Cẩm nang nghề nghiệp
Kỹ năng giải quyết vấn đề: Chìa khóa thành công trong mọi lĩnh vực
Cuộc sống là một chuỗi những vấn đề cần giải quyết. Việc đối mặt và vượt qua những rào cản này không chỉ là chìa khóa cho sự thành công mà còn là yếu tố quyết định cho sự phát triển cá nhân. Kỹ năng giải quyết vấn đề không chỉ là việc tìm ra […]
Mục lục
- Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì?
- Tại sao kỹ năng giải quyết vấn đề lại quan trọng?
- Các bước giải quyết vấn đề hiệu quả
- Bước 1: Xác định vấn đề
- Bước 2: Thu thập dữ liệu
- Bước 3: Đưa ra giải pháp
- Bước 4: Triển khai giải pháp
- Bước 5: Đánh giá kết quả
- Lưu ý
- Các phương pháp giải quyết vấn đề
- 1. Phương pháp 5W1H
- 2. Phương pháp SCAMPER:
- 3. Phương pháp brainstorming
- 4. Phương pháp sơ đồ tư duy
- 5. Phương pháp 6 mũ tư duy
- Làm thế nào để rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề?
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Chuyên Viên Digital Marketing
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Chuyên Viên Kế Toán
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Nhóm Kế Toán
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Chuyên Viên Tư Vấn / Sales Khóa Học
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Tư Vấn Viên
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Talent Acquisition Specialist
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Nhân Viên Tư Vấn Khóa Học
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Nhóm Lễ Tân
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Phòng Vận Hành
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Giám Sát Bộ Phận Lễ Tân
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Bài viết liên quan

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 3 năm 2025 - Nhằm mang đến bức tranh tổng quan về thị trường lao động 2 tháng đầu năm 2025, Vieclam24 cho ra mắt "Tóm lược thị trường lao động Việt Nam đầu năm 2025" từ khảo sát với Người lao động và Doanh nghiệp vào giai đoạn đầu tháng 3/2025.

Khái niệm “khách hàng là gì” tưởng chừng đã quá quen thuộc nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng lý giải được. Bởi lẽ, họ không chỉ đơn thuần là người mua hàng mà còn là người quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Ngay sau đây, hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề này!

Trong bất cứ chiến lược kinh doanh nào, xác định khách hàng mục tiêu đóng vai trò cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp. Mặt khác, đây cũng là chìa khóa để quyết định thành công của các chiến dịch marketing. Vậy khái niệm “khách hàng mục tiêu” là gì? Tại sao doanh nghiệp cần chú trọng đến nó? Việc Làm 24h sẽ bật mí sau đây!