insurance.svg
Công ty Cổ phần Việc làm 24h chỉ cung cấp cơ hội việc làm DUY NHẤT trên website vieclam24h.vn, hãy cẩn trọng với các hình thức cung cấp việc làm khác bạn nhé!Xem thêm
Ưu tiên việc làm:
1
2
3
4
5

Tuyển dụng nhân viên xuất nhập khẩu với thu nhập lên đến 50 triệu

Nhân viên xuất nhập khẩu là gì?

Nhân viên XNK chính là những người sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình hoàn tất hồ sơ và các thủ tục hải quan để có thể nhập khẩu hàng hoá và bán các sản phẩm ra nước ngoài một cách trơn tru, thuận lợi.

Mô tả công việc nhân viên xuất nhập khẩu

Một số công việc thường thấy trong mô tả trong bản tuyển nhân viên xuất nhập khẩu gồm có: 

  • Thực hiện lên kế hoạch để tìm kiếm thông tin hàng hoá, các nhà cung cấp cả trong và ngoài nước.
  • Tiến hành soạn thảo các loại hợp đồng và giao dịch nói chung.
  • Đàm phán với đối tác, khách hàng hay nhà cung cấp để đạt mục tiêu đề ra.
  • Theo dõi và quản lý sát sao hành trình cũng như tiến độ của các loại hàng hoá, sản phẩm.
  • Tham gia vào quá kiểm soát chất lượng và số lượng của hàng hóa.
  • Giải quyết mâu thuẫn hay phát sinh liên quan đến hàng hoá sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Tiếp nhận và kiểm tra, đối chiếu các loại hồ sơ, chứng từ có liên quan đến hàng hoá.
  • Xác định HS code của từng mặt hàng do doanh nghiệp nhập khẩu.
  • Thực hiện các thủ tục hải quan để nhập/ xuất khẩu hàng hoá như khai báo, giấy xuất hàng hay các vấn đề liên quan.
  • Quản lý và lưu trữ chứng từ, các chi phí cần có trong quá trình xuất nhập khẩu.
  • Một số công việc khác theo yêu cầu cấp trên.

Yêu cầu công việc nhân viên xuất nhập khẩu

  • Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành như Logistic, Thương mại quốc tế hay Quan hệ Quốc tế, Ngân hàng hay Hải quan, tiếng Anh thương mại…
  • Có nghiệp vụ cơ bản trong lĩnh vực này, nắm rõ được các quy trình, quy định liên quan, các chứng từ hay các thủ tục.
  • Thông thạo tiếng Anh đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp.
  • Tin học văn phòng thành thạo, sử dụng tốt phần mềm Logistics (ERP).
  • Có thể lên được kế hoạch công việc, biết điều phối và tổ chức triển khai.
  • Trung thực tỉ mỉ trong công việc để xử lý mọi số liệu liên quan thật chuẩn xác.

Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu 

Mức lương trung bình của một nhân viên xuất nhập khẩu dao động từ 7 – 50 triệu đồng/ tháng. Mức lương phụ thuộc vào quy mô công ty, vị trí tuyển dụng cũng như địa điểm làm việc. Một số vị trí công việc liên quan đến kinh doanh bán hàng sẽ có thêm hoa hồng.

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên xuất nhập khẩu thường gặp

Để có thể đảm nhiệm vị trí nhân viên xuất nhập khẩu tại các công ty/ tập đoàn uy tín, bạn phải vượt qua được vòng phỏng vấn với những câu hỏi như dưới đây:

  • Giới thiệu thông tin về bản thân với những yếu tố về kỹ năng, kinh nghiệm
  • Các công việc cần có của một nhân viên xuất nhập khẩu là gì?
  • Bạn sẽ xử lý ra sao khi xuất hàng đi bị sự cố (hỏng hóc)?
  • Đâu là những thông tin cần có trong các điều khoản thanh toán?
  • Cách đơn giản nhất để có thể gia nhập thị trường quốc tế là gì?
  • Hãy đề xuất một số cách thức liên lạc, vận chuyển để cải thiện/ tối ưu hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 
  • CO (Certificate of Origin) là gì và vai trò đối với xuất nhập khẩu?
  • Các kỹ năng cần có của một nhân viên xuất nhập khẩu giỏi?

Vì sao nên ứng tuyển nhân viên xuất nhập khẩu tại Việc Làm 24h?

Ngành xuất nhập khẩu đang ngày càng phát triển mạnh mẽ dẫn đến nhu cầu tuyển dụng xuất nhập khẩu cũng tăng cao.

Việc Làm 24h là website tuyển dụng uy tín, nơi mang đến cho bạn những thông tin chính xác, minh bạch về công việc nhân viên xuất nhập khẩu. Các vị trí được cập nhật liên tục, thường xuyên; quy trình ứng tuyển đơn giản, giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng thật nhanh chóng.

Các từ khóa liên quan
Việc làm theo tỉnh thành

Hotline cho Người tìm việc

Hotline hỗ trợ miền Nam

HCM: (028) 7109 2424

Hotline hỗ trợ miền Bắc

HN: (024) 7309 2424

Hotline cho Nhà tuyển dụng

Hotline hỗ trợ miền Nam

HCM: (028) 7108 2424

Hotline hỗ trợ miền Bắc

HN: (024) 7308 2424
Về chúng tôi
© 2024 - Bản quyền thuộc về SieuViet Group