6 thói quen nhỏ giúp bạn sống và làm việc hạnh phúc hơn

Monday, 28/01/2019
   

Các triết gia cổ đại thường khuyên chúng ta rằng, các hành trình vĩ đại nhất thường bắt đầu từ bước nhỏ nhất. Thực hiện những bước nhỏ dưới đây và biến chúng thành thói quen hằng ngày sẽ giúp bạn sống và làm việc hạnh phúc hơn.

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách thức dậy sớm

Khi thức dậy và đi làm sớm, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ khó khăn vào đầu ngày.

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người làm công việc thiết kế thời trang, truyền thông, kỹ sư… thời gian họ đạt giới hạn của tập trung và sáng tạo cao nhất là trong khoảng từ 8 đến 10 giờ sáng. Vì vậy, thay vì thức thật khuya để hoàn thành xong công việc và phải uống cà phê cả ngày chỉ để giữ cho mắt mở, hãy đi ngủ vào một giờ hợp lý để thức dậy sớm hơn. Vào cuối ngày, bạn sẽ cảm thấy như bạn thực sự hoàn thành rất tốt mọi thứ, thật thú vị.

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách thức dậy sớm để bắt đầu công việc thật tốt nhé.

6-thoi-quen-nho-giup-ban-song-va-lam-viec-hanh-phuc-hon-hinh-anh-1

Hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách thức dậy sớm

Tập thói quen “tò mò”

Nhiều người cho rằng sự tò mò là một đức tính không tốt, bởi cuộc sống có nhiều chuyện không nên biết sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, có phải nếu chúng ta ngưng tò mò thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn không?

Nếu bạn không quan tâm đến những gì diễn ra xung quanh thì bạn sẽ khó tìm được động lực để làm việc nhanh hơn nơi làm việc hoặc ở nhà. Vì thế, đừng ngại ngần đặt câu hỏi về những điều bạn chưa biết và bạn sẽ nhận thấy cảm giác kỳ diệu xuất hiện sau một thời gian bạn duy trì thói quen trên.

Thể hiện sự tôn trọng

Tôn trọng là một con đường hai chiều. Bạn cho đi và sau đó nhận lại cho mình. Bạn không chỉ nên thể hiện sự tôn trọng người khác thông qua phép lịch sự thông thường, mà bạn nên thực hiện điều này bằng cách ăn mặc khiêm tốn và gọn gàng, chú ý đến vệ sinh cá nhân.

Một cuộc khảo sát gần đây của các sinh viên đại học cho thấy rằng những người ăn mặc gọn gàng, chỉnh chu, chuyên nghiệp sẽ nhận được sự tôn trọng từ nhiều người khác.

6-thoi-quen-nho-giup-ban-song-va-lam-viec-hanh-phuc-hon-hinh-anh-2

Hãy bắt đầu một ngày Bạn nên thể hiện sự tôn trọng với tất cả mọi người

Bạn nên thể hiện sự tôn trọng với tất cả mọi người

Học cách tha thứ

Việc có ác cảm với người khác chỉ khiến bạn thiệt thòi thậm chí là chịu những hậu quả tồi tệ. Trong khi đó tha thứ vừa là một giá trị sống, vừa là một kỹ năng sống – kỹ năng đồng cảm để giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng nhất. Đó là lý do mà bạn cần tự rèn luyện cho mình cách tha thứ.

Hãy học cách tha thứ, và rồi giấc ngủ của bạn sẽ yên bình và hạnh phúc hơn. Sau đó, bạn nên bắt đầu lên kế hoạch cho những điều tươi đẹp phía trước.

Sống tốt cho người khác

Hạnh phúc không dừng lại ở việc được mọi người yêu thương. Nó còn nói lên những tình cảm mà bạn đã dành cho những người xung quanh mình. Thay vì chỉ sống cho bản thân, hãy suy nghĩ đến người khác.

“Giấc mơ bạn mơ một mình chỉ là một giấc mơ. Giấc mơ bạn mơ cùng người khác là hiện thực” – John Lennon

Chịu trách nhiệm về sức khỏe của bạn

Sức khỏe chính là tài sản quý giá của mỗi người. Vì thế, bên cạnh việc làm thế nào để làm ra nhiều tài sản khác thì cũng đừng quên việc trân trọng và giữ gìn sức khỏe của bản thân.

Bạn có thể có cơ hội thứ hai để làm điều gì đó, nhưng bạn sẽ không bao giờ có được cơ thể thứ hai. Nếu cơ thể bạn không hạnh phúc, thì tâm trí bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Những người kiêu ngạo thường không nghe lời người khác và cố gắng vượt qua cuộc sống của họ. Một người tự tin biết rằng họ không hoàn hảo, nhưng ít nhất họ có ý thức chung để giải quyết vấn đề và thách thức hằng ngày theo cách hoàn toàn chấp nhận được. Họ chấp nhận thực tế cho dù họ thắng hay thua. Những người kiêu ngạo cố gắng để trở nên hoàn hảo, và khi họ thất bại, điều đó trở nên thật khủng khiếp.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
Viec lam nhan vien tu van can nhung to chat nao?
Việc làm nhân viên tư vấn cần những tố chất nào? Việc làm nhân viên tư vấn là xu hướng chọn lựa của khá nhiều bạn trẻ hiện nay khi thể hiện được tính năng động, hiện đại. Tuy nhiên để trở thành một...

Bình luận

Tin khác

Nhan vien kinh doanh la gi? Nhung ky nang can co cua mot nhan vien kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là gì? Những kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là gì? Họ cần những kỹ năng nào để trở thành một nhân viên kinh doanh xuất sắc? Đây là những... 22/08/2019
7 dau hieu nhan biet mot nguoi chan nan cuoc song hien tai

7 dấu hiệu nhận biết một người chán nản cuộc sống hiện tại

Cuộc sống của mỗi người là khác nhau, không phải ai cũng sống trong màu hồng vui vẻ. Bài viết sau đây của chúng... 22/08/2019
5 cach quan ly nhan vien hieu qua ma ban nen tham khao

5 cách quản lý nhân viên hiệu quả mà bạn nên tham khảo

Quản lý nhân viên là điều khiến không ít cấp trên đau đầu khi suy nghĩ đến. Biết cách quản lý sẽ mang đến... 22/08/2019
5S la gi? ap dung 5S nhu the nao trong doanh nghiep?

5S là gì? Áp dụng 5S như thế nào trong doanh nghiệp?

Nguyên tắc 5S là phương pháp quản lý sản xuất được nhiều doanh nghiệp áp dụng trên thị trường hiện nay. Mục... 21/08/2019
Nhung dieu can biet ve luat lao dong neu ban khong muon chiu thiet

Những điều cần biết về luật lao động nếu bạn không muốn chịu thiệt

Người lao động mặc dù quan trọng nhưng luôn là kẻ yếu thế hơn người sử dụng lao động. Nhằm cân bằng mối... 21/08/2019
4 buoc co ban the hien ky nang phong van tuyen dung chuyen nghiep

4 bước cơ bản thể hiện kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng chuyên nghiệp

Để tiết kiệm thời gian và công sức trong mỗi buổi tuyển dụng thì bạn cần phải có kỹ năng phỏng vấn. Tuy nhiên,... 21/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục