Bạn sẽ làm gì để giảm căng thẳng trong công việc?

Friday, 14/12/2018
   

Trong nhịp sống sôi động hiện nay, rất nhiều người luôn cảm thấy khó khăn trong việc phá bỏ những rào cản gây áp lực trong cuộc sống, công việc. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giải tỏa căng thẳng và áp lực trong công việc một cách hiệu quả nhất.

1. Cân bằng nội tâm

Hãy thử hít thở sâu để giảm căng thẳng thần kinh. Xây dựng thái độ tích cực bằng cách trấn an bản thân rằng: “Bạn sẽ không được chọn nếu công ty không tin tưởng vào bạn”. Bạn nên duy trì vẻ ngoài bình tĩnh bằng cách mỉm cười và chia sẻ với đồng nghiệp của mình.

ban-se-lam-gi-de-giam-cang-thang-trong-cong-viec-hinh-anh-1

Bạn nên cân bằng tâm trạng để làm việc tốt hơn

2. Tạo thói quen tích cực

Cố gắng xây dựng thói quen tích cực cho bản thân mình. Điều này sẽ giúp bạn có một sức khỏe và tinh thần ổn định. Khi còn là sinh viên, bạn có thể thức khuya ngủ muộn nếu bạn không có lớp học buổi sáng. Nhưng khi trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, có lẽ bạn sẽ đi ngủ sớm để dậy sớm và đi làm đúng giờ (hoặc thậm chí sớm). Cố gắng ngủ đủ tám tiếng để đảm bảo mức năng lượng luôn dồi dào.

Nếu bạn có thói quen tập thể dục vào buổi sáng, hãy duy trì thói quen đó mỗi ngày. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì hoạt động thể chất sẽ giúp bạn giảm căng thẳng.

ban-se-lam-gi-de-giam-cang-thang-trong-cong-viec-hinh-anh-2

Duy trì các thói quen tích cực để bạn có sức khỏe tốt và giảm căng thẳng

3. Chia sẻ cùng bạn bè

Hãy chọn một người bạn mà bạn tin tưởng nhất để có thể dễ dàng tâm sự khi bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Một người có khả năng lắng nghe tốt sẽ khiến bạn cảm thấy được an ủi và cảm thông. Đừng để căng thẳng tích tụ, bởi dần dần nó có thể trở thành quả “bom” và có thể phát nổ bất cứ khi nào. Đồng thời bạn nên hạn chế sử dụng chất kích thích, bia, rượu, đồ uống có chứa caffeine để giảm căng thẳng.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
7 buoc giup doanh nghiep xay dung van hoa cong ty hieu qua
7 bước giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa công ty hiệu quả Văn hóa công ty là một vấn đề lớn trong kinh doanh ngày nay. Nó mô tả tinh thần của một nhóm và mang lại linh hồn cho nơi làm việc. Các doanh nghiệp có nền văn...

Bình luận

Tin khác

Ban hoc duoc gi qua cau chuyen that bai cua nguoi noi tieng?

Bạn học được gì qua câu chuyện thất bại của người nổi tiếng?

Tất cả mọi người ít nhiều đều gặp thất bại, ở điểm này hay điểm khác. Điều quan trọng là bạn đã phản... 11/01/2019
Giup ban bien dam me thanh su nghiep chi trong 6 buoc

Giúp bạn biến đam mê thành sự nghiệp chỉ trong 6 bước

Một nghiên cứu từ Nhà xuất bản Đại học Deloitte đã chỉ ra rằng có tới 87,7% lực lượng lao động của Mỹ không... 07/01/2019
10 ly do tai sao ban nen theo duoi dam me cua minh

10 lý do tại sao bạn nên theo đuổi đam mê của mình

Thực trạng hiện nay khi công việc tốt trở nên khan hiếm. Nhiều người buộc phải làm những công việc mà họ không... 04/01/2019
5 cach tuyet voi giup ban nhanh chong tao an tuong voi sep moi

5 cách tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng tạo ấn tượng với sếp mới

Bên cạnh các nỗi lo về khối lượng công việc nặng nề, các cuộc họp đáng sợ, môi trường cạnh tranh khắc nghiệt... 02/01/2019
Quan ly ket qua cua nhan vien chi la mot nua cong viec cua nguoi lanh dao

Quản lý kết quả của nhân viên chỉ là một nửa công việc của người lãnh đạo

Trong quá trình làm việc, không điều gì quan trọng hơn việc đặt ra những con số và phải làm sao để đạt được... 31/12/2018
Tai sao nhung nhan xet noi cong so luon lam chung ta lo lang?

Tại sao những nhận xét nơi công sở luôn làm chúng ta lo lắng?

Không ít nhân viên có cảm giác e ngại về những lời nhận xét từ cấp trên, từ đồng nghiệp trong công ty. Nếu... 28/12/2018
Xem tất cả tin cùng chuyên mục