Làm sao để trở thành một người dám chấp nhận rủi ro trong công việc?

Saturday, 23/02/2019
   

“Rủi ro lớn nhất chính là không dám đối mặt với rủi ro. Trong một thế giới không ngừng biến động, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám chấp nhận rủi ro.” Bạn không thể tạo được những thành công vượt bậc nếu cứ sống trong vùng an toàn của chính mình. Để đạt được thành công, bạn hãy không ngừng thử thách bản thân, coi thất bại là những trải nghiệm để phát triển bản thân. Vậy làm sao để trở thành một người dám chấp nhận rủi ro trong công việc? Cùng xem bài viết sau nhé.

Mức độ chấp nhận rủi ro phụ thuộc vào sự kiểm soát mà bạn đã chuẩn bị trước cho tình huống đó. Thực hiện theo các cách sau sẽ giúp bạn đưa ra được những tính toán trước khi có những quyết định nghề nghiệp quan trọng.

Mỗi người trong chúng ta đều có định nghĩa riêng về rủi ro và mức độ của mình trong việc chấp nhận rủi ro. Cảm giác rủi ro của bạn phụ thuộc vào mức độ kiểm soát mà bạn cảm thấy bạn có trong tình huống.

Chuẩn bị cho rủi ro

Để có những bước chuẩn bị cho kế hoạch sắp đến bạn nên:

  • Có một mục tiêu rõ ràng: Xác định mục tiêu rõ ràng, chi tiết sẽ giúp bạn biết được mình muốn gì và làm cách nào để đạt được nó.
  • Lên kế hoạch cho mục tiêu: Bạn nên liệt kê tất cả những việc bạn sẽ làm, thời gian bao lâu, đo lường bằng cách nào, những ai sẽ tham gia.
lam-sao-de-tro-thanh-mot-nguoi-dam-chap-nhan-rui-ro-trong-cong-viec-hinh-anh-1

Để có những bước chuẩn bị cho kế hoạch sắp đến bạn nên có những bước chuẩn bị cho rủi ro

Đánh giá rủi ro

Bước tiếp theo bạn cần làm là đánh giá rủi ro. Bạn có thể quản trị rủi ro bằng cách nghiên cứu các chọn lựa thay thế một cách phù hợp. Đồng thời liệt kê những ưu và nhược điểm của mỗi phương án mà bạn chọn. Càng có nhiều kiến ​​thức, kinh nghiệm, bạn càng có nhiều quyền kiểm soát đối với kết quả và bạn sẽ càng ít nghi ngờ về khả năng đạt được mục tiêu của mình.

Nhờ sự hỗ trợ và lời khuyên từ người khác

Bạn nên cần tham khảo lời khuyên và tư vấn từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc sếp để dễ dàng lên kế hoạch cho mình. Bởi họ sẽ có những góc nhìn khách quan để nhìn nhận vấn đề của bạn hơn. Tuy nhiên, đây là những thông tin để bạn tham khảo để đưa ra quyết định cuối cùng, do đó đừng quá phụ thuộc vào chúng.

lam-sao-de-tro-thanh-mot-nguoi-dam-chap-nhan-rui-ro-trong-cong-viec-hinh-anh-2

Bạn nên cần tham khảo lời khuyên và tư vấn từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc sếp để dễ dàng lên kế hoạch cho mình

Linh hoạt và nhạy bén

Hãy sẵn sàng thay đổi hướng nếu bạn không đạt được kết quả như mong muốn. Bạn luôn theo dõi và kiểm tra, đánh giá trong suốt quá trình trước, trong và sau khi thực hiện kế hoạch để có những thay đổi kịp thời nhằm ứng biến với những sự cố xảy ra.

Không có thứ gì là chắc chắn cả. Nhưng chuẩn bị cho bản thân để bạn chủ động hơn trong quá trình làm việc Bạn có thể phải đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn bằng cách thử những điều mới, nhưng bạn sẽ phát triển tốt hơn nếu biết cách hạn chế và giảm thiểu mức độ rủi ro đấy.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
6 dieu ban can luu y truoc khi chuyen viec trong nam 2019
6 điều bạn cần lưu ý trước khi chuyển việc trong năm 2019 Thay đổi công việc vào lúc nào hợp lý là câu hỏi của rất nhiều ứng viên khi muốn tìm kiếm cơ hội mới. Quyết định chuyển việc không hề đơn giản. Bạn...

Bình luận

Tin khác

Ban co dang cam thay cang thang trong cong viec?

Bạn có đang cảm thấy căng thẳng trong công việc?

Căng thẳng hay tình trạng stress kéo dài trong công việc có thể chi phối hầu như tất cả mọi thứ trong cuộc sống,... 03/05/2019
5 cach de ban doi pho voi cang thang va lo au truoc cong viec moi

5 cách để bạn đối phó với căng thẳng và lo âu trước công việc mới

Thời gian đầu nhận công việc mới, bạn đối diện với nhiều nỗi lo lắng khác nhau: bạn không quen biết ai, bạn... 27/04/2019
4 cach giup ban bat dau ngay moi tran day nang luong

4 cách giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Tâm trạng buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc trong ngày. Ngủ dậy muộn, vội vàng, không kịp... 27/04/2019
6 dieu ban khong nen lam neu muon thang tien trong cong viec

6 điều bạn không nên làm nếu muốn thăng tiến trong công việc

Công ty là nơi để làm việc nên cũng cần có những nguyên tắc nhất định. Do đó, bạn đừng để những điều nhỏ... 26/04/2019
6 ly do tai sao theo duoi dam me quan trong hon tien bac

6 lý do tại sao theo đuổi đam mê quan trọng hơn tiền bạc

Tiền sở hữu sức hút mạnh mẽ, nó giúp giấc mơ trở thành hiện thực, nó khiến một số người cảm thấy hạnh... 24/04/2019
5 chu de ban nen tranh khi noi chuyen voi dong nghiep

5 chủ đề bạn nên tránh khi nói chuyện với đồng nghiệp

Bạn cảm thấy mình khá may mắn khi làm việc cùng những đồng nghiệp thân thiết không khác gì bạn thân. Đồng nghiệp... 17/04/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục