7 kiểu ứng viên khiến nhà tuyển dụng chỉ cần nhìn là muốn từ chối

Monday, 10/12/2018
   

Bạn được mời đến buổi phỏng vấn và bạn đã cố gắng tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bên cạnh trình độ chuyên môn hay sự khéo léo trong cách trả lời câu hỏi thì trang phục cũng là một khía cạnh bạn cần quan tâm. Vì việc ăn mặc không phù hợp có thể khiến bạn mất đi cơ hội việc làm đấy.

Sau đây là 7 kiểu ứng viên khiến nhà tuyển dụng chỉ cần nhìn đã muốn từ chối:

1. Ứng viên có trang phục quá xuề xòa

Ngay cả khi bạn môi trường làm việc ở công ty khá thoải mái thì bạn cũng nên đầu tư trang phục “lịch sự một cách phù hợp”. Bạn không nên sử dụng quần áo một cách tùy tiện như: mang dép lê, quần jean rách, quần áo mà bạn vẫn thường mặc khi đi tập gym, yoga… Điều này sẽ khiến sếp tương lai đánh giá rằng bạn không thật sự nghiêm túc cho công việc này, và dĩ nhiên bạn sẽ bị loại ngay tức thì.

7-kieu-ung-vien-khien-nha-tuyen-dung-tu-choi-bang-cach-gan-nhan-dung-thue-toi-hinh-anh-1

Một bộ trang phục trông gọn gàng và lịch sự là điều cần có trong một buổi phỏng vấn

2. Ứng viên có trang phục quá khổ

Bạn nên chọn và thử qua trang phục trước khi tham gia phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện những vấn đề cần khắc phục để xử lý luôn, hoặc chuyển sang một bộ đồ khác, đừng bao giờ để tình trạng “nước đến chân mới nhảy” sẽ khiến mình lúng túng, mất tự tin bạn nhé. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cẩu thả, không biết cách chăm sóc bản thân nếu bạn mặc một bộ đồ quá khổ so với cơ thể mình.

3. Ứng viên có trang phục quá chật

Bạn mang một đôi giày khá đẹp nhưng chẳng phù hợp tí nào nếu nó quá chật so với bạn. Điều này sẽ khiến bạn không tự tin, thậm chí tệ hơn nếu sự đau đớn ấy còn thể hiện qua gương mặt của bạn. Bạn sẽ chẳng nghĩ được những ý tưởng tuyệt vời nếu cứ mãi nghĩ về đôi giày và chiếc chân đang sưng tấy kia.

4. Ứng viên có trang phục quá khác biệt văn hóa công ty

Bạn nên chọn trang phục phù hợp, hoặc cùng phong cách của nhân viên công ty. Bạn có thể biết được điều này bằng cách truy cập trang facebook, website để xem nhân viên ở đây thường sử dụng trang phục như thế nào để đi làm. Thông qua việc này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao mức độ phù hợp của bạn đối với văn hóa công ty.

7-kieu-ung-vien-khien-nha-tuyen-dung-tu-choi-bang-cach-gan-nhan-dung-thue-toi-hinh-anh-2

Bạn nên chọn trang phục phù hợp, hoặc cùng phong cách của nhân viên công ty

5. Ứng viên có mùi nước hoa quá nồng

Bạn không nên sử dụng nước hoa khi đi phỏng vấn bởi vì mùi nước hoa khá kén người thưởng thức và có thể một số người bị dị ứng nước hoa, trong đó có thể có nhà tuyển dụng của bạn nên nó có thể gây ra hiệu ứng phản tác dụng.

6. Ứng viên có trang phục quá nhiều phụ kiện

Trong lần gặp mặt đầu tiên với nhà tuyển dụng, bạn không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện rườm rà. Họ sẽ dễ mất tập trung bởi tiếng kêu của kim loại, khuyên xỏ hay hình xăm trên tay bạn.

7. Ứng viên có trang phục gây phản cảm

Đối với những vị trí cấp cao bạn nên chú ý vào cách ăn mặc của mình nhiều hơn. Và đặc biệt không nên mặc đồ quá ngắn, quá hở hang, quá bó sát cơ thể gây phản cảm.

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn chọn được trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn. Chúc bạn tìm được một công việc như ý.

6 cach giup ban sang tao hon trong cong viec
6 cách giúp bạn sáng tạo hơn trong công việc Nếu bạn đang vật lộn để đưa ra những ý tưởng mới thì có thể áp dụng một số cách đơn giản dưới đây để giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn, thoát khỏi...

Bình luận

Tin khác

5 chien thuat giup ban cai thien su tap trung trong cong viec

5 chiến thuật giúp bạn cải thiện sự tập trung trong công việc

Duy trì sự tập trung là điều rất quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Nhưng vấn đề đặt ra... 19/03/2019
Top 5 dieu sep muon ban thay doi trong nam 2019

Top 5 điều sếp muốn bạn thay đổi trong năm 2019

Chúng ta thường có thói quen đặt cho mình những mục tiêu phát triển trong năm mới và đó có thể là những mục tiêu... 18/03/2019
5 dieu ban khong nen chia se voi dong nghiep

5 điều bạn không nên chia sẻ với đồng nghiệp

Môi trường công sở cởi mở, thân thiện và thoải mái khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp giống như người nhà,... 14/03/2019
4 cach giup ban danh gia van hoa cong ty moi

4 cách giúp bạn đánh giá văn hóa công ty mới

Văn hóa công sở đóng góp không nhỏ vào thành công của bạn. Nó giúp bạn có một môi trường phù hợp để làm tốt... 12/03/2019
4 cach giup sep tin tuong ban hon trong cong viec

4 cách giúp sếp tin tưởng bạn hơn trong công việc

Đẩy bản thân ra khỏi "vùng an toàn" và đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn là một cách tuyệt vời để phát triển... 07/03/2019
6 ky nang quan trong trong thu xin viec ma ban can co

6 kỹ năng quan trọng trong thư xin việc mà bạn cần có

Một nhà tuyển dụng trung bình phải xem xét 250 thư xin việc mỗi ngày. Do đó, bạn cần gửi một bản sơ yếu lý lịch... 05/03/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục