Mâu thuẫn với đồng nghiệp: Bạn đã biết cách giải quyết?

Monday, 28/01/2019
   

Cuộc sống công sở vốn luôn gặp phải nhiều căng thẳng. Ngoài công việc, áp lực để có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp cũng là yếu tố đáng lo ngại. Nếu xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp trong quá trình làm việc, nên giải quyết như thế nào là tốt nhất?

1. Thay đổi chủ đề

Nếu bạn thực sự không thích đồng nghiệp của mình, bạn hoàn toàn có thể hạn chế tối đa việc giao tiếp, ngoại trừ các cuộc gặp gỡ trong công việc. Điều này sẽ giúp giảm thiểu các xích mích và mâu thuẫn trong mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

Trong trường hợp bạn và đồng nghiệp làm việc cùng nhóm hoặc cùng làm một dự án, cần phải duy trì mối quan hệ, hãy đổi chủ đề nói chuyện.

Khi họ bắt đầu bàn luận không tốt về một người khác hoặc nói về các chủ đề dễ gây tranh cãi, hãy tìm một chủ đề khác một cách khéo léo để cuộc nói chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể chọn các chủ đề về các tin nóng trong ngày, sở thích chung, về công việc. Đây là cách rất hiệu quả để hạn chế các tranh cãi trong mối quan hệ với đồng nghiệp.

mau-thuan-voi-dong-nghiep-ban-da-biet-cach-giai-quyet-hinh-anh-1

Trong trường hợp bạn và đồng nghiệp làm việc cùng nhóm hoặc cùng làm một dự án, cần phải duy trì mối quan hệ, hãy đổi chủ đề nói chuyện

2. Trình bày ý kiến trực tiếp

Nếu đồng nghiệp trực tiếp làm ảnh hưởng bạn, bằng cách thường xuyên nói không tốt hoặc có những việc làm gây tác động xấu đến bạn, bạn hoàn toàn có quyền từ chối tiếp xúc hoặc trình bày trực tiếp suy nghĩ của mình với người đó.

Nếu phản ứng quá gay gắt, điều đó có thể ảnh hưởng đến công việc cũng như hình ảnh của bạn tại nơi làm việc. Bạn nên chọn một cách thật tế nhị để thể hiện rõ suy nghĩ của mình, bằng cách hẹn riêng hoặc nhắn tin. Hãy thể hiện quan điểm và cảm xúc của bạn một cách văn minh nhất, tuyệt đối tránh việc nói xấu sau lưng hoặc để chuyện tư làm ảnh hưởng đến chuyện công.

Việc thể hiện cảm xúc một cách thẳng thắn và rõ ràng cũng khiến đồng nghiệp không thể bắt lỗi được bạn.

mau-thuan-voi-dong-nghiep-ban-da-biet-cach-giai-quyet-hinh-anh-2

Hãy thể hiện quan điểm và cảm xúc của bạn một cách văn minh nhất, tuyệt đối tránh việc nói xấu sau lưng hoặc để chuyện tư làm ảnh hưởng đến chuyện công

3. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ “sếp”

Khi bất đồng giữa bạn và người đồng nghiệp trở nên nghiêm trọng, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ sếp của mình.

Với cương vị được nhiều người tôn trọng, chắc chắn sếp của bạn sẽ đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho cả đôi bên, các lời khuyên này cũng có sức nặng hơn và có thể giúp bạn giải quyết tốt hơn các vấn đề với đồng nghiệp.

Đây cũng là cách hữu ích giúp bạn giải quyết các căng thẳng giữa những người đồng nghiệp của mình.

nhân viên văn phòng, trong quá trình làm việc cùng nhau, mâu thuẫn với đồng nghiệp là điều khó tránh khỏi. Nếu không giải quyết tốt, bạn có thể sẽ gặp rất nhiều tình huống tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như tâm trạng. Hy vọng những mẹo bên trên sẽ mách bạn cách cư xử, ứng phó tốt nhất trong tình huống này.

Bi quyet xay dung gia tri ban than trong su nghiep trong nam 2019
Bí quyết xây dựng giá trị bản thân trong sự nghiệp trong năm 2019 Giá trị bản thân không thể được tìm thấy trong những con số. Không có tài khoản ngân hàng nơi các khoản ghi nợ và tín dụng có giá trị có thể được giao dịch....

Bình luận

Tin khác

5 loi khuyen giup giu suc khoe trong dip Tet cho dan cong so

5 lời khuyên giúp giữ sức khỏe trong dịp Tết cho dân công sở

Giữ một chế độ ăn uống cân bằng có thể là một thách thức lớn trong năm mới của dân văn phòng, bởi cuối... 29/01/2019
8 bai hoc tu nhung buoi phong van voi cac cong ty noi tieng

8 bài học từ những buổi phỏng vấn với các công ty nổi tiếng

Sau một buổi phỏng vấn, kết quả mà bạn nhận được là gì? Một vị trí công việc mà bạn đang rất mong muốn... 28/01/2019
Du doan xu huong tuyen dung viec lam nam 2019

Dự đoán xu hướng tuyển dụng việc làm năm 2019

Cứ mỗi năm trôi qua, thị trường tuyển dụng lao động lại có nhiều thay đổi do sự chuyển mình không ngừng của... 26/01/2019
dau nam moi – Thoi diem “vang” de ung vien tim viec lam

Đầu năm mới – Thời điểm “vàng” để ứng viên tìm việc làm

Theo các chuyên gia tuyển dụng, những tháng đầu năm là thời điểm "vàng" để các ứng viên tìm việc làm. Đây cũng... 26/01/2019
5 nguyen nhan chinh dan den tinh trang roi loan suc khoe cua dan cong so

5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rối loạn sức khỏe của dân công sở

Sức khỏe giảm sút đặc biệt là rối loạn nội tiết tố xảy ra khi lượng hormone trong cơ thể thường xuyên trong... 24/01/2019
Lam sao de xoa bo noi am anh khi phong van tieng Anh?

Làm sao để xóa bỏ nỗi ám ảnh khi phỏng vấn tiếng Anh?

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, kiến thức chuyên môn thì phỏng vấn tiếng Anh cũng là một trong những mối lo ngại của... 23/01/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục