Cách viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp chuẩn giúp CV “tỏa sáng”

Friday, 20/10/2017
   

Mục tiêu nghề nghiệp là phần không thể thiếu trong mỗi CV. Đó là một bản mô tả ngắn gọn giúp nhà tuyển dụng nắm khái quát về bản thân và lộ trình công việc của bạn, từ đó cân nhắc về mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí ứng tuyển.

Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective) là đoạn giới thiệu của ứng viên về định hướng công việc của bản thân trong tương lai ngắn hạn hoặc dài hạn. Mục tiêu nghề nghiệp không phải những lời mô tả chung chung, mà cần ngắn gọn, rõ ràng, đi đúng trọng tâm và cho nhà tuyển dụng thấy lý do mà họ nên tuyển bạn.

muc-tieu-nghe-nghiep-chia-khoa-cua-moi-cv-thanh-cong-hinh-anh-1

3 nguyên tắc tạo nên một Career Objective ấn tượng

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, bạn hãy ghi nhớ các nguyên tắc sau:

  • KISS (Keep it short and simple): Giới hạn đoạn giới thiệu trong khoảng 150-200 chữ, cô đọng và súc tích nhất có thể.
  • WIIFT (What’s In It For Them): Mục tiêu mà bạn hướng đến phải “có tiếng nói chung” với mục tiêu của công ty. Bạn cần thể hiện cho họ thấy, bạn mong muốn điều gì trong tương lai, và những điều bạn hướng đến cần thiết, và cần tới công việc này như thế nào. Không thể thể hiện rằng mục tiêu 10 năm tới của bạn là kế toán trưởng khi ứng tuyển vào vị trí marketing của một công ty truyền thông.
  • Be specific: Chỉ rõ công việc và ngành nghề mà bạn đang theo đuổi.

5 lỗi sai cơ bản khiến mục tiêu nghề nghiệp trở thành “thảm họa”

  • Một mục tiêu nghề nghiệp cho tất cả các vị trí

Một mục tiêu nghề nghiệp chung chung với những ngôn từ kiểu “phát triển bản thân” “đóng góp cho công ty” nghe có vẻ rất ổn, tuy nhiên, nhà tuyển dụng đánh giá rất thấp những mục tiêu này bởi họ chẳng tìm ra được sự khác biệt nào trong CV của bạn. Và có vẻ như, mục tiêu nghề nghiệp được viết ra “không chỉ dành cho họ”.

  • Mục tiêu chỉ đề cập đến bạn

Một CV xin việc cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy lý do vì sao họ nên tuyển bạn. Việc tách rời mục tiêu cá nhân và mục tiêu chung khiến họ cảm thấy bạn hoàn toàn không liên quan, cũng như không thể đặt lợi ích công ty lên trên cùng.

  • Mục tiêu không rõ ràng

Việc đưa ra các cụm từ tựa như “muốn phát triển kỹ năng và tích lũy thêm kinh nghiệm” sẽ gây sự khó hiểu. Bạn đã có kinh nghiệm gì? Bạn muốn phát triển kỹ năng gì?

  • Mục tiêu quá dài dòng

Nhà tuyển dụng dành không quá 1ph cho việc đọc CV. Mục tiêu dài dòng không những khó truyền tải một cách trọng tâm những gì bạn mong muốn, còn gây cảm giác ức chế nơi người đọc, và có thể họ sẽ không muốn dành thêm thời gian cho các phần khác trong CV của bạn.

  • Mục tiêu không nhấn mạnh tới giá trị tạo ra cho công ty

Thể hiện được các điểm mạnh của mình qua mục tiêu nghề nghiệp là một điều cần, tuy nhiên chưa đủ. Bạn cần phải nhấn mạnh được tầm quan trọng của các thế mạnh của mình đối với công ty.

muc-tieu-nghe-nghiep-chia-khoa-cua-moi-cv-thanh-cong-hinh-anh-2

Một số ví dụ hay cho mục tiêu nghề nghiệp

  • Marketing: Tôi mong muốn đa dạng hóa kỹ năng marketing của mình bằng cách phát triển thêm ở mảng digital marketing. Mục tiêu của tôi trong 2 năm nữa đó là trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chạy ads, tạo hiệu quả doanh thu tốt nhất cho công ty.
  • Kế toán: Tôi mong muốn có thể lấy bằng ACCA trong 5 năm tới. Không ngừng nâng cao nghiệp vụ bản thân, tiến lên vị trí kế toán trưởng, tạo quy trình kế toán lành mạnh hiệu quả trong công ty.
  • Sales: Tôi mong muốn làm việc trong môi trường cạnh tranh, nhiều thử thách. Nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, không ngừng tăng lợi nhuận chung cho công ty và thu nhập của bản thân.
Tan Hiep Phat duoc vinh danh la “Noi lam viec tot nhat chau a” nam 2019
Tân Hiệp Phát được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2019 Được thành lập từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tân Hiệp Phát đã dần trở thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam và cạnh tranh...

Bình luận

Tin khác

VIeC LaM 24H doNG HaNH CuNG NGaY HoI VIeC LaM – ULIS JOB FAIR 2020 TaI TRuoNG daI HoC NGOaI NGu – daI HoC QUoC GIA Ha NoI

VIỆC LÀM 24H ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀY HỘI VIỆC LÀM – ULIS JOB FAIR 2020 TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC...

NGÀY HỘI VIỆC LÀM - ULIS JOB FAIR là chương trình thường niên của trường Đại học Ngoại Ngữ. Chương trình được... 06/01/2020
Nhung quyen loi dac biet chi danh cho nhan su cua Coca – Cola Viet Nam

Những quyền lợi đặc biệt chỉ dành cho nhân sự của Coca – Cola Việt Nam

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1960, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-cola Việt Nam (Coca Cola Việt Nam)... 03/01/2020
VIeC LaM 24H doNG HaNH CuNG CLB NGUoN NHaN LuC – TRuoNG dH KINH Te QUoC DaN TRONG Su KIeN HaP DaN NHaT daU NaM: TALKSHOW: “MARKETING TRONG LiNH VuC NHaN Su”

VIỆC LÀM 24H ĐỒNG HÀNH CÙNG CLB NGUỒN NHÂN LỰC – TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN TRONG SỰ...

Hiện nay, nhân tài chính là khách hàng mục tiêu mà Quản lý Nhân sự hướng đến: HR cần tạo ấn tượng với họ... 31/12/2019
Heineken Viet Nam – Phat trien ben vung voi mo hinh kinh te tuan hoan

Heineken Việt Nam – Phát triển bền vững với mô hình kinh tế tuần hoàn

Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (VBL) là doanh nghiệp liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA)... 26/12/2019
VIeC LaM 24H doNG HaNH CuNG NGaY HoI TUYeN DuNG NTTU

VIỆC LÀM 24H ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀY HỘI TUYỂN DỤNG NTTU

Ngày hội tuyển dụng trực tiếp NTTU là hoạt động thường niên của trường Đại học Nguyễn Tất Thành, được... 23/12/2019
Van hoa ton trong su khac biet tai Suntory PepsiCo Viet Nam

Văn hóa tôn trọng sự khác biệt tại Suntory PepsiCo Việt Nam

Công ty Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) là một liên minh giữa PepsiCo Inc và Suntory Holdings Limited, được... 19/12/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục