mobile notification
Ứng tuyển 1 chạm - Mọi lúc mọi nơi
Người tìm việc
Đăng ký/Đăng nhập
  • Dành cho
    Nhà Tuyển Dụng
logo

Công Ty Cổ Phần Maison Retail Management International

HCM - Nhân Viên Chứng Từ (Inbound Executive)

Mức lương:

8 - 10 triệu

Hạn nộp hồ sơ:

04/12/2024

Khu vực tuyển:

TP.HCM

Cơ hội đầu tiên!
Hãy là người đầu tiên nộp hồ sơ!
Ngày cập nhật:05/11/2024 04:39
Chi tiết tuyển dụng
Công ty

Thông tin chung

Ngày đăng

05/11/2024

Cấp bậc

Chuyên viên- nhân viên

Số lượng tuyển

1

Hình thức làm việc

Toàn thời gian cố định

Yêu cầu kinh nghiệm

1 năm

Mô tả công việc

1. Theo dõi đơn hàng: các nhãn hàng theo phân công và các công việc khác theo yêu cầu của công ty.

- Làm việc trực tiếp với nước ngoài:

* Theo dõi và nhận chứng từ gốc.

* Theo dõi và xác nhận booking cho tất cả các lô hàng phát sinh.

* Theo dõi tình trạng hàng về, yêu cầu các chứng từ bổ sung khi cần thiết cho các lô hàng về HCM.

* Kiểm tra và theo dõi các chứng từ liên quan đến C/O, xác nhận C/O đúng để công ty được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu cho các lô hàng.

- Làm việc với các công ty vận chuyển, bảo hiểm:

* Kiểm tra và xác nhận thông tin trên BL/HAWB/HBL.

* Liên hệ mua bảo hiểm hàng nhập cho từng lô hàng (nếu có).

* Kiểm tra và xác nhận thông báo cước, bảo hiểm ,…

* Tiếp nhận thông tin giao hàng mỗi cuối tuần và mỗi ngày nếu có phát sinh.

* Tiến hành thủ tục đòi bồi thường trong trường hợp mất hàng khi hàng không nguyên đai, nguyên kiện.

* Nhận bàn giao toàn bộ hóa đơn gốc của từng lô hàng đã về đến cửa hàng/kho tổng.

- Làm việc với các bộ phận khác trong công ty

* Gửi chứng từ gốc sang bộ phận Operation và yêu cầu xác nhận cho hàng về.

* Gửi chứng từ các lô hàng về HN cho Exim HN theo dõi tình trạng hàng về.

* Tiến hành đề xuất thanh toán trước đối với các đơn hàng được yêu cầu thanh toán trước.

* Cung cấp chứng từ gốc cho kế toán kho trước khi hàng về cửa hàng/kho.

2. Chuẩn bị cho việc truyền tờ khai hải quan:

- Lập bộ chứng từ, bao gồm: Hợp đồng, Tờ khai, B/L/AWB, hóa đơn cước, đơn bảo hiểm, Invoice tổng, Invoice từng phần, packing list, C/O (nếu có) …

- Hỗ trợ kiểm tra chi tiết hàng, dịch tên hàng và các thông tin liên quan đến chứng từ khai Hải quan.

- Làm Đề nghị thanh toán thuế. Xác nhận cước, bảo hiểm, phí dịch vụ

3. Truyền tờ khai qua phần mềm Hải quan điện tử VNACCS.

4. Theo dõi công nợ nước ngoài (thu, chi, taras,…) và tổng kết vào mỗi cuối tháng. Làm đề xuất thanh toán tiền hàng cho nước ngoài. Các khoản khác phát sinh, chuyển cho bộ phận liên quan.

5. Theo dõi công nợ trong nước (thu, chi, claim,). Đối chiếu công nợ với bên vận chuyển vào cuối tháng

6. Tạo PO cho tất cả các lô hàng từ nước ngoài về kho tổng hoặc trực tiếp về cửa hàng, đối với tất cả các nhãn hàng chịu trách nhiệm theo dõi (SAP).

7. Theo dõi đóng thuế, thông báo tiền thuế vào. Tiếp nhận thông tin nộp thuế, kiểm tra số tiền và làm đề nghị thanh toán thuế nhập khẩu.

8. Lưu trữ bộ hồ sơ đầy đủ của các nhãn hàng mình phụ trách bao gồm bộ chứng từ xuất nhập khẩu, biên bản giao hàng, biên bản kiểm hóa nếu có, biên bản hàng có sự cố bất thường, chứng từ bồi thường hàng hóa nếu có phát sinh

9. Theo dõi và làm mới Letter of Credit mỗi năm, hoặc theo yêu cầu.

10. Tham gia và thực hiện đúng, đầy đủ qui trình claim hàng hóa với các bên liên quan. Đảm bảo cung cấp Biên bản, hình ảnh theo yêu cầu của Nhãn hàng và các bên liên quan nếu có phát sinh

11. Chuẩn bị bộ chứng từ và hoàn tất các thủ tục hoàn thuế.

12. Kiểm tra CO, hoàn tất các thủ tục có liên quan đến CO đáp ứng yêu cầu của nước phát hành và nước sở tại để hưởng các ưu đãi về thuế theo đúng qui định của Nhà nước

13. Chuẩn bị chứng từ, đăng ký kiểm tra văn hóa phẩm với Sở Thông tin & Truyền thông

14. Chuẩn bị đúng và đầy đủ bộ hồ sơ để thực hiện thủ tục tham vấn thuế, giải trình thuế sau thông quan, kiểm tra sau thông quan … nếu có phát sinh

Báo cáo công việc theo tuần, tháng, quý, năm cho quản lý trực tiếp.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ngành Xuất – Nhập khẩu, hoặc những ngành có liên quan
  • Có kinh nghiệm 06 tháng hoặc 1 năm tại vị trí tương đương
  • Tiếng Anh khá (đọc, viết các chứng từ xuất – nhập khẩu)
  • Có tính tỉ mỉ trong việc kiểm tra lại chứng từ 

Quyền lợi

  • Hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định
  • Bảo hiểm Generali (nếu làm trên 6 tháng)
  • Lương thưởng tháng 13
  • Review lương hằng năm theo chính sách của công ty
  • Khám sức khỏe định kỳ
  • Thưởng Lễ, Tết
  • Tham gia công đoàn
  • Mua hàng giám giá dành cho nhân viên

Địa điểm làm việc

TP.HCM, 189 Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8

Chia sẻ

Công Ty Cổ Phần Maison Retail Management International

Địa chỉ:
189 Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Quy mô:
Trên 300 người

Được thành lập vào năm 2002 Công ty Cổ phần Maison (Maison) đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty phân phối thời trang lớn nhất trong việc giới thiệu các thương hiệu thời trang cao cấp và sang trọng tại Việt Nam. Sau thành công ngoài mong đợi của cửa hàng đầu tiên, hiện Maison đang là ngôi nhà chung của hơn 18 thương hiệu đình đám. Dự báo sẽ có nhiều thương hiệu mới được ra mắt vào năm 2022, thổi vào thị trường Việt Nam những giấc mơ thời trang bất tận.


Maison không chỉ lan tỏa văn hóa thời trang đa dạng mà còn mang đến một nền tảng thời trang giá trị, dịch vụ khách hàng, có trách nhiệm, để Việt Nam là điểm đến sành điệu cho tất cả các tín đồ thời trang.


Lợi Ích:

Maison giúp phát huy tiềm năng của nhân viên trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho các kế hoạch dài hạn.


Đổi Mới:

Maison giao phó trách nhiệm cho bạn và khuyến khích những sáng tạo trong công việc, bởi đây chính là chìa khóa dẫn đến thành công.


Phát Triển:

Ngoài các khóa đào tạo chuyên môn và kỹ năng mềm, môi trường làm việc đa dạng của Maison giúp bạn va chạm và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu.


Liên Kết:

Thông qua thời trang, chúng ta là một thể thống nhất. Maison khuyến khích các hoạt động vui chơi, giải trí, xây dựng đội nhóm và các cuộc thi để kết nối và giao lưu giữa các phòng ban.

Việc làm tương tự cho bạn

img
Tải App Vieclam24h ngay!