Bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả cho nhà lãnh đạo

Friday, 06/09/2019
   

Bài toán quản lý nhân sự luôn là bài toán khó mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm đến hiện nay. Bởi nhân sự chính là tài sản lớn nhất của công ty. Vậy quản lý như thế nào hiệu quả cho các nhà lãnh đạo?

Bí quyết thứ nhất: Hãy trở thành tấm gương sáng cho nhân viên

Không cần biết trước khi bạn đã làm nhân viên như thế nào nhưng khi làm lãnh đạo bạn buộc phải thực hiện văn hóa doanh nghiệp. Đừng nghĩ mình là quản lý, sếp thì được phép đi làm muộn hay tự tạo cho mình những quyền vô lý.

Bi quyet quan ly nhan su hieu qua cho nha lanh dao - Hinh 1

Muốn trở thành lãnh đạo giỏi, quản lý tốt phải trở thành tấm gương sáng

Bởi quản lý và nhân viên hành chính thì chỉ khác nhau về cấp bậc thực tế bạn vẫn phải làm việc cho công ty.  Do đó, dù bạn là lãnh đạo tối cao, là quản lý ở một bộ phận hay như thế nào thì hãy làm tốt công việc của mình. Trở thành tấm gương cho nhân viên noi theo về kỷ luật, phong cách và cả tác phong làm việc.

Bí quyết thứ hai: Giỏi trong việc giao tiếp 

Một trong những bí quyết tạo nên thành công cho một người quản lý, người lãnh đạo chính là khả năng giao tiếp. Là người lãnh đạo, quản lý bạn phải biết lắng nghe, đánh giá mọi vấn đề một cách khách quan nhất. 

Hãy truyền đạt và xử lý thông tin cho các nhân viên rõ ràng, cụ thể để họ hiểu được vấn đề khi làm việc. Nếu làm quản lý nhưng bạn lại không có khả năng giao tiếp với nhân viên thì bạn chính là một quản lý thất bại.

Bí quyết thứ ba: Cùng nhân viên đặt ra hiệu suất cho công việc

Một quản lý, lãnh đạo giỏi ngoài việc đưa ra chiến lược cho công ty thì phải giỏi cả việc quản lý nhân sự. Phải phác thảo được các mục tiêu và đưa ra cho các cá nhân đạt được. Và hỏi ý kiến của nhân viên xem họ muốn đặt mục tiêu như thế nào? Cùng nhân viên tạo ra mục tiêu và cam kết thực hiện mục tiêu để gặt hái thành quả. 

Bí quyết thứ tư: Lắng nghe và thấu hiểu cho nhân viên

Khó mà dẫn dắt được ai đó nếu bạn không lắng nghe, thấu hiểu họ trong quá trình làm việc. Hãy tìm hiểu xem họ đang bận tâm điều gì? Gặp những khó khăn gì trong nhiệm vụ của mình? Từ đó đưa ra hướng giải quyết tố nhất. Đây cũng là một nghệ thật để động viên, khích lệ tinh thần cho nhân viên.

Bi quyet quan ly nhan su hieu qua cho nha lanh dao - Hinh 2

Quản lý nhân sự giỏi phải biết lắng nghe và thấu hiểu nhân viên

Nhân viên sẽ cảm nhận được sự quan tâm của công ty, cảm nhận được sự quan trọng của mình và vực dậy tinh thần cống hiến.

Bí quyết thứ năm: Phân công công việc phù hợp 

Dù cho bạn là lãnh đạo hay quản lý bộ phận thì bạn cũng phải biết giao việc như thế nào phù hợp. Phân chia công việc, lượng việc trong một ngày, tuần, thành phải hợp lý.

Đánh giá năng lực của từng nhân viên, phân tích và giao công việc phù hợp, hợp lý. Và để làm được điều này bạn phải tìm hiểu nhân viên, lắng nghe, thấu hiểu và tạo sự quan tiếp với họ nhiều hơn. 

Bi quyet quan ly nhan su hieu qua cho nha lanh dao - Hinh 3

Phân chia công việc phù hợp chứng tỏ bạn là quản lý, lãnh đạo thành công

Bởi việc tiếp xúc nhân viên bạn sẽ biết được họ có khả năng như thế nào? Không lo giao việc quá năng lực và khen thưởng khi nhân viên làm tốt sẽ giúp nhân viên có thêm động lực làm việc.

Hy vọng những bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả cho nhà lãnh đạo trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn. 

An toan lao dong la gi? Tam quan trong cua an toan lao dong voi doanh nghiep
An toàn lao động là gì? Tầm quan trọng của an toàn lao động với doanh nghiệp Để bảo vệ quyền lợi của người lao động và hạn chế những rủi ro cho doanh nghiệp, luật an toàn lao động ra đời. Vậy an toàn lao động là gì? Tầm quan trọng...

Bình luận

Tin khác

Luong 3P la gi? Loi ich khi xay dung co che tra luong theo 3P

Lương 3P là gì? Lợi ích khi xây dựng cơ chế trả lương theo 3P

Hình thức trả lương 3P đang được khá nhiều công ty áp dụng trong thời gian gần đây. Vậy lương 3P là gì, lợi... 04/09/2019
Quan tri hoc la gi? Yeu to quan trong de tro thanh nha quan tri gioi

Quản trị học là gì? Yếu tố quan trọng để trở thành nhà quản trị giỏi

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, việc tìm kiếm nhà quản trị cho các doanh nghiệp, công ty đang rất... 30/08/2019
Van hoa doanh nghiep la gi? Nhung yeu to nao tao nen van hoa doanh nghiep?

Văn hóa doanh nghiệp là gì? Những yếu tố nào tạo nên văn hóa doanh nghiệp?

Hiện nay, có khá nhiều định nghĩa khác nhau về văn hóa doanh nghiệp, mỗi một doanh nghiệp sẽ có cái nhìn và cách... 26/08/2019
Tieu chi danh gia nang luc cua nhan vien hieu qua

Tiêu chí đánh giá năng lực của nhân viên hiệu quả

Để biết nhân viên có năng lực hay không, các nhà quản lý cần phải dựa vào các tiêu chí đánh giá hiệu quả cụ... 24/08/2019
Lai gop la gi? Loi ich cua lai gop mang lai cho doanh nghiep

Lãi gộp là gì? Lợi ích của lãi gộp mang lại cho doanh nghiệp

Đối với những người mới kinh doanh thì khái niệm lãi gộp có lẽ khá mới và xa lạ. Vậy lãi gộp là gì? Lợi... 24/08/2019
Nhung truong hop doanh nghiep duoc phep cham dut hop dong lao dong

Những trường hợp doanh nghiệp được phép chấm dứt hợp đồng lao động

Hợp đồng lao động là kết quả thỏa thuận thống nhất giữa người lao động và người sử dụng lao động. Nếu... 24/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục