Công Ty TNHH Vitamin Toàn Cầu
Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu
Mức lương :
10 - 15 triệu
Hạn nộp hồ sơ :
Đã hết hạn
Khu vực tuyển :
Thông tin chung
Ngày đăng
08/05/2024
Thời gian thử việc
2 tháng
Cấp bậc
Chuyên viên- nhân viên
Số lượng tuyển
1
Hình thức làm việc
Toàn thời gian cố định
Độ tuổi
25 - 35 tuổi
Yêu cầu bằng cấp
Cao đẳng
Yêu cầu kinh nghiệm
5 năm
Ngành nghề
Mô tả công việc
1. Nhập khẩu:
- Lập đơn đặt hàng gửi nhà cung cấp và nhập thông tin vào Misa.
- Theo dõi, nhắc nhở nhà cung cấp giao hàng đúng lịch.
- Đăng ký nhập khẩu trên web với Cục quản lý và khai báo hải quan trên Ecus.
- Kiểm tra bộ chứng từ giao hàng, tài liệu chất lượng sản phẩm; kiểm tra hình ảnh hàng hóa, nhãn mác trước khi nhập hàng.
- Khi hàng về đến cảng, kiểm tra chi phí nhập khẩu và làm thủ tục thanh toán.
- Phối hợp với nhân viên hiện trường làm thủ tục lấy hàng từ cảng về kho.
- Cho lấy mẫu kiểm định chất lượng sản phẩm. Sau khi có kết quả, hoàn thành thủ tục thông quan với Cục và Ecus.
- Theo dõi công nợ nhà cung cấp với kế toán. Thông báo cho kế toán ngay khi có các khoản cần thanh toán trước hay đột xuất.
- Tập hợp đủ các chứng từ gốc và lưu trữ theo quy định.
- Xử lý các vấn đề phát sinh khi nhà cung cấp giao hàng hóa không đúng thỏa thuận, kém chất lượng; chi phí local charges cao bất thường; container nhập hàng bị hư hỏng cần sửa chửa; hàng hóa bị tổn thất cần yêu cầu bồi thường, bảo hiểm, …
- Một số công việc khác như khai eport, thanh lý tờ khai nhập khẩu, đóng phí nâng hạ cont, …
- Cập nhật các quy định mới về xuất nhập khẩu, hải quan, ngành chăn nuôi, …
- Làm báo cáo công việc theo quy định.
2. Xuất khẩu (tương tự nhập khẩu):
- Soạn, gửi hợp đồng xuất khẩu và các chứng từ cần thiết cho khách hàng.
- Kiểm tra và trao đổi các yêu cầu giao hàng của khách hàng trước khi xuất hàng.
- Thông báo lịch xuất hàng và các yêu cầu đóng hàng đến Bộ phận Kho hàng.
- Khai báo hải quan trên Ecus và phối hợp với nhân viên hiện trường làm thủ tục xuất hàng.
- Mua bảo hiểm vận chuyển hàng hóa, hun trùng hàng hóa trước khi vận chuyển, nếu cần.
- Gửi thông tin làm Bill of Lading cho forwarder, hãng taù; thông tin làm bào hiểm cho công ty bảo hiểm.
- Gửi chứng từ nháp và gốc cho khách hàng kiểm tra trước và sau khi vận chuyển.
- Làm thanh toán chi phí xuất khẩu cho các bên cung cấp dịch vụ (vận chuyển, bảo hiểm, hun trùng, …).
- Theo dõi và nhắc nợ khách hàng khi quá hạn nhiều ngày.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành thương mại, ngoại thương, quản trị kinh doanh, …
- Kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, logistics.
- Nắm vững các quy định về thủ tục xuất nhập khẩu và các điều khoản thương mại quốc tế.
- Có tính cẩn thận, chịu khó, tinh thần làm việc tự giác, trách nhiệm cao.
- Kỹ năng giao tiếp, thương lượng và xử lý vấn đề tốt.
- Kỹ năng quản lý thời gian, phối hợp trong công việc tốt.
- Chịu được áp lực công việc vào mùa cao điểm.
- Tiếng Anh thương mại thông thạo (giao tiếp, email, hợp đồng, …).
Quyền lợi
- Lương tháng 13 và thưởng theo năng lực
- Hưởng đầy đủ chế độ theo quy định: BHXH, BHYT, BHTN, lễ, tết, sinh nhật, hiếu, hỉ,…
- Du lịch/nghỉ dưỡng hàng năm
- Khám sức khỏe tổng quát
- Các khoản phúc lợi theo quy định của công ty và pháp luật.