Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Hoa Sen
Vị trí đang tuyển
Giới thiệu doanh nghiệp
Văn hoá doanh nghiệp luôn gắn liền với văn hoá doanh nhân, văn hoá người sáng lập. Văn hoá này ảnh hưởng xuyên suốt đến quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp.
Tầm Nhìn
Văn hoá Hoa Sen Group luôn gắn liền với định hướng của người sáng lập - ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Hoa Sen Group. Vì vậy, ngay từ khi thành lập doanh nghiệp, ông đã đặt nền tảng văn hoá doanh nghiệp dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”. Chủ tịch HĐQT – TGĐ tâm sự: “Tiền bạc chỉ là phương tiện, đức mới là cứu cánh, vì vậy tôi ước mong mang đức đến cho cuộc đời. Nếu vì bản thân tôi, tôi đã đủ. Tôi làm việc 12 — 16 giờ mỗi ngày là để cho xã hội, đất nước giàu lên, để cùng chia sẻ với cộng đồng, chứ không phải để chỉ riêng cho tôi...”. Do vậy, người ta dễ dàng nhận thấy dấu ấn cộng đồng trong quá trình phát triển của Hoa Sen Group, và cũng dễ nhận thấy nét đẹp nền tảng văn hóa của doanh nghiệp này là tính Trung thực.
Trong quá trình phát triển, Hoa Sen Group luôn lấy con người và sự trung thực làm nền tảng cho mọi hoạt động, và điều đó đã trở thành tiêu chí tiên quyết dành cho các thành viên khi gia nhập đại gia đình Hoa Sen. Đồng thời là cầu nối để các thành viên xích lại gần nhau hơn, tin tưởng nhau cùng nhìn về một hướng. Chính phương thức này đã xây dựng đội ngũ CB.CNV Hoa Sen Group “vừa hồng vừa chuyên”, “có tâm có tài”. Từ đó tạo dựng nên văn hoá Hoa Sen với 10 chữ “T” ấn tượng: Trung thực – Trung thành – Tận tụy – Trí tuệ - Thân thiện.
Theo đó, từ đội ngũ nhân lực ban đầu là 22 người, đến nay đã tăng lên gần 4.000 người; vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng đã tăng lên 1007 tỷ đồng; doanh thu từ 3 tỷ đồng đến năm 2013 đã đạt hơn 11.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 581 tỷ đồng. Hoa Sen Group tự hào đứng đầu ngành tôn thép cả nước về tốc độ tăng trưởng và sản lượng tiêu thụ, là doanh nghiệp đầu tiên – duy nhất tại VN có hệ thống vừa sản xuất vừa kinh doanh khép kín với mạng lưới phân phối trực tiếp 115 chi nhánh và 03 tổng kho trải dài rộng khắp cả nước; được Báo Vietnam Net và tổ chức Vietnam Report công nhận thứ hạng 25 trong tốp 500 DN ngoài quốc doanh lớn nhất VN.
Trở thành một tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và khu vực ASEAN trong lĩnh vực vật liệu xây dựng bằng chiến lược phát triển bền vững, trong đó tập trung vào các sản phẩm truyền thống: tôn, thép, nhựa trên cơ sở xây dựng và phát triển chuỗi lợi thế cạnh tranh cố lõi: quy trình sản xuất khép kín, hệ thống phân phối - bán lẻ đến tận tay người tiêu dùng, chuỗi thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng, hệ thống quản trị và văn hóa doanh nghiệp đặc thù, tiên phong đầu tư đổi mới công nghệ để mang lại giá trị gia tăng cao nhất cho cộng đồng.
Sứ mệnh
Bên cạnh đó, với sứ mệnh làm phong phú thêm diện mạo kiến trúc đô thị, nông thôn trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất, từng bước khẳng định vị thế của ngành tôn thép, vật liệu xây dựng Việt Nam trên trường quốc tế, Hoa Sen Group đã hiện thực hoá hoài bão xây dựng “Hoa Sen Group” thành “Thương hiệu Việt, đẳng cấp quốc tế”, và trên bước đường đó, Hoa Sen Group không quên chia sẻ những thành quả đạt được với cộng đồng - xã hội thông qua các hoạt động tài trợ - từ thiện đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, ngoài việc tài trợ chính cho Đội tuyển bóng đá quốc gia, Đội tuyển Olympic, trọng tài bóng đá VN trong ba năm liền (2006 – 2008), Hoa Sen Group còn là nhà tài trợ chính cho Giải Bóng đá trẻ em các Làng SOS toàn quốc, Giải bóng đá Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt – Cúp nhựa Hoa Sen (2007 – 2008), chương trình Hội nghị QT về kinh tế đối ngoại với Chính phủ Việt Nam năm 2008, Chương trình Trải thảm đỏ đón CEO - Báo Người lao động, hỗ trợ Quỹ Người Nghèo TP.HCM, chương trình từ thiện Cây Mùa Xuân 2008, chương trình Bác Hồ - Người là niềm tin tất thắng, Diễn đàn kinh tế miền trung 2008, đơn vị tổ chức chính trong chương trình đêm giao thừa với tên gọi "Mái Ấm Gia đình Việt - Đón giao thừa cùng trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" từ năm 2009 đến nay… và nhiều sự kiện kinh tế, giáo dục, xã hội - từ thiện, thể dục thể thao khác với tổng chi phí hàng năm lên đến nhiều tỷ đồng.
Văn hóa Hoa Sen Group được hình thành trong quá trình phát triển của doanh nghiệp và trở thành lực đẩy cho doanh nghiệp phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa. Chính văn hóa này đã tạo dựng cho Tập đoàn Hoa Sen một hình ảnh đẹp không những trong cộng đồng – xã hội, mà là nền tảng cơ bản tạo nên vị thế vững chắc trên thương trường.
Triết lý kinh doanh
Chất lượng sản phẩm là trọng tâm
Lợi ích khách hàng là then chốt
Thu nhập nhân viên là trách nhiệm
Chia sẻ cộng đồng là nghĩa vụ