viên chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ công ty dịch vụ nào. Tuy nhiên, việc tuyển dụng được nhân viên chăm sóc khách hàng...

Bình luận

Tin khác

Nhung dieu doanh nghiep can luu y truoc khi giai quyet cho nhan su nghi om

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý trước khi giải quyết cho nhân sự nghỉ ốm

Giải quyết nghỉ ốm là chuyện không thể tránh khỏi ở mỗi doanh nghiệp, và việc nghỉ ốm từ phía nhân viên dù... 18/02/2020
Ban da biet cach phong van qua dien thoai de sang loc ung vien hieu qua?

Bạn đã biết cách phỏng vấn qua điện thoại để sàng lọc ứng viên hiệu quả?

Phỏng vấn qua điện thoại cho phép bạn gọi cho những người xin việc có triển vọng nhất trước khi đưa họ vào... 11/02/2020
Bai toan xay dung thuong hieu cho cac doanh nghiep trong thoi dai 4.0

Bài toán xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0

Đối với hầu hết các doanh nghiệp thì việc xây dựng thương hiệu là điều rất quan trọng trong tiến trình định... 11/12/2019
2 Nhom KPI do luong hieu qua cong viec cua nhan vien kinh doanh Bat dong San

2 Nhóm KPI đo lường hiệu quả công việc của nhân viên kinh doanh Bất Động Sản

Nhân viên kinh doanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong các công ty bất động sản. Với việc thường... 03/12/2019
“Moi ung vien di an sang” – Bi quyet giup CEO tuyen chon nhan tai

“Mời ứng viên đi ăn sáng” – Bí quyết giúp CEO tuyển chọn nhân tài

Bữa ăn sáng không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể để chuẩn... 18/11/2019
Nhan vien Gioi nghi viec: dau la ly do va sai lam cua doanh nghiep?

Nhân viên Giỏi nghỉ việc: Đâu là lý do và sai lầm của doanh nghiệp?

Người trẻ ngày nay thường có nhiều lý do để quyết định từ bỏ công việc hiện tại của mình, đó có thể là... 12/11/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục