Link building là gì? 7 mô hình link building hiệu quả nhất
Link building (Xây dựng liên kết) được xem là một trong những nhiệm vụ thách thức nhất nhưng cũng quan trọng bậc nhất trong SEO. Đây là yếu tố then chốt ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thành công của một chiến dịch tối ưu công cụ tìm kiếm. Trong giới SEOer, xây dựng liên kết còn được ví như một nghệ thuật đòi hỏi chiến lược, kỹ năng và sự kiên nhẫn. Vậy link building là gì và vì sao nó lại cần thiết đến vậy trong SEO? Cùng Vieclam24h khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây: “Thuật ngữ Link Building là gì?”
Mục lục
- Link Building là gì?
- Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO?
- Cải thiện thứ hạng từ khóa
- Tăng độ uy tín và thẩm quyền cho website (Domain Authority)
- Giúp Google khám phá nội dung mới nhanh hơn
- Tăng lưu lượng truy cập giới thiệu (Referral Traffic)
- Các yếu tố quan trọng của một liên kết chất lượng
- Liên kết từ các website có độ uy tín cao (DA/DR)
- Sự liên quan về chủ đề
- Anchor text (văn bản neo)
- Liên kết Dofollow và Nofollow
- Vị trí của liên kết trên trang
- Liên kết tự nhiên (Natural Links)
- Các phương pháp xây dựng liên kết (Link Building) hiệu quả
- Tạo ra nội dung chất lượng cao (Content-driven Link Building)
- Guest Post (Viết bài cho website khác)
- Xây dựng liên kết gãy (Broken Link Building)
- Phân tích và sao chép backlink của đối thủ
- Tận dụng các trang mạng xã hội và cộng đồng
- Xây dựng liên kết từ hình ảnh, video, infographic
- 7 mô hình Link Building phổ biến
- Mô hình Kim tự tháp (Link Pyramid)
- Mô hình Bánh xe (Link Wheel)
- Mô hình Ngôi sao (Link Star)
- Mô hình Chuỗi (Link Chain)
- Mô hình Bánh xe đôi (Double Linked Link Wheel)
- Mô hình Lưới (Link Web)
- Mô hình Hỗn hợp
- Những sai lầm cần tránh khi làm Link Building
- Chỉ tập trung vào số lượng, bỏ qua chất lượng
- Sử dụng anchor text thiếu tự nhiên
- Xây dựng liên kết không liên quan
- Spam liên kết trên diễn đàn, blog comment
- Các công cụ hỗ trợ Link Building hiệu quả
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Lê Tân Tư Vấn Spa

Hộ Kinh Doanh Padaha Hair Nail Spa
Nhân Viên Phụ Kho - Tp Cần Thơ

Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Opas
Thực Tập Sinh Marketing

Xe Đạp Giá Kho - Công Ty TNHH SX TM DV Oh Group
Chuyên Viên Biện Pháp Thi Công

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Xây Dựng SGC
Nhân Viên Dự Toán / Kỹ Sư Kinh Tế Xây Dựng / Tính Giá (12-18 Triệu)

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Và Xây Dựng Greenhn
Nhân Viên Kinh Doanh - Thu Nhập Hấp Dẫn

Công Ty Cổ Phần Đồng Tâm (Đồng Tâm Group)
Nhân Viên Kế Toán – Mới Tốt Nghiệp / Giao Tiếp Tiếng Anh

Công Ty TNHH Daoukiwoom Innovation
Chuyên Viên Quản Lý Vật Tư

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Xây Dựng SGC
[Sóc Trăng] Nhân Viên Bán Hàng / Nhân Viên Kinh Doanh Kênh GT - Đi Làm Ngay

Công Ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam
Nhân Viên Phụ Kho

Công Ty CP Toàn Nhất Logistics
Bài viết liên quan

Tiếp thị đóng vai trò quan trọng đối với việc mở rộng hình ảnh thương hiệu. Trong đó, sự xuất hiện của KOL sẽ tác động mạnh mẽ đến các chiến lược tiếp thị trong bối cảnh công nghệ số. Thay vì sử dụng bảng quảng cáo hoặc banner truyền thống, nhiều doanh nghiệp hiện đại đã kết hợp KOL và các công cụ tiếp thị số hoá để tiếp thị – quảng cáo thương hiệu. Vậy chính xác KOL là gì? Làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp? Hãy cùng Vieclam24h khám phá ngay!

SERP không phải là một thuật ngữ quá xa lạ với những ai đang làm việc trong ngành SEO. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều SEOer thắc mắc về khái niệm này cũng như cách nó ảnh hưởng đến hiệu quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy SERP thực chất là gì và vì sao nó lại đóng vai trò then chốt trong SEO? Hãy cùng Vieclam24h tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng và duy trì một thương hiệu mạnh là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để biết thương hiệu của bạn đang "khỏe mạnh" hay đang gặp vấn đề? Đây chính là lúc khái niệm Brand Health (Sức khỏe thương hiệu) trở nên vô cùng quan trọng. Vậy Brand Health là gì? Cùng Vieclam24h tìm hiểu!
