6 sai lầm mà bạn cần tránh khi bắt đầu công việc mới

Sunday, 07/04/2019
   

Để nhanh chóng hòa nhập với môi trường công việc mới trong những ngày đầu tiên đi làm bạn nên tránh 6 sai lầm trong bài viết sau nhé!

1. Thường xuyên đi trễ

Trên thực tế, việc đi trễ vào ngày đầu tiên (thậm chí trong vài tuần đầu tiên) sẽ để lại ấn tượng tiêu cực với sếp và đồng nghiệp của bạn. Do đó, để đảm bảo bạn sẽ đến đúng giờ, hãy tìm hiểu xem bạn sẽ mất bao nhiêu thời gian để đi từ nhà đến công ty, đừng để mình rơi vào tình huống phải giải thích lý do đi muộn ngay trong ngày đầu tiên chỉ vì bạn không hiểu về giao thông trên tuyến đường đó nhé. Việc đến sớm chứng tỏ bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng cho công việc, và đặt bạn vào một vị thế tiến tới gặt hái những thành công.

6-sai-lam-ma-ban-can-tranh-khi-bat-dau-cong-viec-moi-hinh-anh-1

Việc đi trễ vào ngày đầu tiên (thậm chí trong vài tuần đầu tiên) sẽ để lại ấn tượng tiêu cực với sếp và đồng nghiệp của bạn

2. Trang phục không phù hợp 

Ấn tượng trong ngày đầu tiên đi làm đặc biệt quan trọng, vì vậy hãy chú ý phong cách ăn mặc. Trước khi bắt đầu công việc, bạn nên hỏi nhà tuyển dụng hoặc bộ phận nhân sự để đảm bảo bạn mặc đúng trang phục phù hợp với văn hóa nơi làm việc mới.

Một điều đáng lưu ý là thời trang sinh viên không còn phù hợp với văn hoá công sở, vì vậy đã đến lúc bạn loại bỏ những chiếc quần jean và những chiếc áo phông trong tủ quần áo của mình. Thay vào đó là những bộ quần áo công sở, tạo cho bạn một hình ảnh chuyên nghiệp và năng động. Đặc biệt nếu đang trong giai đoạn thử việc hay thực tập, dù công ty không có yêu cầu về trang phục nhưng bạn không nên coi thường vấn đề này. Đừng để cấp trên hay đồng nghiệp nghĩ rằng bạn còn đang là một nhân viên thử việc, thông qua phong cách ăn mặc để bạn có được sự tôn trọng từ họ.

3. Nhờ vả đồng nghiệp quá nhiều

Vào thời gian đầu đi làm bạn có thể cần sự trợ giúp hoặc hướng dẫn từ các đồng nghiệp nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn liên tục nhờ vả đồng nghiệp của mình. Bởi điều này không những ảnh hưởng đến họ mà còn khiến sếp đánh giá thấp năng lực làm việc và khả năng thích ứng với công việc mới của bạn. Do đó, hãy yêu cầu sự hỗ trợ khi cần thiết còn những việc khác bạn có thể tra cứu trên mạng hoặc hỏi thông tin vào thời gian đồng nghiệp rảnh rỗi nhé.

6-sai-lam-ma-ban-can-tranh-khi-bat-dau-cong-viec-moi-hinh-anh-2

Liên tục nhờ vả đồng nghiệp không những gây ảnh hưởng đến họ mà còn khiến sếp đánh giá thấp năng lực làm việc và khả năng thích ứng với công việc mới của bạn

4. Sử dụng điện thoại quá nhiều

Sử dụng điện thoại cho những việc cá nhân quá nhiều sẽ gây phiền đến những người xung quanh và thậm chí bạn còn bị nhận xét là thiếu sự chuyên nghiệp trong công việc đấy. Do đó, trong giờ làm việc, hãy nhắc nhở bạn bè hoặc gia đình chỉ nên liên lạc khi có tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng điện thoại và trả lời tin nhắn cá nhân vào giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm việc thôi nhé.

5. Nói chuyện riêng trong giờ làm việc

Là nhân viên mới bạn cần tập trung cao độ cho công việc, bỏ qua các vấn đề riêng tư, dành nhiều thời gian học hỏi và quan sát đồng nghiệp làm việc. Việc nói chuyện riêng khi làm việc không những làm giảm tiến độ công việc mà còn ảnh hưởng đến trạng thái làm việc của những người xung quanh. Bạn nên lưu ý vì giai đoạn này hết sức quan trọng để bạn xây dựng hình tượng người nhân viên chuyên nghiệp và tạo tiền đề cho sự phát triển của sự nghiệp!

6. Thiếu trung thực

Khi bắt đầu công việc mới, nhân viên sẽ luôn gặp phải một số khó khăn để quản lý và hoàn thành tốt công việc của mình. Chắc chắn, bạn sẽ được yêu cầu làm việc gì đó mà bạn chưa biết hoặc không biết cách thực hiện chúng như thế nào. Thay vì nói dối bạn có thể tự mình hoàn thành nhiệm vụ, hãy trung thực thừa nhận về việc bạn không biết làm và mong sự giúp đỡ từ đồng nghiệp hoặc người hướng dẫn.

Với những lời khuyên từ Việc Làm 24h, chúc bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập và tạo ấn tượng tốt tại nơi làm việc mới nhé!

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
3 cach giup ban kiem soat ban than khi cong viec roi vao be tac
3 cách giúp bạn kiểm soát bản thân khi công việc rơi vào bế tắc Trong mỗi chúng ta, dù ít hay nhiều cũng đều phải trải qua những giai đoạn bế tắc, tưởng chừng như tuyệt vọng. Nhưng sự khác nhau giữa mỗi người đó là góc...

Bình luận

Tin khác

5 cach giup ban rut ngan thoi gian tim cong viec moi

5 cách giúp bạn rút ngắn thời gian tìm công việc mới

Bạn đang muốn tìm một công việc phù hợp và nhanh chóng nhưng vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Dưới đây... 09/04/2019
5 cach giup ban cai thien thu nhap trong nam 2019

5 cách giúp bạn cải thiện thu nhập trong năm 2019

Bạn đang cần tăng thu nhập để chuẩn bị cho một kế hoạch đầu tư trong tương lai hay dự phòng cho những tình huống... 05/04/2019
5 dieu khien su nghiep cua ban nhanh chong di vao be tac

5 điều khiến sự nghiệp của bạn nhanh chóng đi vào bế tắc

Có khá nhiều bạn nghĩ chỉ sai lầm to lớn mới có ảnh hưởng đến sự nghiệp. Nhưng thực tế, chính những điều... 03/04/2019
Bi quyet viet CV de co viec lam hap dan trong nam 2019

Bí quyết viết CV để có việc làm hấp dẫn trong năm 2019

CV từ lâu đã trở thành "keyword" khá quen thuộc với tất cả chúng ta. Nhưng làm sao để viết đúng - đủ - đẹp và... 01/04/2019
4 dieu quan trong ban nen lam sau khi bi mat viec

4 điều quan trọng bạn nên làm sau khi bị mất việc

Bạn sẽ như thế nào nếu một ngày bạn bị mất việc, những người đồng nghiệp mà bạn thật sự quý mến và... 29/03/2019
4 dieu ban can luu y truoc khi nhan cong viec moi

4 điều bạn cần lưu ý trước khi nhận công việc mới

Sau những vòng phỏng vấn căng thẳng, bạn đã nhận được lời mời làm việc từ một công ty khá lớn. Liệu bạn... 27/03/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục