Mô hình SCOR là gì? Lợi ích của SCOR trong quản lý chuỗi cung ứng
Mô hình SCOR là công cụ giúp doanh nghiệp có thể quản lý, đánh giá và cải thiện chuỗi cung ứng của mình một cách hiệu quả. Đặc biệt, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, doanh nghiệp thành công hay thất bại cũng phụ thuộc phần nhiều vào việc tối ưu hóa […]
Mục lục
- 1. Mô hình SCOR là gì?
- 1.1. Khái niệm
- 1.2. Mô hình SCOR được chia thành mấy cấp độ?
- 2. Mô hình SCOR bao gồm mấy thành phần?
- 2.1. Lập kế hoạch (Plan)
- 2.2. Nguồn cung ứng (Source)
- 2.3. Sản xuất (Make)
- 2.4. Giao hàng (Deliver)
- 2.5. Hoàn trả hàng (Return)
- 3. Việc tổ chức mô hình SCOR trong quản lý chuỗi cung ứng có lợi ích gì?
- 3.1. Tối ưu hiệu quả hoạt động
- 3.2. Đo lường hiệu suất từ số liệu chuẩn hoá
- 3.3. Nâng cao khả năng quản lý được rủi ro
- 3.4. Gia tăng sự hợp tác, liên kết
- 4. Các bước để ứng dụng SCOR trong quản lý chuỗi
- 4.1. Bước 1: Xác định rõ ràng phạm vi và mục tiêu
- 4.2. Bước 2: Đánh giá hiện trạng chuỗi cung ứng
- 4.3. Bước 3: Lựa chọn chỉ số đo lường hiệu suất
- 4.4. Bước 4: Thiết kế lại các bước trong chuỗi cung ứng
- 4.5. Bước 5: Triển khai quy trình chi tiết
- 4.6. Bước 6: Theo dõi, cải tiến
- 5. Một vài hạn chế có thể gặp phải khi doanh nghiệp triển khai mô hình SCOR
- 6. Ví dụ minh họa về mô hình SCOR
- Việc làm gợi ý
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Giáo Viên Tiêng Tbn
Công Ty CP Dịch Vụ Kim My
Đại Kinh Doanh Kênh Mt
Công Ty Cổ Phần One Mount Group
Chuyên Viên Phân Tích Dữ Liệu
Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
[Quận 5] Nhân Viên Kinh Doanh Online
Điện Máy Chợ Lớn (Công Ty TNHH Cao Phong)
Tài Xế Lái Xe Taxi
Công Ty TNHH Mai Linh Thái Bình
Nhân Viên Kinh Doanh (Telesales)
Công Ty Cổ Phần One Mount Group
Phó Phòng Sales Tour Inbound
Công Ty TNHH MTV TM&DV Du Lịch Biển Ngọc
Kế Toán Viên
Công Ty Phú Mỹ Hưng Chivina
Chuyên Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu
Công Ty Cổ Phần Nhựa Á Đông
Chuyên Viên Kinh Doanh
Công Ty TNHH Aeon Delight (Việt Nam)
Bài viết liên quan

Trong thời đại kỷ nguyên số, Facebook với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng đã trở thành thị trường khổng lồ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng thời trang, nhà hàng, spa… giúp tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu. theo một nghiên […]

Những người cùng nghề Nhân sự thường hay nói đùa nhau như vậy, bởi nghề Nhân sự có cả mặt tích cực và tiêu cực của nó, có vị đắng – ngọt hòa lẫn niềm vui – nỗi buồn. Ai có duyên và đang xây dựng sự nghiệp với nghề đều hiểu và cảm nhận được hết những khó khăn trong công việc này.

Làm sao để có thể tuyển dụng đúng người? Đó luôn là câu hỏi hóc búa dành cho bất kì nhà tuyển dụng nào. Đặc biệt là trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc tìm kiếm nhân tài để đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp là một trong những điều kiện tiên quyết nhất. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết sau để có thể tuyển dụng một cách hiệu quả nhất.