Khối vận hành tại Shopee chịu trách nhiệm trong việc vận hành toàn bộ quy trình từ lúc người mua tìm kiếm danh mục hàng hóa trên Shopee cho tới thời điểm họ nhận được món hàng đó. Bên cạnh đó, bộ phận này còn tiến hành phân tích và giám sát chỉ số KPIs trên toàn bộ khu vực, tìm hiểu và đánh giá nguyên nhân khi hệ thống vận hành này gặp vấn đề. Các nhánh nhỏ của bộ phần này bao gồm Dịch vụ khách hàng, Thanh toán, Listings, Lưu kho, Logistics (Hậu cần), Hệ thống hỗ trợ người bán và Xử lý gian lận (Fraud).
1.Quản lý vận hành:
- Giám sát nhân viên thực hiện các quy trình đối soát bàn giao hàng hóa.
- Theo dõi Backlog và phản hồi kịp thời đến các bên liên quan.
- Xử lý nhanh chóng và hiệu quả các khiếu nại liên quan đến mất mát, hư hỏng hoặc trộm cắp hàng hóa trong quá trình xử lý hàng hóa và vận chuyển.
- Xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan và phối hợp để đưa ra phương án bồi thường phù hợp, kiểm soát tỷ lệ mất hàng và hư hỏng ở mức tối ưu.
- Theo dõi và phân tích dữ liệu, đánh giá và đề xuất cải tiến quy trình để nâng cao hiệu quả, giảm tỷ lệ đền bù, lost của trung tâm phân loại.
2. Quản lý nhân sự
- Hướng dẫn và giám sát nhân viên thực hiện đúng quy trình, quy định, chính sách của công ty
- Theo dõi, đánh giá hiệu suất làm việc của từng thành viên, đưa ra những phản hồi kịp thời, hỗ trợ team đạt hiệu quả cao nhất.
- Đánh giá năng lực nhân viên, phối hợp với quản lý và bộ phận nhân sự để lên kế hoạch phát triển đội ngũ lao động.
3. Nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các báo cáo theo định kỳ
- Xử lý và báo cáo các vấn đề khác khi có phát sinh tại kho
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý