6 điều bạn không nên làm nếu muốn thăng tiến trong công việc

Friday, 26/04/2019
   

Công ty là nơi để làm việc nên cũng cần có những nguyên tắc nhất định. Do đó, bạn đừng để những điều nhỏ nhặt sau đây làm ảnh hưởng đến thái độ chuyên nghiệp và cơ hội thăng tiến của bạn trong tương lai nhé!

1. Than phiền quá nhiều

Trong công việc và cuộc sống, đôi khi bạn sẽ cảm thấy chán nản và cần nơi để giải tỏa áp lực thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ngày nào bạn cũng cứ phàn nàn với đồng nghiệp của mình.  Trước hết, không ai thích một người hay than phiền, nhưng hơn thế nữa, mọi người sẽ không muốn hợp tác hay làm việc chung với một người tiêu cực và điều đó có thể gây rắc rối cho bạn.

Thay vào đó, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xử lý khối lượng công việc hoặc gặp rắc rối với mối quan hệ cá nhân hãy nói chuyện với gia đình, bạn thân hoặc chuyên gia trị liệu, họ sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên hữu ích đấy.

6-dieu-ban-khong-nen-lam-neu-muon-thang-tien-trong-cong-viec-hinh-anh-1

Bạn không nên than thở quá nhiều với đồng nghiệp

2. Luôn luôn tình nguyện

Làm nhiều hơn so với yêu cầu của công việc là một cách tốt để có được thiện cảm từ người quản lý, thậm chí điều này sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc.

Nhưng một điều bạn không nên làm, đó là trở thành một người liên tục “tình nguyện” nhận nhiều công việc hơn hoặc làm giúp phần việc của người khác trong một số trường hợp không cần thiết. Bạn không chỉ có nguy cơ bị người khác lợi dụng, mà còn bị ôm đồm quá nhiều việc dẫn đến sức khỏe và hiệu quả công việc giảm sút.

3. Hay tìm lý do để biện hộ cho lỗi sai

Thường xuyên biện hộ cho những lỗi mà mình mắc phải, không chịu nhận lỗi về mình điều đó sẽ làm bạn mất điểm với đồng nghiệp và sếp.  Điều bạn cần làm trong trường hợp này đó là phải biết thẳng thắn nhận lỗi do mình gây ra và khắc phục nó một cách nhanh nhất có thể.

4. Sử dụng máy tính công ty vào mục đích cá nhân

Có rất nhiều công ty cung cấp đầy đủ thiết bị máy tính cho nhân viên để phục vụ cho công việc. Thậm chí các máy tính đó đã cài sẵn những chương trình, ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp. Do đó, bạn chỉ nên dùng máy tính cho các hoạt động phục vụ cho mục đích công việc, không nên lạm dụng cho các sở thích cá nhân như xem phim, đọc truyện hoặc nhắn tin nhé.

6-dieu-ban-khong-nen-lam-neu-muon-thang-tien-trong-cong-viec-hinh-anh-2

Bạn không nên sử dụng máy tính của công ty vào mục đích riêng cá nhân

5. Không biết cách kiểm soát cảm xúc

Đa số chúng ta hầu như ai cũng có thời điểm bị cảm xúc chi phối lý trí và quyết định của mình. Và thường những quyết định đưa ra vào lúc đó lại có phần thiếu sự chính xác. Trong giao tiếp hàng ngày cũng như trong công việc, việc làm chủ cảm xúc là rất quan trọng bởi nó là một trong các yếu tố quyết định sự thành công của bạn. Hầu hết những người điều khiển tốt cảm xúc và hành vi của mình sẽ xây dựng được mối quan hệ bền vững cũng như có khả năng xử lý các vấn đề phức tạp trong cuộc sống và phục hồi nhanh chóng khi có các sự cố xấu hay những điều không mong muốn xảy ra.

6. Sử dụng điện thoại cá nhân

Trong giờ làm việc, sếp không muốn thấy nhân viên của mình gọi điện thoại hay nhận cuộc gọi từ người thân, bạn bè… vì việc này không những làm xao nhãng công việc mà còn thể hiện bạn có tác phong làm việc, thiếu chuyên nghiệp, mất lịch sự.

Bên cạnh đó, bạn còn khiến các đồng nghiệp xung quanh cảm thấy khó chịu vì khiến họ phân tâm trong công việc. Thế nên, nếu cần thực hiện các cuộc gọi riêng tư, bạn hãy tìm cho mình một nơi kín đáo và yên tĩnh để thoải mái nghe điện thoại mà không khiến người khác cảm thấy khó chịu.

Dù bạn có xuất sắc đến mức nào thì một trong những thói quen xấu trên cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối và ảnh hưởng đến danh tiếng của bản thân. Vì vậy, bạn nên cố tránh những điều trên đây để xây dựng mối quan hệ tốt và nhanh chóng thăng tiến trong công việc nhé.

6 dau hieu canh bao ban nen thay doi nghe nghiep
6 dấu hiệu cảnh báo bạn nên thay đổi nghề nghiệp Thay đổi nơi làm việc không phải lúc nào cũng dễ dàng, thay đổi nghề nghiệp càng có nhiều điều phải lo toan, suy nghĩ và chuẩn bị hơn. Tuy nhiên, nếu có kế...

Bình luận

Tin khác

Maison JSC – Noi truyen lua dam me, nang tam sang tao

Maison JSC – Nơi truyền lửa đam mê, nâng tầm sáng tạo

Sau thành công ngoài mong đợi của cửa hàng đầu tiên, hiện nay Maison JSC đang là ngôi nhà chung của hơn 23 thương hiệu... 13/02/2020
5 buoc don gian hoa qua trinh tim viec ban nen biet

5 bước đơn giản hóa quá trình tìm việc bạn nên biết

Bạn có đang tiêu tốn quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ để tìm kiếm một công việc mới? Việc dành... 10/02/2020
Phat trien ban than va kien tao su nghiep cung Ngan hang Shinhan Viet Nam

Phát triển bản thân và kiến tạo sự nghiệp cùng Ngân hàng Shinhan Việt Nam

Trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan, Ngân hàng Shinhan được xem là lá cờ đầu của tập đoàn với trụ sở tại... 06/02/2020
4 cau hoi ung vien nen chuan bi de co buoi phong van thanh cong

4 câu hỏi ứng viên nên chuẩn bị để có buổi phỏng vấn thành công

Việc trang bị cho bản thân một bộ hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh, nêu bật được những ưu điểm nổi trội của bản... 03/02/2020
Moi truong lam viec da ban sac tai Cong ty Co phan Giao Hang Tiet Kiem

Môi trường làm việc đa bản sắc tại Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm

Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp dành cho thương mại điện tử chuyên... 16/01/2020
Viec Lam 24h dong hanh cung su kien diNH HuoNG NGHe NGHIeP NGaNH TaI CHiNH FINANCE CAREER PATH 2020 tai Truong dH Ngoai Thuong, ngay 13/01/2020

Việc Làm 24h đồng hành cùng sự kiện ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP NGÀNH TÀI CHÍNH FINANCE CAREER...

Ngành Tài chính đang thực sự là một “miền đất hứa” cho các bạn sinh viên. Nhưng để có thể “dấn thân”... 14/01/2020
Xem tất cả tin cùng chuyên mục