8 nguyên tắc giúp dân văn phòng rèn luyện kỹ năng lắng nghe để “luôn luôn thấu hiểu”
Lắng nghe là “bộ môn nghệ thuật” quan trọng trong giao tiếp, có khả năng chữa lành và rút ngắn khoảng cách với người đối diện. Không đơn thuần là phản xạ tự nhiên của con người, lắng nghe chính là một loại kỹ năng mà chúng ta cần trau dồi và rèn luyện. Để […]
Mục lục
- Giới thiệu về kỹ năng lắng nghe
- Kỹ năng lắng nghe (listening skill) là gì?
- Tìm hiểu về lắng nghe tích cực
- Tại sao kỹ năng lắng nghe lại quan trọng?
- 8 nguyên tắc vàng giúp rèn luyện kỹ năng lắng nghe
- 1. Luôn tập trung vào mục đích của cuộc trò chuyện
- 2. Chú ý ngôn ngữ cơ thể
- 3. Phát tín hiệu “đã lắng nghe”
- 4. Diễn giải lại thông tin
- 5. Đặt câu hỏi
- 6. Hạn chế phán xét và áp đặt đối phương
- 7. Không ngắt lời người khác
- 8. Suy ngẫm về cuộc trò chuyện
- Kết luận
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Telesales Leader
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Giao Hàng Nhanh
Nhân Viên Kỹ Thuật Thu Nhập Trên 10 Triệu
Công Ty Cổ Phần Pocket Cine
Nhân Viên Văn Phòng Tổng Hợp Thu Nhập Trên 10 Triệu
Công Ty Cổ Phần Pocket Cine
Multimedia (Nhân Viên Mỹ Thuật Đa Phương Tiện) Thu Nhập Trên 10 Triệu
Công Ty Cổ Phần Pocket Cine
Kỹ Sư Xây Dựng (Kỹ Sư QS, QC - Kỹ Sư Hiện Trường) - Đi Làm Ngay
Công Ty CP Xây Dựng Và Đầu Tư Thương Mại TATUCO
Nhân Viên Partime
Công Ty TNHH Nhã Phương
Tuyển Sale Logistics Không Yêu Cầu Kinh Nghiệm
Công Ty TNHH Giao Nhận Vận Tải Uniway
Kỹ Sư Giám Sát Cơ Khí (Lương Cứng 15 - 20 Triệu) - Đi Làm Ngay
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Công Nghiệp Việt
Kỹ Sư Giám Sát Điện (Lương Cứng 15 - 20 Triệu) - Đi Làm Ngay
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Công Nghiệp Việt
Nhân Viên Telesales
Công Ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Anh Trung
Bài viết liên quan

Chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe thấy hai chữ “PM” trong cuộc sống hằng ngày hoặc có thể đã nhìn thấy đâu đó trên mạng xã hội. Thực chất, cụm từ PM trong tiếng Anh là gì? PM có rất nhiều nghĩa và tuỳ thuộc vào các hoàn cảnh khác nhau để chúng […]

Trong thời đại kỷ nguyên số, Facebook với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng đã trở thành thị trường khổng lồ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng thời trang, nhà hàng, spa… giúp tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu. theo một nghiên […]

Những người cùng nghề Nhân sự thường hay nói đùa nhau như vậy, bởi nghề Nhân sự có cả mặt tích cực và tiêu cực của nó, có vị đắng – ngọt hòa lẫn niềm vui – nỗi buồn. Ai có duyên và đang xây dựng sự nghiệp với nghề đều hiểu và cảm nhận được hết những khó khăn trong công việc này.