Typo là gì? Vai trò của Typo, các quy tắc thiết kế cơ bản
Ngày nay, chúng ta thường hay dễ dàng bắt gặp các câu khẩu hiệu được thiết kế cầu kỳ trên các banner quảng cáo, các trang web hay một tấm bảng hiệu ngoài đường. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi rằng, tại sao chúng ta lại dễ ấn tượng với những câu chữ được […]
Mục lục
- 1. Typo là gì?
- 2. Vai trò của Typography trong thiết kế
- Truyền đạt thông điệp
- Tạo cảm xúc và tương tác
- Tạo điểm nhấn và sự phân cấp
- Tạo sự hài hòa và cân đối
- Tăng tính thẩm mỹ
- Xác định thương hiệu
- 3. Các quy tắc cơ bản trong thiết kế Typo
- Căn lề
- Leading
- Kerning
- Hierarchy
- Tracking
- 4. Các lưu ý khi sử dụng font chữ trong thiết kế Typo
- Đồng nhất và nhất quán
- Phân biệt giữa chính và phụ
- Cân nhắc khả năng đọc
- Tính phù hợp
- Kích thước và kiểu chữ
- Khoảng cách và căn chỉnh
- Sự tương phản
- Kiểm tra khả năng hiển thị
- 5. Gợi ý một số phông chữ phổ biến trong thiết kế Typo
- Tạm kết
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Gia Công Thành Phẩm Sau In
Công Ty TNHH Alona
Video Editor & Designer
Công Ty TNHH Master Fb Việt Nam
Phụ Bếp Lạnh - Đi Làm Ngay
Công Ty TNHH Thương Mại Premier Foods Việt Nam
Thủ Đức - Nữ Cộng Tác Viên Thị Trường
Công Ty Tnhh Yakult Việt Nam
Phú Nhuận - Nữ Cộng Tác Viên Thị Trường
Công Ty Tnhh Yakult Việt Nam
Bình Thạnh - Nữ Cộng Tác Viên Thị Trường
Công Ty Tnhh Yakult Việt Nam
Nhân Viên An Ninh
Khối Bán Lẻ Thực Phẩm (Go!, Tops Market, Go!) - Công Ty TNHH Dịch Vụ Eb
Kế Toán Nội Bộ
Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Dịch Vụ Đào Tạo Aum Việt Nam
Nhân Viên Giao Hàng Tại Long Biên - Phỏng Vấn Sớm
Công Ty TNHH Kootoro Việt Nam
Chuyên Viên Kinh Doanh Phú Mỹ Hưng
Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Bài viết liên quan

Chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe thấy hai chữ “PM” trong cuộc sống hằng ngày hoặc có thể đã nhìn thấy đâu đó trên mạng xã hội. Thực chất, cụm từ PM trong tiếng Anh là gì? PM có rất nhiều nghĩa và tuỳ thuộc vào các hoàn cảnh khác nhau để chúng […]

Trong thời đại kỷ nguyên số, Facebook với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng đã trở thành thị trường khổng lồ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các cửa hàng thời trang, nhà hàng, spa… giúp tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng mục tiêu. theo một nghiên […]

Những người cùng nghề Nhân sự thường hay nói đùa nhau như vậy, bởi nghề Nhân sự có cả mặt tích cực và tiêu cực của nó, có vị đắng – ngọt hòa lẫn niềm vui – nỗi buồn. Ai có duyên và đang xây dựng sự nghiệp với nghề đều hiểu và cảm nhận được hết những khó khăn trong công việc này.