Quản lý có nên cấm nhân viên yêu nhau trong công ty?

Monday, 28/01/2019
   

Mối tình nơi công sở những tưởng rằng sẽ không ảnh hưởng đến việc phát triển của công ty, tuy nhiên, nếu chúng ta phân tích kỹ hơn sẽ thấy nó ít nhiều có tác động. Vậy, với vai trò là người quản lý doanh nghiệp, bạn cần phải làm gì trước thực trạng ngày càng nhiều các mối tình công sở nở rộ?

Văn phòng – nơi lý tưởng ươm mầm tình yêu

“Không có gì ngạc nhiên, khi văn phòng trở thành một nơi lý tưởng để bạn có thể tìm được một ai đó quan tâm, chăm sóc và yêu thương mình” Margaret Heffernan – một nhà văn nổi tiếng đã chia sẻ.

Ở môi trường mà bạn dành rất nhiều thời gian trong ngày để hoạt động và trải qua không ít căng thẳng, sẽ tuyệt vời biết bao khi bên cạnh bạn có ai đó quan tâm, chăm sóc. Khi hẹn hò ở nơi công sở, bạn có người cùng ăn trưa, chia sẻ tâm sự, làm việc chung… Thời gian của hai bạn dành cho nhau cũng nhiều hơn.

Khi yêu người chung công ty, một ngày đi làm sẽ thú vị hơn biết bao. Cái cảm giác háo hức đi làm mỗi sáng vì sắp được gặp ai đó sẽ khiến công việc không còn căng thẳng, mệt mỏi. Như vậy, những khó khăn trong công việc cũng sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn.

quan-ly-co-nen-cam-nhan-vien-yeu-nhau-trong-cong-ty-hinh-anh-1

Không có gì ngạc nhiên, khi văn phòng trở thành một nơi lý tưởng để bạn có thể tìm được một ai đó quan tâm, chăm sóc và yêu thương mình

Hệ lụy của những mối tình công sở mang lại

Một trong những mối lo không nhỏ của các nhà quản trị là việc nhân viên của họ phát sinh tình cảm với nhau. Đồng ý rằng tình yêu là một động lực thúc đẩy nhân viên của họ đến công ty làm việc với tinh thần hưng phấn hơn, nhưng đôi khi tình cảm ảnh hưởng không lớn đến hiệu quả công việc.

Sẽ thật tuyệt vời nếu nhân viên của bạn là người biết cân nhắc thời gian hợp lý giữa chuyện tình cảm và chuyện công việc. Tuy nhiên, không ít người lại quá tập trung vào chuyện tình cảm dẫn đến lơ là trong công việc. Thay vì thời gian để làm việc, họ nhắn tin bàn về việc trưa nay sẽ cùng nhau ăn món gì, tối nay sẽ đi đâu chơi… Tệ hơn nữa là chuyện tình cảm phát sinh giữa cấp trên và cấp dưới sẽ dẫn đến tình trạng thiếu công bằng trong công việc, khiến các nhân viên khác bàn tán không hay về công ty.

Trong tình yêu, những lúc phát sinh cãi nhau, chia tay là lúc tâm trạng của con người ta tuột dốc không phanh. Và chuyện đối mặt nhau thường xuyên ở công ty sẽ làm cho họ trở nên khó xử hơn. Đây chính là lúc hiệu quả công việc của họ bị ảnh hưởng rất lớn. Tệ hơn, sẽ dẫn đến tình trạng nhân viên tìm công việc mới vì họ không thể tiếp tục đồng hành cùng người kia.

quan-ly-co-nen-cam-nhan-vien-yeu-nhau-trong-cong-ty-hinh-anh-2

Trong tình yêu, những lúc phát sinh cãi nhau, chia tay là lúc tâm trạng của con người ta tuột dốc không phanh

Là một nhà quản trị, bạn phải làm sao với các mối tình công sở?

Để tránh việc tình cảm cá nhân ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, đã có nhiều công ty chọn cách ban hành quy định cấm nhân viên yêu nhau trong công ty. Liệu đây có phải là cách làm đúng đắn?

Thứ nhất, tình cảm là chuyện khó ai có thể dùng quyền lực để áp đặt được. Vì vậy, cho dù bạn có đưa ra quy định cấm thì cũng không thể ngăn cản những mối tình nảy sinh. Điều này dẫn đến tình trạng nhân viên của bạn hẹn hò một cách lén lút, và những hệ lụy phát sinh liên quan đến tình cảm cũng không giảm thiểu được.

Thứ hai, nơi làm việc vốn đã căng thẳng, mà nhân viên còn phải che đậy đi cảm xúc của mình, thì rất khó để họ đồng hành lâu dài cùng công ty. Như vậy việc cấm đoán này không hẳn mang lại kết quả tích cực.

Vì thế, cách tốt nhất bạn nên làm là hãy để nhân viên của mình vẫn được phát triển tình cảm cá nhân. Tuy nhiên, đừng quên nhắn nhủ với họ về việc không nên thể hiện tình cảm, hay những cử chỉ thân mật tại công ty và không để cảm xúc trong tình cảm gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Hãy gửi câu chuyện của bạn qua email nghenghiep@vieclam24h.vn để chia sẻ đến độc giả của Việc Làm 24h và nhận được những phần quà từ Ban quản trị.
don xin nghi phep la gi? Cac buoc gui don xin phep ra sao?
Đơn xin nghỉ phép là gì? Các bước gửi đơn xin phép ra sao? Trong khi đi làm, việc vướng bận các công chuyện cá nhân là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Những lúc này, bạn cần trình lên cấp trên một đơn xin nghỉ phép để...

Bình luận

Tin khác

Lam sao de nhan biet dau hieu phong van thanh cong?

Làm sao để nhận biết dấu hiệu phỏng vấn thành công?

Trong một buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng rất dễ lộ ra sơ hở khi yêu thích một ứng viên nào đó. Bạn có... 16/08/2019
Cach tra loi phong van xin viec ban hang quan trong nhu the nao?

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng quan trọng như thế nào?

Dù bạn xin việc bán hàng ở một công ty, doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì việc phỏng vấn là điều không tránh khỏi.... 16/08/2019
Hay bien van phong tro thanh mot noi thu vi de lam viec

Hãy biến văn phòng trở thành một nơi thú vị để làm việc

Chỉ khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc, họ mới phát huy tối đa năng lực và nhiệt huyết của mình. Do đó, các doanh... 16/08/2019
Cach tu choi cong viec van giu duoc thien cam voi nha tuyen dung

Cách từ chối công việc vẫn giữ được thiện cảm với nhà tuyển dụng

Có rất nhiều vấn đề khách quan lẫn chủ quan khiến bạn phải từ chối công việc khi có nhà tuyển dụng đề nghị.... 15/08/2019
Tam quan trong cua bo phan cham soc khach hang doi voi doanh nghiep

Tầm quan trọng của bộ phận chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn thành công, muốn khách hàng thừa nhận và tin chọn trước hết cần xây dựng một hệ thống... 15/08/2019
6 cach thay doi ban than de thanh cong trong cuoc song

6 cách thay đổi bản thân để thành công trong cuộc sống

Thay đổi bản thân để thành công là một việc khá khó khăn nếu như bạn không biết bắt đầu từ đâu và nên thực... 15/08/2019
Xem tất cả tin cùng chuyên mục