“Mời ứng viên đi ăn sáng” – Bí quyết giúp CEO tuyển chọn nhân tài

Monday, 18/11/2019
   

Bữa ăn sáng không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể để chuẩn bị cho một ngày dài làm việc, mà bữa ăn sáng còn trở nên thú vị trong việc tuyển chọn nhân tài, nghe thì có vẻ vô lý nhưng lại cực kỳ hợp lý đối với Walt Bettinger - CEO hãng dịch vụ tài chính Charles Schwab.

Nếu bạn còn đang lo lắng và cần tìm kiếm một hình thức tuyển dụng nhân tài thì đừng chần chừ mà mạnh dạn thử ngay bí quyết của CEO Walt Bettinger nhé.

Bữa ăn sáng không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn trở nên thú vị trong việc tuyển chọn nhân tài.

Đối với đại đa số doanh nghiệp, khi phỏng vấn một ứng viên cho vị trí đang thiếu hiện tại, chúng ta sẽ phải đi theo quy trình từ việc lọc hồ sơ, gọi điện thoại hẹn lịch, đến chuẩn bị phòng họp và sắp xếp thời gian hợp lý. Nhưng với Walt Bettinger thì không, ông chọn cách phỏng vấn ứng viên của mình bằng việc mời họ đi ăn sáng và quan sát các thao tác nhỏ của họ, bằng cách đó, ông sẽ hiểu rõ tính cách và kỹ năng của ứng viên, giúp ông có cái nhìn khách quan hơn trong việc tuyển chọn nhân tài phù hợp với công ty của mình.

Bettinger đến nhà hàng từ rất sớm và yêu cầu người quản lý nhà hàng cố tình làm rối mọi thứ xung quanh để quan sát cách ứng xử của các ứng viên. Ông chia sẻ “Tôi làm vậy vì muốn xem các ứng viên sẽ phản ứng như thế nào với những vấn đề phát sinh không như mong muốn, điều này sẽ giúp tôi hiểu rõ cách họ đối mặt. Họ có phiền lòng, có thất vọng, hay là có thấu hiểu và cảm thông không? Cuộc sống và kinh doanh là như vậy. Đó chỉ là một trong những cách để nhìn sâu vào trái tim, thay vì chỉ chú trọng trí óc của nhân viên”.

Chúng ta có thể dễ dàng dạy ai đó cách làm một công việc nhưng chúng ta không thể dạy họ cách phải sống như thế nào – Walt Bettinger

Con người vốn dĩ không ai hoàn hảo và ai cũng sẽ mắc phải sai lầm, dù là trong công việc hay cuộc sống, điều quan trọng là chúng ta có dám đối diện với lỗi lầm của chính mình và cảm thông với người khác khi họ mắc sai lầm, đặc biệt, làm thế nào để chúng ta giải quyết và khắc phục được vấn đề thay vì đổ lỗi?

Với tầm nhìn của một nhà lãnh đạo vừa có tâm vừa có tài, Walt Bettinger không chỉ chú trọng về bằng cấp và kinh nghiệm của ứng viên mà ông còn quan tâm đến tính cách của họ, bởi ông quan niệm rằng “Chúng ta có thể dễ dàng dạy ai đó cách làm một công việc nhưng chúng ta không thể dạy họ cách phải sống như thế nào”.

Qua đó cho thấy rằng, thái độ của nhân viên sẽ phản ánh trực tiếp vào giá trị của công ty đó, bởi họ chính là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh hoàn hảo của một doanh nghiệp. Vì vậy, bên cạnh hình thức phỏng vấn thông thường, bạn có thể đặt ra một vài tình huống “cố tình làm sai” và quan sát xem ứng viên sẽ xử lý như thế nào, giống như cách nhà lãnh đạo Walt Bettinger đã từng làm để tuyển chọn cho mình những nhân tố tài năng nhất nhé.

5 ky nang can co de tro thanh mot nha quan ly thanh cong
5 kỹ năng cần có để trở thành một nhà quản lý thành công Trong con đường sự nghiệp của mình, mỗi chúng ta đều mong muốn thăng tiến và đạt được vị trí cao hơn trong công việc. Có rất nhiều người đạt được vị...

Bình luận

Tin khác

Lam the nao de nhanh chong thang tien trong su nghiep?

Làm thế nào để nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp?

Bạn đã gắn bó với một công việc trong khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên, bạn lại không có cơ hội thăng tiến... 24/07/2020
Ban da biet cach tao dong luc giup nhan vien lam viec hieu qua hon?

Bạn đã biết cách tạo động lực giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn?

Đối với một nhà lãnh đạo hay quản lý, nhân viên là tài sản quan trọng giúp xây dựng và phát triển doanh nghiệp,... 10/03/2020
4 to chat khong the thieu o mot nha lanh dao thuc thu

4 tố chất không thể thiếu ở một nhà lãnh đạo thực thụ

Đa số mọi người đều nghĩ đến kinh nghiệm chuyên môn hay khả năng giám sát, điều hành,...là các yếu tố cần... 03/03/2020
4 yeu to nhan dien ung vien phu hop voi vi tri cham soc khach hang

4 yếu tố nhận diện ứng viên phù hợp với vị trí chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ công ty dịch vụ nào. Tuy nhiên, việc... 25/02/2020
Nhung dieu doanh nghiep can luu y truoc khi giai quyet cho nhan su nghi om

Những điều doanh nghiệp cần lưu ý trước khi giải quyết cho nhân sự nghỉ ốm

Giải quyết nghỉ ốm là chuyện không thể tránh khỏi ở mỗi doanh nghiệp, và việc nghỉ ốm từ phía nhân viên dù... 18/02/2020
Ban da biet cach phong van qua dien thoai de sang loc ung vien hieu qua?

Bạn đã biết cách phỏng vấn qua điện thoại để sàng lọc ứng viên hiệu quả?

Phỏng vấn qua điện thoại cho phép bạn gọi cho những người xin việc có triển vọng nhất trước khi đưa họ vào... 11/02/2020
Xem tất cả tin cùng chuyên mục