IMC là gì? Bật mí cách lập IMC plan trong Marketing hiệu quả
Với thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay, các doanh nghiệp phải tìm nhiều cách tiếp cận và thu hút khách hàng. Để làm được điều đó, các chiến lược truyền thông Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, IMC là một phương pháp đang được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về IMC là gì và cách thức xây dựng kế hoạch IMC như thế nào. Nội dung bài viết dưới đây, Vieclam24h sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn IMC Plan là gì, cũng như quy trình lập kế hoạch truyền thông Marketing tích hợp IMC khoa học nhất, tuyệt đối đừng bỏ lỡ nhé!
Mục lục
- IMC là gì?
- Vai trò của IMC là gì?
- Tạo sự nhất quán trong truyền thông
- Tăng cường hiệu quả xây dựng thương hiệu
- Thúc đẩy hành vi mua hàng và tăng doanh số
- Tăng cường sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng
- Đo lường và tối ưu chiến dịch truyền thông
- Đối tượng của chiến dịch IMC là gì?
- Khách hàng tiềm năng
- Khách hàng hiện tại và khách hàng trung thành
- Các bên liên quan
- Ưu và nhược điểm của việc tích hợp IMC Marketing là gì?
- Ưu điểm
- Nhược điểm
- Các công cụ truyền thông Marketing tích hợp (IMC) phổ biến
- Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
- Quảng cáo (Advertising)
- Quan hệ công chúng (PR)
- Khuyến mãi (Sales Promotion)
- Bán hàng cá nhân (Personal Selling)
- Tài trợ (Sponsorship)
- Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing)
- Quy trình 6 bước lập kế hoạch IMC hiệu quả
- Bước 1: Xác định mục tiêu truyền thông
- Bước 2: Xác định chân dung khách hàng mục tiêu
- Bước 3: Tìm kiếm và xác định Insight khách hàng
- Bước 4: Xây dựng thông điệp và ý tưởng lớn
- Bước 5: Lựa chọn công cụ và triển khai kế hoạch
- Bước 6: Đo lường và đánh giá hiệu quả
- Tạm kết
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Fixed Asset And Cost Accountant (Senior & Management Level)

Công Ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Và Dịch Vụ Vinfast
Kế Toán Thanh Toán / Công Nợ

Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại An Quang
Nhân Viên Phục Vụ Quận 4

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Nhân Viên Phục Vụ Quận 5

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Nhân Viên Phục Vụ Quận 6

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Nhân Viên Phục Vụ Quận 7

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Nhân Viên Phục Vụ Quận 8

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Nhân Viên Phục Vụ Quận 9

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Nhân Viên Phục Vụ Quận 11

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Nhân Viên Phục Vụ Quận 12

Công Ty CP Trung Nguyên Franchising
Bài viết liên quan

Tiếp thị đóng vai trò quan trọng đối với việc mở rộng hình ảnh thương hiệu. Trong đó, sự xuất hiện của KOL sẽ tác động mạnh mẽ đến các chiến lược tiếp thị trong bối cảnh công nghệ số. Thay vì sử dụng bảng quảng cáo hoặc banner truyền thống, nhiều doanh nghiệp hiện đại đã kết hợp KOL và các công cụ tiếp thị số hoá để tiếp thị – quảng cáo thương hiệu. Vậy chính xác KOL là gì? Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp? Hãy cùng Vieclam24h khám phá ngay!

SERP không phải là một thuật ngữ quá xa lạ với những ai đang làm việc trong ngành SEO. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều SEOer thắc mắc về khái niệm này cũng như cách nó ảnh hưởng đến hiệu quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy SERP thực chất là gì và vì sao nó lại đóng vai trò then chốt trong SEO? Hãy cùng Vieclam24h tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Link building (Xây dựng liên kết) được xem là một trong những nhiệm vụ thách thức nhất nhưng cũng quan trọng bậc nhất trong SEO. Đây là yếu tố then chốt ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thành công của một chiến dịch tối ưu công cụ tìm kiếm. Trong giới SEOer, xây dựng liên kết còn được ví như một nghệ thuật đòi hỏi chiến lược, kỹ năng và sự kiên nhẫn. Vậy link building là gì và vì sao nó lại cần thiết đến vậy trong SEO? Cùng Vieclam24h khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây: “Thuật ngữ Link Building là gì?”
