Bí quyết rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông thu hút, thuyết phục
Bạn luôn cảm thấy hồi hộp trước mỗi lần thuyết trình? Bạn luôn cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin khi thuyết trình trước đám đông? Bạn muốn cải thiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông nhưng chưa tìm thấy phương pháp phù hợp? Bài viết sau, Việc Làm 24h sẽ chia sẻ đến bạn một số phương pháp rèn luyện hiệu quả. Tham khảo ngay nhé!
Mục lục
- Thuyết trình là gì?
- Kỹ năng thuyết trình trước đám đông là gì?
- Lợi ích khi sở hữu kỹ năng thuyết trình trước đám đông
- Nguyên nhân dẫn đến mất tự tin khi thuyết trình trước đám đông
- Phương pháp rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông hiệu quả
- Luôn tự tin và phong thái thuyết trình thoải mái, chuyên nghiệp
- Kết hợp ngôn ngữ cơ thể khi trình bày
- Liên tục thực hành thuyết trình trước đám đông
- Luôn có sự chuẩn bị trước khi thuyết trình
- Đừng cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi trong buổi thuyết trình
- Đừng cố đấu tranh với nỗi sợ
- Học hỏi những người thuyết trình khác
- Luôn nghĩ rằng bạn đang nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp thân thiết
- Những lưu ý để hoàn thiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông
- Hạn chế đọc lại nội dung đã chuẩn bị trên slide:
- Không tránh ánh mắt của người nghe:
- Lựa chọn tác phong, tư thế phù hợp:<span style="font-weight: 400;"> </span>
- Trình bày ngắn gọn, có trọng tâm, thông tin rõ ràng:<span style="font-weight: 400;"> </span>
- Nên tập dượt trước những gì sẽ thuyết trình<span style="font-weight: 400;">:</span>
- Kết thúc bài phát biểu 1 cách ấn tượng, tạo dấu ấn riêng<span style="font-weight: 400;">: </span>
- Cách thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
- Đầu tiên, bạn cần tìm cho mình công việc phù hợp với kỹ năng thuyết trình trước đám đông:
- Tiếp đến, hãy đặt mục kỹ năng ở đầu của CV<span style="font-weight: 400;">: </span>
- Phần chứng chỉ:
- Bổ sung thông tin người tham chiếu<span style="font-weight: 400;">: </span>
- Tóm lại
Tìm việc làm
Việc làm mới nhất
Nhân Viên Sale - Marketing
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Khát Vọng Việt Nam
Nhân Viên Tư Vấn Online (Nữ) Quận 12
Công Ty TNHH Giáo Dục Va Đào Tạo Sài Gòn Nhân Văn
Kỹ Sư Giám Sát Điện
Công ty Cổ Phần Tư Vấn Đầu Tư Thiên Phú Gia
Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự - Pháp Lý
Công Ty TNHH Vmt Global
Nhân Viên Bảo Vệ Phú Mỹ Hưng
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Bắc Ninh] Trưởng Nhóm Kỹ Thuật Camera
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Giám Sát Phòng Cháy Chữa Cháy
Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Giám Sát Công Trình (Mảng Nhôm Kính)
Công Ty TNHH – Sản Xuất – Thương Mại – Dịch Vụ Goldwindow
Nhân Viên Kinh Doanh
Emaland
Nhân Viên Kinh Doanh Mỹ Phẩm Tại Nhà
Công Ty TNHH Inova
Bài viết liên quan

Bên cạnh chuyên môn thì kỹ năng mềm luôn là yếu tố quan trọng trong công việc. Nếu bạn mới ra trường hay muốn thăng tiến lên những vị trí cao hơn thì nên trang bị 10 kỹ năng công sở dưới đây.

Interpersonal skills là một kỹ năng mềm được các nhà tuyển dụng rất xem trọng khi đánh giá ứng viên hoặc nhân viên. Kỹ năng này là đòn bẩy giúp các nhân viên trong công ty cộng tác hiệu quả với nhau và kiến tạo một môi trường công sở lành mạnh. Vậy cụ thể interpersonal skills là gì? Làm thế nào để trở thành một người được đánh giá “interpersonal skills tốt”?

Nếu bạn là người thường xuyên có hàng tá các công việc khác nhau cần xử lý trong ngày, luôn cảm thấy thiếu thời gian làm việc thì việc lập thời gian biểu là rất cần thiết cho bạn. Lập thời gian biểu sẽ giúp bạn sắp xếp để làm việc trong khoảng thời gian […]