Cẩm nang nghề nghiệp
MBO là gì? Ví dụ, lợi ích và quy trình triển khai hiệu quả
Bạn đang tìm kiếm phương pháp quản trị mục tiêu hiệu quả cho doanh nghiệp? MBO là gì và cách triển khai nó thế nào? Hãy cùng Việc Làm 24h khám phá về phương pháp quản trị theo mục tiêu (MBO), các bước triển khai, ví dụ cụ thể và lợi ích mà MBO mang […]
Mục lục
- Quản trị theo mục tiêu mbo là gì? Đặc điểm và nguồn gốc phương pháp quản trị theo mục tiêu
- MBO là gì?
- Lịch sử phát triển MBO từ Peter Drucker
- Lợi ích của phương pháp quản trị theo mục tiêu MBO
- Tăng hiệu quả và năng suất làm việc
- Gắn kết đội ngũ với mục tiêu chung
- Ví dụ cụ thể về áp dụng MBO trong doanh nghiệp
- Tình huống thực tế của doanh nghiệp A và B
- Kết quả đạt được khi sử dụng MBO
- Quy trình 5 bước triển khai MBO trong doanh nghiệp
- Bước 1 – Xác định tầm nhìn
- Bước 2 – Đặt mục tiêu SMART
- Bước 3 – Phân công nhiệm vụ
- Bước 4 – Theo dõi tiến độ
- Bước 5 – Đánh giá và cải tiến
- Ưu điểm và hạn chế của phương pháp quản trị MBO
- Điểm mạnh: Rõ ràng, đo lường được
- Hạn chế: Thiếu linh hoạt nếu mục tiêu thay đổi
- Các phương pháp quản trị hiện đại phát triển từ MBO
- So sánh giữa MBO và OKR
- Vai trò của công nghệ AI trong quản trị mục tiêu
- Câu hỏi thường gặp về MBO
- Mục tiêu của MBO là gì?
- Thưởng MBO là gì?
- Kết luận
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Chuyên Viên Digital Marketing
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Chuyên Viên Kế Toán
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Nhóm Kế Toán
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Chuyên Viên Tư Vấn / Sales Khóa Học
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Tư Vấn Viên
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Talent Acquisition Specialist
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Nhân Viên Tư Vấn Khóa Học
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Nhóm Lễ Tân
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Phòng Vận Hành
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Giám Sát Bộ Phận Lễ Tân
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Bài viết liên quan

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 3 năm 2025 - Nhằm mang đến bức tranh tổng quan về thị trường lao động 2 tháng đầu năm 2025, Vieclam24 cho ra mắt "Tóm lược thị trường lao động Việt Nam đầu năm 2025" từ khảo sát với Người lao động và Doanh nghiệp vào giai đoạn đầu tháng 3/2025.

Khái niệm “khách hàng là gì” tưởng chừng đã quá quen thuộc nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng lý giải được. Bởi lẽ, họ không chỉ đơn thuần là người mua hàng mà còn là người quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Ngay sau đây, hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề này!

Trong bất cứ chiến lược kinh doanh nào, xác định khách hàng mục tiêu đóng vai trò cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp. Mặt khác, đây cũng là chìa khóa để quyết định thành công của các chiến dịch marketing. Vậy khái niệm “khách hàng mục tiêu” là gì? Tại sao doanh nghiệp cần chú trọng đến nó? Việc Làm 24h sẽ bật mí sau đây!