Làm gì khi ứng viên không chuyên nghiệp trong buổi phỏng vấn?

Saturday, 06/07/2019
   

Thị trường lao động muôn hình vạn trạng với nhiều kiểu ứng viên khác nhau, có những người thật tuyệt vời mà bạn muốn chiêu mộ ngay lập tức nhưng cũng có một vài đối tượng khiến bạn phải “chào thua” do quá “trời ơi đất hỡi”. Bạn sẽ xử lý như thế nào khi rơi vào trường hợp này?

1. “Hủy kèo”

Bất kỳ cuộc phỏng vấn nào cũng được nhà tuyển dụng dành thời gian và công sức để sắp xếp nhưng khi nó không mang lại thành quả gì với lý do không mấy thỏa đáng là ứng viên không tham gia vào phút cuối, cảm giác khó chịu là không thể tránh.

Để tránh tình trạng trên, trước mỗi buổi phỏng vấn, hãy gọi điện xác nhận một lần nữa rằng ứng viên sẽ tham gia, cách này giúp bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian của mình và của cả các ứng viên khác.

Hãy gọi điện xác nhận với ứng viên để chủ động sắp xếp cho cuộc phỏng vấn

2. Không có sự chuẩn bị

Đó là kiểu người khi bạn hỏi họ một câu, họ ngập ngừng hay nhìn chằm chằm vào bạn một cách trống rỗng, thậm chí còn không chắc chắn về mô tả cụ thể của vị trí mình đang ứng tuyển. Mặc dù bực bội về kiểu ứng viên này nhưng bạn cần cho họ cơ hội, đặc biệt nếu họ là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm. Đôi khi, chỉ cần một chút kiên nhẫn bạn cũng có thể tìm được nhân viên sáng giá.

Ứng viên không chuẩn bị chu đáo cho cuộc phỏng vấn có thể do chưa có nhiều kinh nghiệm

3. Mất tập trung

Quy tắc lắng nghe luôn đóng vai trò quan trọng trong một cuộc giao tiếp. Vì vậy, đây là yêu cầu tối thiểu đối với một người tìm việc. Nếu ứng viên chỉ trả lời ngắn gọn và đơn giản, không hào hứng thì nhà tuyển dụng nên gợi ý ứng viên rằng sự không nhiệt tình của họ sẽ tạo ra một ấn tượng xấu và khả năng được nhận rất thấp.

lam-gi-khi-ung-vien-khong-chuyen-nghiep-trong-buoi-phong-van-hinh2

Hãy gợi ý ứng viên rằng sự không nhiệt tình của họ sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả tuyển dụng

4. Nói dối

Với kinh nghiệm của mình, các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng phát hiện một người có đang nói dối hay không. Chắc chắn sẽ rất khó chịu khi phải nghe ứng viên ba hoa những điều không có thật về bản thân, điều này gây mất thời gian cho cả hai bên. Hãy kiểm tra sự trung thực của ứng viên bằng những câu hỏi cụ thể về nghề nghiệp và kỹ năng liên quan, hỏi càng sâu, ứng viên càng dễ sơ hở.

Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp nhà tuyển dụng “bắt bài” ứng viên không phù hợp để đỡ mất thời gian và công sức trong quá trình tuyển nhân viên mới!

Hoc hoi nhung bi quyet tuyen dung cua nguoi Nhat
Học hỏi những bí quyết tuyển dụng của người Nhật Yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng nhất tạo nên giá trị vững bền cho công ty. Muốn thành công, doanh nghiệp cần đầu tư cho nguồn nhân lực sẵn có...

Bình luận

Tin khác

Sieu Viet dong hanh cung hoi thao “Trai nghiem nhan vien – Nhung sang tao vuot bac cua quan tri nhan su 4.0”

Siêu Việt đồng hành cùng hội thảo “Trải nghiệm nhân viên – Những sáng tạo vượt bậc...

Trong 5 năm gần đây, Employee Experience - Trải nghiệm nhân viên đang phát triển mạnh mẽ nhờ công nghệ 4.0, tạo nên... 08/07/2019
5 cach phat hien ung vien dang noi doi

5 cách phát hiện ứng viên đang nói dối

Tương ứng với những mong đợi của nhà tuyển dụng, nhiều ứng viên ngày nay cố gắng “đệm” vào câu trả lời... 29/06/2019
5 cach giup ban tuyen duoc ung vien tot nhat

5 cách giúp bạn tuyển được ứng viên tốt nhất

Hiện nay, số lượng ứng viên vô cùng lớn và họ sẵn sàng chứng minh mình phù hợp với những vị trí mà các công... 22/06/2019
5 sai lam can tranh khi lam viec qua email

5 sai lầm cần tránh khi làm việc qua email

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, 75% các cuộc trao đổi về công việc sẽ được thực hiện thông qua email, điện thoại... 17/06/2019
5 loi khuyen giup doanh nghiep thu hut nhan tai

5 lời khuyên giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài

Sở hữu đội ngũ nhân viên xuất sắc là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn vì họ sẽ đóng vai trò... 15/06/2019
4 cach giup ban tuyen dung nhan vien thanh cong

4 cách giúp bạn tuyển dụng nhân viên thành công

Tuyển dụng nhân viên là một quá trình khá khó khăn vì việc tuyển sai người sẽ dẫn đến tốn kém và mất thời... 08/06/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục