Những lưu ý để viết một lá thư từ chối nhận việc khôn khéo nhất

Saturday, 31/08/2019
   

Từ chối nhận việc tại một công ty nào đó là một việc làm khó khăn đối với nhiều người. Nếu như bạn không thể đến trực tiếp công ty để bày tỏ thì viết một lá thư từ chối nhận việc là một ý tưởng tuyệt vời và vô cùng thông minh.

Tại sao nên viết thư từ chối nhận việc cho nhà tuyển dụng?

Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi bạn nhận được lời mời làm việc của nhiều công ty cùng một lúc hoặc bạn có dự định khác và phải tạm gác lại lời mời làm việc đó thì việc phải từ chối là điều hiển nhiên và dễ hiểu. 

Một trong những cách từ chối tiết kiệm thời gian và khôn ngoan nhất hiện nay là gửi đến công ty tuyển dụng thư từ chối nhận việc. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể phớt lờ lời mời đó và không hề có một động thái phải hồi hay chỉ đơn giản là trực tiếp từ chối thẳng thừng nhưng nếu bạn là người thông minh, khéo léo thì bạn chắc chắn sẽ lựa chọn việc viết một lá thư từ chối và gửi tới nhà tuyển dụng.

Nhung luu y de viet mot la thu tu choi nhan viec khon kheo nhat - Hinh 1

Có nên viết thư từ chối nhận công việc không?

Một lá thư từ chối nhận việc với thái độ khiêm tốn và nhã nhặn sẽ là một lựa chọn sáng suốt để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một con người có lối ứng xử khôn ngoan, lịch sự. Đồng thời cũng sẽ tạo được ấn tượng và thiện cảm tốt với họ để sau này nếu có cơ hội hợp tác lần nữa thì đôi bên vẫn sẽ vui vẻ với nhau.

Những lưu ý khi viết thư từ chối nhận việc

Để có một lá thư từ chối nhận việc hoàn hảo, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

Thời gian 

Hãy gửi thư từ chối trong vòng 24h đầu khi bạn nhận được lời mời làm việc. Khi gửi trong khoảng thời gian này, doanh nghiệp sẽ kịp thời sắp xếp nhân sự thay thế bạn và nhận thấy sự coi trọng của bạn đối với họ. Đây cũng là cách kín đáo để thể hiện phong cách làm việc nhanh gọn, năng động của bạn trước họ.

Dung lượng

Hãy viết một bức thư với dung lượng vừa đủ, không nên lan man dài dòng vì chẳng ai muốn đọc một bức thư quá dài mà sau cùng thứ họ nhận được chỉ là lời từ chối của bạn. Một bức thư với dung lượng từ chối trong trường hợp này nên có dung lượng khoảng 500 từ là hợp lý nhất.

Nhung luu y de viet mot la thu tu choi nhan viec khon kheo nhat - Hinh 2

Thư từ chối không nên viết quá dài

Lý do từ chối

Hãy chuẩn bị cho mình một lý do từ chối chuyên nghiệp và hợp lý nhất có thể để có đủ sức thuyết phục với doanh nghiệp. Ngoài ra bạn cũng nên cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn trân trọng và biết ơn cơ hội và niềm yêu thích công việc mà họ trao cho bạn. 

Đồng thời cũng đừng quên bày tỏ sự tiếc nuối của bạn khi không thể làm việc với họ và thể hiện mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp đó nếu có cơ hội trong tương lai.

Giới thiệu một ứng viên khác thay thế

Trong trường hợp bạn có một ứng viên khác tiền năng và đủ điều kiện để thay thế bạn thì bạn hoàn toàn có thể giới thiệu cho doanh nghiệp đó, chắc chắn đây sẽ là một điểm cộng lớn cho bạn.

Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng ứng viên mà bạn giới thiệu hoàn toàn có thể đảm đương công việc đó, nếu không đây sẽ là con dao 2 lưỡi. Nếu bạn không tự tin thì có thể bỏ qua bước này.

Nhung luu y de viet mot la thu tu choi nhan viec khon kheo nhat - Hinh 3

Từ chối công việc khéo léo là cách thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của mình

Thư từ chối nhận việc đang là cách làm được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao và hoàn toàn vui vẻ chấp nhận dù họ không đạt được mục đích của mình. Với những lưu ý mà bài viết đã nêu trên, hy vọng bạn đã có thêm được thông tin hữu ích và cần thiết.

Cach viet giay xin nghi phep chuan xac nen tham khao
Cách viết giấy xin nghỉ phép chuẩn xác nên tham khảo Trong khi đi làm, nghỉ phép là nhu cầu thiết yếu của người lao động khi gặp phải các công việc bận như đau ốm, hiếu, hỷ… Chính vì vậy giấy xin nghỉ phép...

Bình luận

Tin khác

Viet don xin thoi viec nhu the nao the hien su chuyen nghiep?

Viết đơn xin thôi việc như thế nào thể hiện sự chuyên nghiệp?

Đơn xin thôi việc nên viết như thế nào để thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như giúp quá trình nghỉ việc... 05/09/2019
HR la gi? Cac vi tri trong nganh HR bao gom nhung gi?

HR là gì? Các vị trí trong ngành HR bao gồm những gì?

Thực tế, khá nhiều người khi nghe cụm từ HR luôn thắc mắc không biết HR là gì? Trong ngành này bao gồm những vị... 05/09/2019
KPIs la gi? Tam quan trong cua KPIs trong cong viec?

KPIs là gì? Tầm quan trọng của KPIs trong công việc?

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại thì các thuật ngữ viết tắt ngày càng được sử dụng nhiều, phổ biến một... 04/09/2019
Cach lap thoi gian bieu hieu qua can bang giua cong viec va cuoc song

Cách lập thời gian biểu hiệu quả cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Lập thời gian biểu là cách giúp bạn kiểm soát được thời gian, vừa hoàn thành công việc vừa nghỉ ngơi một cách... 04/09/2019
5 dieu luu y truoc khi phong van giup ban de lai an tuong cho nha tuyen dung

5 điều lưu ý trước khi phỏng vấn giúp bạn để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng

Bạn nhận được lời mời phỏng vấn sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào công ty mong muốn. Tuy nhiên, bạn lại lo lắng... 31/08/2019
Nhung cau hoi hay thuong gap khi phong van va cach tra loi dung trong tam?

Những câu hỏi hay thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời đúng trọng tâm?

Trong thời gian tới, bạn chuẩn bị có một buổi phỏng vấn xin việc và bản thân cảm thấy lo lắng không biết công... 31/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục