7 cách hiệu quả giúp bạn trở thành sếp tốt trong mắt nhân viên

Thursday, 13/12/2018
   

Khi bạn là sếp thì tất nhiên bạn luôn muốn mình trở thành một người hoàn hảo, một vị sếp được lòng nhân viên và gây dựng được hình ảnh uy tín trước mắt mọi người. Những cách của Việc Làm 24h dưới đây không chỉ giúp bạn phát triển kỹ năng quản lý của mình mà còn là cách để bạn tạo được lòng tin và có một hình ảnh đẹp trong mắt nhân viên.

1. Biết cách trao quyền một cách khôn ngoan

Chìa khóa giúp bạn thành công là học cách ủy quyền hiệu quả cả về trách nhiệm và quyền hạn cần thiết để hoàn thành công việc. Khá nhiều nhà quản lý muốn kiểm soát dù là việc nhỏ mà nhân viên đang thực hiện. Đây là một công thức dẫn đến sự thất bại. Bởi khi bạn trao quyền cho nhân viên, bạn có thêm thời gian để phát huy khả năng lãnh đạo và nâng cao kỹ năng làm việc của nhân viên.

7-cach-hieu-qua-giup-ban-tro-thanh-sep-tot-trong-mat-nhan-vien-hinh-anh-1

Chìa khóa giúp bạn thành công là học cách ủy quyền hiệu quả cả về trách nhiệm và quyền hạn cần thiết để hoàn thành công việc

2. Đặt mục tiêu đúng đắn

Mỗi nhân viên đều cần có mục tiêu để phấn đấu. Mục tiêu không chỉ mang lại cho nhân viên định hướng và mục đích, mà còn đảm bảo rằng nhân viên đang làm việc hướng đến mục tiêu chung của tổ chức. Đặt mục tiêu cụ thể và có thể đo lường được sẽ giúp nhân viên phát triển hơn đồng thời bạn có thể thường xuyên theo dõi tiến trình của họ.

3. Giao tiếp hiệu quả

Có khá nhiều lãnh đạo rất “kiệm lời” với nhân viên. Các chủ doanh nghiệp thường gặp khó khăn trong việc cập nhật tin tức mới nhất về tổ chức. Bạn nên cố gắng cung cấp nhiều thông tin về công ty để giúp nhân viên của mình làm việc hiệu quả hơn.

4. Dành thời gian cho nhân viên

Khi một nhân viên cần nói chuyện với bạn thì dù điều đó là gì thì bạn nên dành thời gian để lắng nghe họ. Lúc này bạn nên đặt công việc của bạn sang một bên, đặt điện thoại của bạn xuống và tập trung vào người đứng trước mặt bạn.

7-cach-hieu-qua-giup-ban-tro-thanh-sep-tot-trong-mat-nhan-vien-hinh-anh-2

Dành thời gian để lắng nghe nhân viên

5. Công nhận thành tích của nhân viên

Mọi nhân viên đều cố gắng để hoàn thành tốt công việc. Và khi họ làm tốt, họ muốn được công nhận từ bạn và công ty. Có khá ít nhà quản lý chủ động công nhận và khen thưởng nhân viên. Bạn có thể khen tặng và ghi nhận thành tích của nhân viên theo nhiều cách khác nhau mà không chỉ bằng tiền thưởng.

6. Suy nghĩ về các giải pháp dài hạn

Cho dù vấn đề có khó khăn đến đâu, luôn có một giải pháp nhanh chóng để giúp các nhà lãnh đạo giải quyết các vấn đề. Vấn đề là ở chỗ, bạn thường bỏ qua giải pháp dài hạn để phát triển công ty. Mặc dù, các giải pháp ngắn hạn sẽ dễ dàng hơn nhưng đó chỉ mang tính chất dập lửa tạm thời. Bạn cần dành thời gian để giải quyết nguyên nhân của vấn đề thay vì chỉ đơn giản là điều trị các triệu chứng.

7. Đừng quá nghiêm túc

Công ty là môi trường để làm việc một cách nghiêm túc. Nơi mà sản phẩm và dịch vụ phải được bán ra và thu về lợi nhuận. Mặc dù vậy, bạn vẫn nên có những kế hoạch khiến công ty trở thành nơi vui vẻ để  mọi người thoải mái làm việc. Hãy giúp các nhân viên của mình làm việc chăm chỉ, chơi hết mình và sống tràn đầy năng lượng hơn.

Với những chia sẻ trên của Việc Làm 24h chúc bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo thành công nhé.

Vieclam24h.vn dong hanh cung Job Fair 2019 tai truong dai hoc Quoc te TPHCM
Vieclam24h.vn đồng hành cùng Job Fair 2019 tại trường Đại học Quốc tế TPHCM Nhằm tạo cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp để giúp các bạn sinh viên có điều kiện tìm hiểu và có cái nhìn thực tế hơn về yêu cầu nhân sự của...

Bình luận

Tin khác

Ngoai tien luong thi dau la dieu khien nhan vien hanh phuc trong cong viec?

Ngoài tiền lương thì đâu là điều khiến nhân viên hạnh phúc trong công việc?

Con người là tài sản lớn nhất, quan trọng nhất giúp công ty tăng lợi nhuận và phát triển vững mạnh. Do đó, nếu... 14/05/2019
Lam the nao de truyen cam hung lam viec cho nhan vien?

Làm thế nào để truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên?

Đa phần các nhân viên thường bắt đầu công việc bằng nguồn năng lượng dồi dào và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên,... 04/05/2019
Lam sao de nha tuyen dung tim duoc ung vien phu hop nhat voi cong ty?

Làm sao để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp nhất với công ty?

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp cho công ty, hãy thử ngay 4 cách sau đây để đơn... 26/04/2019
Lam sao de ban thich ung nhanh voi cong viec moi?

Làm sao để bạn thích ứng nhanh với công việc mới?

Bắt đầu công việc mới, bạn còn bỡ ngỡ với môi trường và đồng nghiệp. Vậy làm sao bạn nhanh chóng thích ứng... 25/04/2019
4 dau hieu nhan biet ung vien noi doi khi tra loi phong van

4 dấu hiệu nhận biết ứng viên nói dối khi trả lời phỏng vấn

Hàng ngày bộ phận tuyển dụng sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều ứng viên đến tham dự phỏng vấn, hầu hết các... 20/04/2019
Thay doi cong viec – 3 tro ngai khien ban kho quyet dinh

Thay đổi công việc – 3 trở ngại khiến bạn khó quyết định

Thay đổi công việc luôn là một quyết định khó khăn không chỉ với một người. Mà đó là tình hình chung của hầu... 19/04/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục