Phương pháp rèn luyện tư duy phản biện giúp tăng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp
Là một kỹ năng sống cần thiết, tư duy phản biện đang được đẩy mạnh giảng dạy trong các nhà trường và đào tạo trong các doanh nghiệp. Vậy tư duy phản biện là gì?
Mục lục
- 1. Tư duy phản biện là gì?
- 2. Vai trò của tư duy phản biện
- 3. Những giai đoạn cơ bản
- 4. Các cách rèn luyện hiệu quả
- Sử dụng phương pháp 5W1H để đặt câu hỏi
- <i></i>Thu thập nguồn thông tin
- Chia nhỏ các vấn đề
- Theo dõi quá trình vượt qua thiên kiến và quá trình tư duy
- Suy nghĩ ngược lại
- Đưa ra phân tích cho các giả định để tìm câu trả lời
- Biết chấp nhận bản thân không luôn luôn đúng
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Nhân Viên Sale - Marketing
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Khát Vọng Việt Nam
Nhân Viên Tư Vấn Online (Nữ) Quận 12
Công Ty TNHH Giáo Dục Va Đào Tạo Sài Gòn Nhân Văn
Kỹ Sư Giám Sát Điện
Công ty Cổ Phần Tư Vấn Đầu Tư Thiên Phú Gia
Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự - Pháp Lý
Công Ty TNHH Vmt Global
Nhân Viên Bảo Vệ Phú Mỹ Hưng
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Bắc Ninh] Trưởng Nhóm Kỹ Thuật Camera
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Giám Sát Phòng Cháy Chữa Cháy
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Giám Sát Công Trình (Mảng Nhôm Kính)
Công Ty TNHH – Sản Xuất – Thương Mại – Dịch Vụ Goldwindow
Nhân Viên Kinh Doanh
Emaland
Nhân Viên Kinh Doanh Mỹ Phẩm Tại Nhà
Công Ty TNHH Inova
Bài viết liên quan

Bên cạnh chuyên môn thì kỹ năng mềm luôn là yếu tố quan trọng trong công việc. Nếu bạn mới ra trường hay muốn thăng tiến lên những vị trí cao hơn thì nên trang bị 10 kỹ năng công sở dưới đây.

Interpersonal skills là một kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng rất xem trọng khi đánh giá ứng viên hoặc nhân viên. Kỹ năng này là đòn bẩy giúp các nhân viên trong công ty cộng tác hiệu quả với nhau và kiến tạo một môi trường công sở lành mạnh. Vậy cụ thể interpersonal skills là gì? Làm thế nào để trở thành một người được đánh giá “interpersonal skills tốt”?

Nếu bạn là người thường xuyên có hàng tá các công việc khác nhau cần xử lý trong ngày, luôn cảm thấy thiếu thời gian làm việc thì việc lập thời gian biểu là rất cần thiết cho bạn. Lập thời gian biểu sẽ giúp bạn sắp xếp để làm việc trong khoảng thời gian […]