Làm sao “rắc muối” ở công sở khi bạn nói chuyện quá “nhạt”?

Friday, 09/11/2018
   

Nhạt nhẽo, không biết cách nói chuyện không phải là cái tội, nhưng điều này sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên một màu. Bạn không biết cách thuyết phục khách hàng, đồng nghiệp không ai có thể kéo dài cuộc trò chuyện với bạn quá một phút. Giữa đám đông vui vẻ, bạn chỉ lặng yên và cười vì không biết phải pha trò gì. Xem ngay những bí quyết "nhỏ nhưng có vỏ" dưới đây để tìm cách giải quyết cho mình nhé.

Nắm bắt xu hướng, cập nhật thông tin

Không thể phủ nhận rằng những thông tin mà mạng xã hội mang lại đã khiến cuộc sống văn phòng trở nên sống động và nhộn nhịp hơn. Và chính những câu chuyện mang yếu tố “drama” này kết nối mọi người với nhau hơn. Bạn nghĩ gì nếu mọi người cùng nhau bình luận về một vấn đề được cộng đồng mạng quan tâm nhưng bạn không hề biết gì về nó. Mọi người vui vẻ “tám” còn bạn cảm thấy bất lực vì không biết bắt đầu từ đâu.

lam-sao-rac-muoi-o-cong-so-khi-ban-noi-chuyen-qua-nhat-hinh-anh-1

Bạn hãy thường xuyên nắm bắt xu hướng và cập nhật thông tin để khiến cho cuộc trò chuyện thú vị hơn

Đặt người nghe ở vị trí trung tâm

Một người kể chuyện thú vị không chỉ có cách kể chuyện hay mà còn biết dùng sự hài hước của mình đúng chỗ. Bạn không nên quá sỗ sàng và tự nhiên thái quá khi chia sẻ với sếp hoặc đồng nghiệp lớn tuổi thích sự nghiêm túc. “Vui thôi đừng vui quá” bạn nhé. Với những đối tượng khác nhau, chúng ta sẽ dùng từ ngữ khác nhau, cách đưa ra ví dụ chứng minh cũng khác nhau.

Biết cách kết nối chi tiết

Khi trò chuyện với đồng nghiệp, chúng ta hãy khiến dữ liệu, con số thống kê “biết nói”. Bạn hãy đưa những dẫn chứng, ví dụ minh họa, một vài mẩu chuyện ngắn liên quan để chủ đề trở nên hấp dẫn hơn.

Chính sự kết nối các dữ kiện cùng những kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống đã khiến cuộc trò chuyện của chúng ta trở nên sống động và “thật” hơn. Thông qua điều này, bạn cũng có thể hiểu hơn về người đồng nghiệp của mình.

Sử dụng những yếu tố độc đáo trong câu chuyện

Chúng ta luôn có cảm giác tò mò và muốn tìm hiểu về những điều lạ kỳ. Vì vậy, khi nói chuyện bạn nên xen vào những tình tiết bất ngờ để lôi cuốn người nghe, luôn tò mò về mọi vấn đề.

“Hãy có suy nghĩ mở, luôn tò mò. Hãy cho phép một thế giới phức tạp với tầng tầng lớp lớp trong bản thân mình. Học tập nhiều nữa lên để mở rộng hơn tầm nhìn của chính bạn”.

lam-sao-rac-muoi-o-cong-so-khi-ban-noi-chuyen-qua-nhat-hinh-anh-2

khi nói chuyện bạn nên xen vào những tình tiết bất ngờ để thu hút người nghe

Theo các chuyên gia chia sẻ, những người nhạt nhẽo thường không thích thú khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống, bởi họ cho rằng những điều đó cũng chẳng có gì thú vị. Chính vì thế, họ cứ mãi là một con người nhạt nhẽo, sẽ chẳng có những thay đổi gì cho cuộc sống.

Có chính kiến và biết nêu lên quan điểm của mình

Trong các buổi thảo luận nhóm, bạn nên chủ động nên lên những nhận xét, đánh giá của bản thân. Đừng chỉ biết gật đầu, hay mỉm cười vì điều này sẽ khiến bạn “nhạt nhòa” trong mắt người khác. Đồng nghiệp của bạn cũng sẽ không muốn trò chuyện với một người không biết cách bày tỏ quan điểm của mình đâu.

Tinh ý trong việc thu thập thông tin từ đối phương

Bạn có thể bắt đầu câu chuyện bằng những thông tin liên quan đến quê hương, sở thích, mối quan tâm hay gia đình và người quen của người mà bạn đang trò chuyện. Bên cạnh đó, ngoài việc làm thì các sự kiện về trường học, hội thảo chuyên đề, xu hướng thời trang hay các vấn đề “hot” của xã hội cũng là một trong những chủ đề thú vị để bạn duy trì cuộc hội thoại.

Sau đó, hãy biết cách liên hệ với bản thân để câu chuyện có tính lôi cuốn và thú vị hơn.

Không nhất thiết, bạn phải chuẩn bị trước một danh sách câu hỏi. Nhưng hãy khéo léo và tinh ý để nắm bắt tâm lý người đối diện để tùy cơ ứng biến bạn nhé.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
Ban hoc duoc gi qua cau chuyen that bai cua nguoi noi tieng?
Bạn học được gì qua câu chuyện thất bại của người nổi tiếng? Tất cả mọi người ít nhiều đều gặp thất bại, ở điểm này hay điểm khác. Điều quan trọng là bạn đã phản ứng và học hỏi từ những thất bại đó ra sao. Dưới...

Bình luận

Tin khác

Giup ban bien dam me thanh su nghiep chi trong 6 buoc

Giúp bạn biến đam mê thành sự nghiệp chỉ trong 6 bước

Một nghiên cứu từ Nhà xuất bản Đại học Deloitte đã chỉ ra rằng có tới 87,7% lực lượng lao động của Mỹ không... 07/01/2019
10 ly do tai sao ban nen theo duoi dam me cua minh

10 lý do tại sao bạn nên theo đuổi đam mê của mình

Thực trạng hiện nay khi công việc tốt trở nên khan hiếm. Nhiều người buộc phải làm những công việc mà họ không... 04/01/2019
5 cach tuyet voi giup ban nhanh chong tao an tuong voi sep moi

5 cách tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng tạo ấn tượng với sếp mới

Bên cạnh các nỗi lo về khối lượng công việc nặng nề, các cuộc họp đáng sợ, môi trường cạnh tranh khắc nghiệt... 02/01/2019
Quan ly ket qua cua nhan vien chi la mot nua cong viec cua nguoi lanh dao

Quản lý kết quả của nhân viên chỉ là một nửa công việc của người lãnh đạo

Trong quá trình làm việc, không điều gì quan trọng hơn việc đặt ra những con số và phải làm sao để đạt được... 31/12/2018
Tai sao nhung nhan xet noi cong so luon lam chung ta lo lang?

Tại sao những nhận xét nơi công sở luôn làm chúng ta lo lắng?

Không ít nhân viên có cảm giác e ngại về những lời nhận xét từ cấp trên, từ đồng nghiệp trong công ty. Nếu... 28/12/2018
Neu theo duoi dam me, ban co the khong kiem duoc nhieu tien, lieu ban se tiep tuc?

Nếu theo đuổi đam mê, bạn có thể không kiếm được nhiều tiền, liệu bạn sẽ tiếp tục?

Một câu hỏi khá thú vị và dày vò không ít người - những con người đang ở giai đoạn lênh đênh trong việc lựa... 26/12/2018
Xem tất cả tin cùng chuyên mục