Phương pháp rèn luyện tư duy phản biện giúp tăng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp
Là một kỹ năng sống cần thiết, tư duy phản biện đang được đẩy mạnh giảng dạy trong các nhà trường và đào tạo trong các doanh nghiệp. Vậy tư duy phản biện là gì?
Mục lục
- 1. Tư duy phản biện là gì?
- 2. Vai trò của tư duy phản biện
- 3. Những giai đoạn cơ bản
- 4. Các cách rèn luyện hiệu quả
- Sử dụng phương pháp 5W1H để đặt câu hỏi
- Thu thập nguồn thông tin
- Chia nhỏ các vấn đề
- Theo dõi quá trình vượt qua thiên kiến và quá trình tư duy
- Suy nghĩ ngược lại
- Đưa ra phân tích cho các giả định để tìm câu trả lời
- Biết chấp nhận bản thân không luôn luôn đúng
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Nhân Viên Bán Vé

Công Ty TNHH Giao Nhận Tiếp Vận Mekong
Nhân Viên Bảo Trì Cơ Điện - Upto 15 Triệu / Tháng

Công Ty Cổ Phần Vifon - Chi Nhánh Hải Dương
Nhân Viên Vận Hành Máy / Lao Động Phổ Thông, Thu Nhập Tới 12 Triệu

Công Ty Cổ Phần Vifon - Chi Nhánh Hải Dương
Nhân Viên Vận Hành Máy (Cơ Khí) - Đi Làm Ngay

Công Ty TNHH Khoan SX-TM-DV Tiên Phong
Nhân Viên Vận Hành Máy - Đi Làm Sau Tết Dương Lịch

Công Ty TNHH Camso Việt Nam
Kế Toán Viên

Hộ Kinh Doanh Cửa Hàng Tân Phước
Tài Xế Giao Hàng Bằng C - Gấp

Công Ty TNHH Thiết Bị Chăm Sóc Sức Khoẻ Asama
Giám Sát Nội Thất

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN OPAN
Kỹ Sư Nông Nghiệp Thu Nhập Đến 20Tr

Công Ty CP Khử Trùng Việt Nam
Nhân Viên Xử Lý Hồ Sơ Du Học

Công Ty TNHH Giáo Dục Quốc Tế Tanika
Bài viết liên quan

Bạn luôn cảm thấy hồi hộp trước mỗi lần thuyết trình? Bạn luôn cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin khi thuyết trình trước đám đông? Bạn muốn cải thiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông nhưng chưa tìm thấy phương pháp phù hợp? Bài viết sau, Việc Làm 24h sẽ chia sẻ đến bạn một số phương pháp rèn luyện hiệu quả. Tham khảo ngay nhé!

Kỹ năng giao tiếp ứng xử là kỹ năng mềm rất quan trọng mà bất kỳ ai cũng cần có để giúp cuộc sống và công việc tốt hơn. Để có được kỹ năng giao tiếp tốt, bạn cần thường xuyên trau dồi bản thân liên tục với các phương pháp khoa học. Trong bài viết sau, Việc Làm 24h sẽ chia sẻ 5 phương pháp cơ bản để cải thiện kỹ năng giao tiếp. Mời bạn tham khảo!

Nếu bạn là người thường xuyên có hàng tá các công việc khác nhau cần xử lý trong ngày, luôn cảm thấy thiếu thời gian làm việc thì việc lập thời gian biểu là rất cần thiết cho bạn. Lập thời gian biểu sẽ giúp bạn sắp xếp để làm việc trong khoảng thời gian […]
