mobile notification
Ứng tuyển 1 chạm - Mọi lúc mọi nơi
Người tìm việc
Đăng ký/Đăng nhập
  • Dành cho
    Nhà Tuyển Dụng

Metric là gì? Cách xác định Key Metric cho chiến dịch Marketing

Bởi Thuyen Dang 11 tháng trước
Chia sẻ bài viết này

Bạn có đang gặp khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Marketing? Bạn muốn tối ưu hóa hiệu quả hoạt động Marketing và đạt được mục tiêu đề ra? Nếu câu trả lời là có, Metric chính là giải pháp dành cho bạn. Metric là gì? Cách xác định key […]

Mục lục

  • Tổng quan về Metric
    • Metric là gì?
    • Business Metric là gì?
    • Key Metric là gì?
    • Metric trong Marketing là gì?
  • Điểm khác biệt giữa KPI và Metric là gì?
  • Ý nghĩa của Metric trong Marketing và doanh nghiệp
    • Thu thập Insight khách hàng
    • Phân bổ nguồn lực hợp lý
    • Tối ưu chiến lược
    • Cơ sở để thiết lập KPI
  • Các Key Metric quan trọng mà Marketer cần biết
    • Nhóm 1: Các Metric nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness Metrics)
      • Số lần hiển thị (Impressions)
      • Thứ hạng từ khóa trang đầu tiên (First-page keyword rankings)
      • Tương tác truyền thông xã hội (Social media engagement)
    • Nhóm 2: Các Metric thu hút khách hàng mới (Pipeline Metrics)
      • Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng (Sales Qualified Leads – SQL)
      • Giao dịch thành công từ Marketing (Deals Closed From Marketing)
      • Tỷ lệ chốt (Close rate)
    • Nhóm 3: Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)
      • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate)
      • Giá trị mỗi lượt truy cập (Value per visit)
      • Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (Marketing Qualified Leads – MQL)
    • Nhóm 4: Metric hiệu suất tiếp thị (Marketing Performance Metrics)
      • Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (Cost Per Lead – CPL)
      • Tỷ suất hoàn vốn (Return on Investment – ROI)
      • Chi phí cho mỗi đơn hàng (Cost Per Winner – CPW)
      • Incremental Sales (Lượng doanh thu tăng dần)
      • Phễu thanh toán (Purchase Funnel)
    • Nhóm 5: Metric duy trì (Retention Metrics)
      • Tỷ lệ giữ chân khách hàng (Customer Churn Rate)
      • Giá trị kỳ vọng của mỗi khách hàng (Customer Lifetime Value – CLV)
      • Chỉ số đo lường mức độ hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score – NPS)
  • Cách xác định Key Metric cho chiến dịch Marketing
    • Bước 1: Xác định mục tiêu và KPI
    • Bước 2: Chọn công cụ đo lường
    • Bước 3: Thu thập và phân tích dữ liệu
  • Kết luận

Tìm việc làm

Việc làm mới nhất

Content Marketing Executive

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Du Lịch Ngọc Mai

11 - 13 triệu
TP.HCMTP.HCM
Còn 28 ngày

Tư Vấn Giáo Dục

Công Ty TNHH Giáo Dục Và Đào Tạo Quốc Tế Etp

10 - 30 triệu
TP.HCMTP.HCM
Còn 67 ngày

Nhân Viên Video Editor

Công Ty TNHH Giải Trí Và Truyền Thông Unicorn Recording

8 - 15 triệu
Hà NộiHà Nội
Còn 27 ngày

Nhân Viên Sale Mỹ Phẩm Renoskin

Công Ty TNHH Inova

10 - 50 triệu
TP.HCM, Hà Nội, Thanh Hóa, +2TP.HCM, Hà Nội, Thanh Hóa, Tây Ninh, Kiên Giang
Còn 34 ngày

Nhân Viên Vận Hành Máy Laser CNC Gia Công Tấm

Công Ty TNHH Dịch Vụ Kỹ Thuật Thương Mại Nhất Tinh

7.5 - 12 triệu
TP.HCMTP.HCM
Còn 28 ngày

Nhân Viên Kinh Doanh Mỹ Phẩm

Công Ty TNHH Inova

10 - 50 triệu
TP.HCM, Bình Dương, Nghệ An, +2TP.HCM, Bình Dương, Nghệ An, Thái Nguyên, Bến Tre
Còn 34 ngày

Nhân Viên Kinh Doanh Thiết Bị Y Tế (Máy Xét Nghiệm)

Công Ty Cổ Phần Semind - Chi Nhánh Sài Gòn

15 - 25 triệu
TP.HCMTP.HCM
Còn 26 ngày

Trợ Lý Kinh Doanh / Chăm Sóc Khách Hàng / Marketing

Công Ty TNHH Hoa Sen Technology

2 - 3 triệu
TP.HCMTP.HCM
Còn 52 ngày

Kỹ Sư Xây Dựng (VP + Hiện Trường)

Công Ty TNHH Xây Lắp Thương Mại Khởi Đạt

15 - 20 triệu
Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, +2Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương
Còn 37 ngày

Nhân Viên Telesale Chăm Sóc Khách Hàng

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Amyra

7 - 25 triệu
Đà NẵngĐà Nẵng
Còn 37 ngày

Bài viết liên quan

Digital Marketing là gì? Lộ trình tự học Digital Marketing từ A đến Z
Digital Marketing là gì? Lộ trình tự học Digital Marketing từ A đến Z

Hiện nay Digital Marketing phổ biến hơn bao giờ hết, gần như được phủ sóng ở tất cả các lĩnh vực và quy mô doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhu cầu học Digital Marketing cũng trở nên cần thiết để thích ứng với thời đại kỹ thuật số. Vậy Digital Marketing là gì? Phải bắt đầu học từ đâu, ở đâu và như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu lộ trình tự học Digital Marketing từ A đến Z qua bài viết dưới đây.

Bởi Thuyen Dang 11 ngày trước
Ngành Marketing là gì, muốn làm việc có cần bằng cấp không?
Ngành Marketing là gì, muốn làm việc có cần bằng cấp không?

Khi thế giới có vô vàn sản phẩm và dịch vụ, Marketing chính là con đường để các doanh nghiệp thu hút và duy trì khách hàng. Marketing có thể thay đổi, tạo ra những góc nhìn mới thông qua các thông điệp giàu cảm xúc, đúng nhu cầu khách hàng. Marketing giúp nâng cao nhận thức, gợi lên hành động và thậm chí bắt đầu các trào lưu mới. Tuy nhiên trước khi thực hiện được những điều này, bạn cần hiểu về Marketing cũng như con đường nghề nghiệp khi theo đuổi ngành này. Hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu về ngành Marketing là gì qua bài viết dưới đây.

Bởi Thuyen Dang 11 ngày trước
Làm Brand chỉ có thể chọn các công ty FMCG là “bến đỗ” duy nhất?
Làm Brand chỉ có thể chọn các công ty FMCG là “bến đỗ” duy nhất?

Làm Branding luôn được gắn với những mỹ từ hào nhoáng với các TVC hoành tráng, làm việc cùng các KOL hay mức thu nhập hấp dẫn cho những ai yêu thích sáng tạo. Liệu thực sự Brand Marketing có phải là “mảnh đất màu mỡ” để các Marketer dấn thân, tha hồ thể hiện […]

Bởi Anh Le 1 năm trước
Xem thêm bài viết
img
Tải App Vieclam24h ngay!