Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Nhựa Gỗ Châu Âu
Nhân Viên Mua Hàng
Thông tin chung
Ngày đăng
22/01/2025
Thời gian thử việc
2 tháng
Cấp bậc
Chuyên viên- nhân viên
Yêu cầu giới tính
Nữ
Số lượng tuyển
2
Hình thức làm việc
Toàn thời gian cố định
Độ tuổi
24 - 30 tuổi
Yêu cầu bằng cấp
Đại học
Yêu cầu kinh nghiệm
2 năm
Mô tả công việc
Lập kế hoạch mua hàng:
Tiếp nhận yêu cầu của các Phòng/Bộ phận trong công ty, lập kế hoạch mua hàng chi tiết cho từng đơn hàng.
Phát triển, quản lý Nhà cung cấp:
Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm, so sánh, đánh giá các nhà cung cấp để đề xuất lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất.
Tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp về chính sách hợp đồng: giá cả, điều kiện thanh toán, thời gian giao hàng, chính sách sau bán hàng....
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định.
Triển khai thực hiện mua hàng:
Triển khai, thực hiện mua hàng hóa
Cập nhật, theo dõi tiến độ đơn hàng, tiến độ giao hàng, kiểm tra chất lượng hàng mua.
Kiểm tra bộ chứng từ nhập khẩu (Invoice, Bill of Lading, Packing list, CO, COA, Insurance).
Thực hiện truyền tờ khai hải quan và tiến hành nộp thuế.
Thực hiện cập nhật trạng thái vận đơn hàng ngày của các lô hàng mua.
Lập kế hoạch và Thực hiện các thủ tục thanh toán: đặt cọc/tạm ứng, hoàn ứng, hanh toán lô hàng.
Tổng hợp, theo dỗi và thực hiện các thủ tục thanh toán phí LCC và các phụ phí khi hàng về cảng, phụ phí phát sinh lưu cont, lưu bãi
Theo dõi công nợ của các Nhà cung cấp.
Cập nhật thông tin hàng về và thông báo tới các bộ phận liên quan.
Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến các đơn hàng mua.
Các công việc khác:
Thực hiện báo cáo công việc định kỳ theo quy định hoặc đột xuất theo yêu cầu của cấp trên.
Trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn
Yêu cầu công việc
Tốt nghiệp cử nhân các ngành Xuất nhập khẩu, Logistics, Quản lý chuỗi cung ứng hoặc các ngành liên quan.
Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm mua hàng, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm nhập khẩu hàng kim loại hoặc am hiểu về thị trường LME
Yêu cầu tiếng anh hoặc tiếng trung tốt.
Kiến thức về sản phẩm: Hiểu rõ về các sản phẩm mà công ty đang kinh doanh.
Am hiểu về thị trường: Cập nhật thông tin về thị trường, giá cả, các nhà cung cấp mới.
Có kiến thức về xuất nhập khẩu, logistics, chuỗi cung ứng, thanh toán quốc tế.
Kiến thức về văn hóa và pháp ký đất nước của nhà cung cấp.
Quyền lợi
- Lương: từ 10-12tr (tùy năng lực)
- Được ăn trưa tại Công ty;
- Được cung cấp đầy đủ dụng cụ làm việc; Được cấp đồng phục hàng năm;
- Có xe ô tô Công ty đưa đón khi đi gặp khách hàng hoặc đi công tác;
- Được hưởng đầy đủ các chính sách phúc lợi của công ty: Thưởng lương tháng 13; Nghỉ mát, Teambuilding, chế độ thăm hỏi, hiếu hỉ…;
- Được nghỉ phép 12 ngày/năm và nghỉ các ngày lễ tết, đóng BHXH theo quy định;
- Được review lương theo quy định chung của Công ty;
- Được khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, nhân văn;