Mâu thuẫn với đồng nghiệp: Bạn đã biết cách giải quyết?

Thursday, 23/05/2019
   

Cuộc sống công sở vốn luôn gặp phải nhiều căng thẳng. Ngoài công việc, áp lực để có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp cũng là yếu tố đáng lo ngại. Nếu xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp trong quá trình làm việc, nên giải quyết như thế nào là tốt nhất?

1. Thay đổi chủ đề

Nếu bạn thực sự không thích đồng nghiệp của mình, bạn hoàn toàn có thể hạn chế tối đa việc giao tiếp, ngoại trừ các cuộc gặp gỡ trong công việc. Điều này sẽ giúp giảm thiểu các xích mích và mâu thuẫn trong mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

Trong trường hợp bạn và đồng nghiệp làm việc cùng nhóm hoặc cùng làm một dự án, cần phải duy trì mối quan hệ, hãy đổi chủ đề nói chuyện.

Khi họ bắt đầu bàn luận không tốt về một người khác hoặc nói về các chủ đề dễ gây tranh cãi, hãy tìm một chủ đề khác một cách khéo léo để cuộc nói chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể chọn các chủ đề về các tin nóng trong ngày, sở thích chung, về công việc. Đây là cách rất hiệu quả để hạn chế các tranh cãi trong mối quan hệ với đồng nghiệp.

mau-thuan-voi-dong-nghiep-ban-da-biet-cach-giai-quyet-hinh-anh-1

Trong trường hợp bạn và đồng nghiệp làm việc cùng nhóm hoặc cùng làm một dự án, cần phải duy trì mối quan hệ, hãy đổi chủ đề nói chuyện

2. Trình bày ý kiến trực tiếp

Nếu đồng nghiệp trực tiếp làm ảnh hưởng bạn, bằng cách thường xuyên nói không tốt hoặc có những việc làm gây tác động xấu đến bạn, bạn hoàn toàn có quyền từ chối tiếp xúc hoặc trình bày trực tiếp suy nghĩ của mình với người đó.

Nếu phản ứng quá gay gắt, điều đó có thể ảnh hưởng đến công việc cũng như hình ảnh của bạn tại nơi làm việc. Bạn nên chọn một cách thật tế nhị để thể hiện rõ suy nghĩ của mình, bằng cách hẹn riêng hoặc nhắn tin. Hãy thể hiện quan điểm và cảm xúc của bạn một cách văn minh nhất, tuyệt đối tránh việc nói xấu sau lưng hoặc để chuyện tư làm ảnh hưởng đến chuyện công.

Việc thể hiện cảm xúc một cách thẳng thắn và rõ ràng cũng khiến đồng nghiệp không thể bắt lỗi được bạn.

mau-thuan-voi-dong-nghiep-ban-da-biet-cach-giai-quyet-hinh-anh-2

Hãy thể hiện quan điểm và cảm xúc của bạn một cách văn minh nhất, tuyệt đối tránh việc nói xấu sau lưng hoặc để chuyện tư làm ảnh hưởng đến chuyện công

3. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ “sếp”

Khi bất đồng giữa bạn và người đồng nghiệp trở nên nghiêm trọng, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ sếp của mình.

Với cương vị được nhiều người tôn trọng, chắc chắn sếp của bạn sẽ đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho cả đôi bên, các lời khuyên này cũng có sức nặng hơn và có thể giúp bạn giải quyết tốt hơn các vấn đề với đồng nghiệp.

Đây cũng là cách hữu ích giúp bạn giải quyết các căng thẳng giữa những người đồng nghiệp của mình.

nhân viên văn phòng, trong quá trình làm việc cùng nhau, mâu thuẫn với đồng nghiệp là điều khó tránh khỏi. Nếu không giải quyết tốt, bạn có thể sẽ gặp rất nhiều tình huống tiêu cực ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như tâm trạng. Hy vọng những mẹo bên trên sẽ mách bạn cách cư xử, ứng phó tốt nhất trong tình huống này.

Cach viet giay xin nghi phep chuan xac nen tham khao
Cách viết giấy xin nghỉ phép chuẩn xác nên tham khảo Trong khi đi làm, nghỉ phép là nhu cầu thiết yếu của người lao động khi gặp phải các công việc bận như đau ốm, hiếu, hỷ… Chính vì vậy giấy xin nghỉ phép...

Bình luận

Tin khác

Viet don xin thoi viec nhu the nao the hien su chuyen nghiep?

Viết đơn xin thôi việc như thế nào thể hiện sự chuyên nghiệp?

Đơn xin thôi việc nên viết như thế nào để thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như giúp quá trình nghỉ việc... 05/09/2019
HR la gi? Cac vi tri trong nganh HR bao gom nhung gi?

HR là gì? Các vị trí trong ngành HR bao gồm những gì?

Thực tế, khá nhiều người khi nghe cụm từ HR luôn thắc mắc không biết HR là gì? Trong ngành này bao gồm những vị... 05/09/2019
KPIs la gi? Tam quan trong cua KPIs trong cong viec?

KPIs là gì? Tầm quan trọng của KPIs trong công việc?

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì các thuật ngữ viết tắt ngày càng được sử dụng nhiều, phổ biến một... 04/09/2019
Cach lap thoi gian bieu hieu qua can bang giua cong viec va cuoc song

Cách lập thời gian biểu hiệu quả cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Lập thời gian biểu là cách giúp bạn kiểm soát được thời gian, vừa hoàn thành công việc vừa nghỉ ngơi một cách... 04/09/2019
Nhung luu y de viet mot la thu tu choi nhan viec khon kheo nhat

Những lưu ý để viết một lá thư từ chối nhận việc khôn khéo nhất

Từ chối nhận việc tại một công ty nào đó là một việc làm khó khăn đối với nhiều người. Nếu như bạn không... 31/08/2019
5 dieu luu y truoc khi phong van giup ban de lai an tuong cho nha tuyen dung

5 điều lưu ý trước khi phỏng vấn giúp bạn để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Bạn nhận được lời mời phỏng vấn sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty mong muốn. Tuy nhiên, bạn lại lo lắng... 31/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục