Cẩm nang nghề nghiệp
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh là gì? Liệu còn phù hợp trong nền kinh tế hiện nay?
Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael E.Porter là một trong những công cụ kinh điển giúp doanh nghiệp đánh giá môi trường cạnh tranh trước khi ra quyết định. Bài viết sau từ Nghề Nghiệp Việc Làm 24h sẽ giúp bạn hiểu hơn về mô hình này để biết cách áp dụng […]
Mục lục
- Mô hình 5 áp lực cạnh tranh là gì?
- Đối thủ cạnh tranh
- Sức mạnh của nhà cung cấp
- Quyền lực của người mua
- Đe dọa từ sản phẩm thay thế
- Đe dọa từ những đối thủ tiềm ẩn (Những người chơi mới vào thị trường)
- Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng mô hình 5 áp lực cạnh tranh?
- Cách làm giảm các áp lực cạnh tranh
- Giảm sức mạnh của nhà cung cấp
- Giảm sức mạnh của người mua
- Giảm sự đe dọa từ đối thủ tiềm năng
- Giảm đe dọa từ dịch vụ/ sản phẩm thay thế
- Giảm sự cạnh tranh từ đối thủ hiện tại
- Những hạn chế cần lưu ý khi sử dụng mô hình 5 áp lực cạnh tranh
- Lời kết
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Chuyên Viên Quản Lý Khách Hàng Cao Cấp
Công Ty Bảo Việt Sài Gòn
Chuyên Viên Digital Marketing
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Chuyên Viên Kế Toán
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Nhóm Kế Toán
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Chuyên Viên Tư Vấn / Sales Khóa Học
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Tư Vấn Viên
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Talent Acquisition Specialist
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Nhân Viên Tư Vấn Khóa Học
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Nhóm Lễ Tân
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Trưởng Phòng Vận Hành
Công Ty Cổ Phần Dayone Asia
Bài viết liên quan

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 3 năm 2025 - Nhằm mang đến bức tranh tổng quan về thị trường lao động 2 tháng đầu năm 2025, Vieclam24 cho ra mắt "Tóm lược thị trường lao động Việt Nam đầu năm 2025" từ khảo sát với Người lao động và Doanh nghiệp vào giai đoạn đầu tháng 3/2025.

Khái niệm “khách hàng là gì” tưởng chừng đã quá quen thuộc nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng lý giải được. Bởi lẽ, họ không chỉ đơn thuần là người mua hàng mà còn là người quảng bá thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Ngay sau đây, hãy cùng Việc Làm 24h tìm hiểu những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề này!

Trong bất cứ chiến lược kinh doanh nào, xác định khách hàng mục tiêu đóng vai trò cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp. Mặt khác, đây cũng là chìa khóa để quyết định thành công của các chiến dịch marketing. Vậy khái niệm “khách hàng mục tiêu” là gì? Tại sao doanh nghiệp cần chú trọng đến nó? Việc Làm 24h sẽ bật mí sau đây!